15 ม.ค. 2021 เวลา 03:33 • ข่าว
โหดจัดดดดด รัสเซียยยยยยย!!
เมื่อปักกิ่งกำลังจะเทคโอเวอร์
อาลีบาบาและแอนท์กรุ๊ป 😨😱
มีรายงานจากแผ่นดินใหญ่ 🇨🇳 ที่บ่งชี้ว่า รัฐบาลปักกิ่งอาจจะกำลังเตรียมแผนการฮุบเอาอาณาจักรของนักธุรกิจพันล้านชื่อดัง ‘แจ็ค หม่า’ ซึ่งก็คืออาลีบาบา & แอนท์กรุ๊ป เข้ามาเป็นของรัฐ 👊🏻👊🏻💥
ซึ่งในตอนนี้ บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่กำลังถูกพรรคคอมมิวนิสต์ตรวจสอบเกี่ยวกับ "กิจกรรมการผูกขาด"
รัฐบาลจีนกล่าวโดยอ้างอิงข้อมูลลับที่ได้มาจากสำนักงานบริหารจัดการกฎระเบียบตลาดแห่งรัฐ ว่าทางสำนักงานกำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนบริษัทอาลีบาบา ในฐานะมีพฤติกรรมต้องสงสัยว่า “ทำการตลาดแบบผูกขาด”
1
ข่าวเรื่องที่รัฐบาลปักกิ่งใช้กฎหมายบีบอาลีบาบาอย่างหนักข้อมากขึ้น ส่งผลให้หุ้นบริษัทตกลงถึง 8% 📉 โดยทางบริษัทอาลีบาบากล่าวในแถลงการณ์ว่า จะให้ความร่วมมือกับการตรวจสอบของรัฐ
1
🔥 การลงดาบของเหล่าผู้นำพรรค 🔥
1
แหล่งข่าววงในจากอุตสาหกรรมการเงินที่ครอบคลุมกิจกรรมด้านไอที ระบุว่า การสืบสวนสอบสวนดังกล่าว เป็นหนึ่งในแผนการของพรรคคอมมิวนิสต์ที่จะยึดเอาอาลีบาบาและแอนท์กรุ๊ปมาเป็นของรัฐ
“น่าจะเป็นการตัดสินใจของผู้นำระดับสูง”
เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อ RFA 💬
สัปดาห์ก่อน สื่อกระบอกเสียงของรัฐบาลปักกิ่งอย่าง People’s Daily ระบุว่า การที่รัฐบาลดำเนินการต่อต้านการผูกขาด จะนำไปสู่ “การพัฒนาที่ดีขึ้นกว่าเดิม”
People’s Daily ยังกล่าวอีกด้วยว่า “กิจกรรมต่อต้านการผูกขาด” ควรได้รับการส่งเสริม เพื่อป้องกันการขยายตัวที่ไร้ระเบียบของเงินทุน
.
.
1
ผู้ที่ทำงานวงในอุตสาหกรรมการเงินกล่าวเสริมว่า รัฐบาลปักกิ่งต้องการสร้างให้เกิด “บทเรียน”
“การยึดเอาบริษัทเข้ามาเป็นของรัฐกำลังเกิดขึ้นจริง และมีความเป็นไปได้ที่การสืบสวนเรื่องการผูกขาดจะยิ่งช่วยให้การดำเนินการดังกล่าวรวดเร็วยิ่งขึ้น”
.
.
ในเดือนตุลาคม 2020 ประธานาธิบดี ‘สีจิ้นผิง’ และเลขาธิการประจำพรรคคอมมิวนิสต์ กล่าวว่าแผนการนี้มีจุดประสงค์เพื่อทำให้แผ่นดินใหญ่กลายเป็นรัฐที่มีการควบคุมด้านเศรษฐกิจมากขึ้นตามอุปสงค์ภายในประเทศ
1
บรรดาผู้สังเกตการณ์คาดว่า เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญด้านเศรษฐกิจของจีน โดยหลายคนเชื่อว่า พญามังกรสี 🐉 จะเป็นผู้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการถือครองทรัพย์สินภายในแผ่นดินใหญ่
บทความที่เกี่ยวข้อง :
👀 สีจิ้นผิง ลงดาบ แจ็ค หม่า
ปักกิ่งออกกฎหมายต้านการผูกขาด
,
👀 หม่าได้รับคำแนะนำจากรัฐบาล
ไม่ให้ออกจากประเทศ
,
👀 สื่อจีนระบุชัด
“หมดยุคของแจ็คหม่า”
เตรียมเข้าสู่ยุคสมัยใหม่
อ้างอิง :
โฆษณา