15 ม.ค. 2021 เวลา 14:56 • ธุรกิจ
⚠️[UPDATE]⚠️ โลกกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ! แม้แต่ซาอุดิอาระเบีย #เจ้าน้ำมันของโลก ยังจะเตรียมปรับตัวกลายเป็นประเทศผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า EV ในอนาคต !
ทุกคงคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าซาอุดิอาระเบียคือพี่ใหญ่ในตลาดน้ำมันโลก ผู้นำกลุ่มโอเปกมีกำลังการผลิตน้ำมันมากที่สุดในโลก และสามารถกำหนดราคาน้ำมันบนโลกได้ตามใจอยาก ด้วยเพียงการเปิดหรือปิดก็อกการผลิตน้ำมันในประเทศเท่านั้น
แต่แม้แต่ราชาน้ำมันอย่างซาอุดิอาระเบียนั้นยังรู้ตัวเลยว่า โลกเรากำลังอาจจะไม่ได้พึ่งพาการใช้น้ำมันเหมือนที่คุ้นชินมาในสมัยก่อนแล้วในเร็วๆนี้...
3
🇸🇦🛢 ล่าสุดมีรายงานว่า Lucid Motors บริษัทรถยนต์ไฟฟ้า Start Up จากสหรัฐกำลังเจรจากับซาอุเพื่อเข้าไปตั้งโรงงานผลิตในเขตเมือง Jeddah ของประเทศแห่งนี้แล้ว !
1
โลกของเรากำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในเรื่องของการเปลี่ยนไปใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น #การต่อสู้กับปัญหาโลกร้อนนั้นกำลังเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนบนโลก
2
ทางซาอุนั้นทราบถึงจุดนี้ดี ถึงได้ออกมาขายหุ้น IPO บริษัทพลังงานแห่งชาติของตัวเอง Saudi Aramco ออกไปบางส่วนเมื่อปลายปี 2019 เพื่อนำเงินสดไปลงทุนต่อเพื่อกระจายความเสี่ยงต่อการที่ประเทศต้องพึ่งพาการขายน้ำมันเป็นรายได้หลัก
1
แม้แต่ Public Investment Fund : PIF หรือกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุ ก็ยังได้เข้ามาซื้อหุ้นของบริษัท Lucid Mortors ด้วยเงินลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาท จนทำให้พวกเขาได้ขึ้นมาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ถึง 67% ของบริษัทรถยนต์ EV พลังงานสะอาดนี้ #เพื่อเตรียมตัวรับมือกับโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป !
1
📊 แม้แต่ราชาน้ำมันยังต้องรีบปรับตัว แล้วคุณล่ะ ? ได้เตรียมตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงหรือยัง ?
ทางเพจมีความตั้งใจที่จะสรรหาการลงทุนที่ดีในอนาคตมาแชร์กันครับ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา