16 ม.ค. 2021 เวลา 09:00 • ข่าว
“บ่อนเจ๊นาง” สะท้าน สภ.บางบัวทอง เด้ง 5 เสือพ้นโรงพัก ผกก.มาใหม่ ก็ไม่รอด
- ปฏิบัติการบุกทลายบ่อนวิ่ง เจ๊นางบางบัวทอง
- จำคุกกราวรูด บ่อนเย้ย โควิด-19 ทั้งเจ้าบ้านคนจัดและคนเล่น
- โรงพักบางบัวทอง สะท้าน
1
พลันที่มีข่าวตำรวจกองปราบปรามจู่โจมบุกทลายบ่อนเสือมังกร “เจ๊นาง” กลางดึก หลังลักลอบเปิดเล่นพนัน ไม่สนสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทำเอาวงการตำรวจสะเทือนอีกรอบ ต่างเช็กข่าวกันให้วุ่นว่าเหตุเกิดในท้องที่ของตนเองหรือเปล่า
1
แล้วหวยก็มาออกที่ สภ.บางบัวทอง เมื่อมีคำสั่งย้าย 5 เสือโรงพักไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.บช.ภ.1 จนกว่าผลตรวจสอบจะมีความชัดเจน
ย้อนกลับไป เมื่อช่วงห้าทุ่มของคืนวันที่ 14 มกราคม 2564 “ผู้การหมู” พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการให้ “ผู้กำกับปู” พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม 30 นาย นำหมายค้นศาลแขวงนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 14/11 หมู่ 6 ปากซอยวัดลาดปลาดุก ถนนกาญจนาภิเษก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง หลังสืบทราบว่าแอบลักลอบเปิดเป็นบ่อนเล่นการพนัน
กองปราบฯฟิตจัดไล่จับนักพนัน
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหรู 2 ชั้น เนื้อที่ 1 ไร่ โดยตำรวจได้กระจายกำลังปิดล้อมสถานที่ไว้ ก่อนบุกเข้าไปในบ้าน พบนักพนักกว่า 40 ชีวิต กำลังสุมหัวเล่นการพนันกัน โดยไม่สนใจการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พอได้เห็นเจ้าหน้าตำรวจต่างลุกฮือพยายามวิ่งหนี แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถหลบหนีไปได้แม้แต่คนเดียว ตรวจยึดของกลางอุปกรณ์การเล่นหลายรายการ ชิปเงินสดมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ก่อนนำผู้ต้องหาแยกเป็น 8 กลุ่ม กระจายไปควบคุมตัวที่ สภ.บางบัวทอง สภ.ชัยพฤกษ์ สภ.บางใหญ่ สภ.ไทรน้อย และสภ.บางศรีเมือง
รุ่งขึ้น พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี นำตัว นางสมจิตร หรือเจ๊นาง หินเกิด อายุ 40 ปี เจ้าของบ่อน และนายสรศักดิ์ จันทมณี อายุ 44 คนดูแล มาสอบสวนอย่างละเอียด โดยนางสมจิตร รับว่า บ้านหลังดังกล่าวที่เปิดเป็นบ่อนจนถูกจับกุม ตนเองได้ดูประกาศให้เช่าบ้านทางเว็บไซต์ เมื่อถูกใจจึงเดินทางมาดูด้วยตนเอง โดยจะเลือกบ้านที่เป็นบ้านเดี่ยว มีรั้วรอบขอบชิด ก่อนจะทำสัญญาเช่ากับเจ้าของบ้านเป็นรายเดือน ราคาเดือนละ 35,000 บาท
สอบเข้ม เจ๊นาง
ส่วนลูกค้า ส่วนมากก็จะเป็นคนที่มาเล่นประจำกับลูกค้าหน้าใหม่บางส่วน คนที่มาเล่นที่บ่อนจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และต้องสวมแมสก์ตลอดเวลา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ซึ่งบ่อนของตนจะเป็นบ่อนวิ่งตระเวนไปเรื่อยๆ พร้อมยืนยันไม่ได้มีการจ่ายส่วยให้ตำรวจท้องถิ่นแต่อย่างใด โดยเริ่มเล่นวันแรกเมื่อวันที่ 13 ม.ค.64 เป็นวันแรก ก่อนจะมาถูกจับกุมในวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเท่ากับเพิ่งเปิดมาได้เพียง 2 วันเท่านั้น
1
คดีนี้ตำรวจแยกดำเนินการเป็น 2 ส่วน คือ นักพนัน 39 คน ถูกแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรค นำตัวส่งฟ้องก่อนถูกศาลสั่งปรับคนละ 12,000 บาท จำคุก 1 เดือน ให้การรับสารภาพ เหลือ 15 วัน ทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี
คัดกรองโควิด-19
ส่วนนางสมจิตร หรือเจ๊นาง และนายสรศักดิ์ ถูกส่งฟ้องเพิ่มในข้อหาจัดให้มีการเล่นพนัน และจัดหาสถานที่ให้มีการลักลอบเล่นพนัน (เจ้าบ้าน) ซึ่งถูกศาลสั่งจำคุก 7 เดือน ให้การรับสารภาพ เหลือ จำคุก 3 เดือน 15 วัน ปรับ 2 หมื่นบาท โดยโทษจำคุกไม่รอลงอาญา
ขณะที่การพิจารณาตรวจสอบตำรวจผู้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ “บิ๊กแซ็ก” พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ลงนามหนังสือคำสั่งให้ พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง (เพิ่งย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่) พ.ต.ท.พล พื้นพรม รองผกก.ป.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.สมชาย ขำสัจจา รองผกก.สส.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.วรวุฒิ นุริตมนต์ สว.สส.สภ.บางบัวทอง และ พ.ต.ต.สีน้ำ นิยมพลอย สว.(สอบสวน) ปรท.สวป.สภ.บางบัวทอง ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีส่วนสนับสนุนให้มีการละเล่นการพนัน หรือมีส่วนได้เสียหรือไม่ อย่างไร
สุดท้ายแล้วผลการสอบสวนจะออกมาเช่นไร เป็นเรื่องที่สังคมต้องจับตากันต่อไป.
เรื่อง : ชัชเวทย์
กราฟฟิก : Phantira Thongcherd
👇 อ่านบทความต้นฉบับ👇
โฆษณา