16 ม.ค. 2021 เวลา 09:34 • ท่องเที่ยว
คำว่าจุดเริ่มต้นของคำว่าชอบ.
ย้อนไปเมื่อตัวเองยังค้นพบตัวเองไม่เจอว่าชอบอะไรบ้าง อยากที่จะทำอะไรบ้าง ช่วงมัธยมยังไม่ได้เปิดโลกกว้างมากหนัก ตอนนั้นโฟกัสอย่างเดียวเรียน เรียน สอบ เท่านั้นเอง..เวลาหมุนไปเรื่อยๆจนถึงช่วงเข้ามหาวิทยาลัย ปี 1 ใสใสมั้ง เข้าสังคมมากขึ้น เปิดโลกมากขึ้น รับฟังและเก็บประสบการณ์จากเพื่อนต่างที่ต่างจังหวัด ทำให้ในหัวมีเเว๊บหนึ่งที่คิดมาได้ว่า ทุกพื้นที่ ต่างจังหวัดอื่น ภูมิภาคอื่น อาหาร ผู้คน วัฒนธรรม จะเหมือนที่บ้านเราไหมวะ? อยากรู้ อยากลองทำ เริ่มที่อยากเดินทางไปทุกๆที่ + กับเราเรียนสาขาการท่องเที่ยวการโรงแรม ออกทริปแทบจะทุกเทอม เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทำให้เราชอบมากยิ่งขึ้น
เมื่อคิดได้ว่าตัวเองเริ่มชอบการเดินทางการท่องเที่ยวแล้ว วางแผนเกี่ยวกับการเงินของตัวเองแล้ว เดินทางเองนักเลงพอ พ่อแม่ไม่ค่อย support ด้านนี้มากเท่าไร เริ่มจากใช้เงินให้เป็นระบบมากขึ้น เงินส่วนนี้ใช้เงินส่วนนี้เก็บกับหารายได้เสริม ช่วงแรกๆเดินทางไปต่างจังหวัดคนเดียวเพราะชวนใครแล้วเขาไม่ไปด้วย555 เราให้สัญญากับตัวเองเสมอ เก็บเงินไม่ว่ามากหรือน้อยทุกๆเดือนเราจะเดินทาง ถึงได้ไม่มากไปจังหวัดที่ไม่ไกลถึงจะใกล้แต่อยากน้อยก็ได้เดินทาง บ้าปะ? 5555
——สัญญากับตัวเองอยากเดินทางให้ครบ 77 จังหวัด——-
** ส่วนต่างประเทศอยากไปมาก แล้วแต่โอกาสและกำลังทรัพย์ นานๆที***
เราทำแบบนี้มาเรื่อยๆ ไปคนเดียว หาเพื่อนข้างหน้าสังคมใหม่ๆ พูดคุยเเรกเปลี่ยนความคิดและมุมมอง การเดินทางไม่ได้แค่ถ่ายรูป ชมวิว ได้ทั้งเพื่อน สังคม ความรู้ วัฒนธรรมใหม่ ผู้ชายใหม่ๆ555 ไม่ใช่แหละ
อยากให้เพื่อนทุกคนเลือกที่จะทำและกล้าที่จะตัดสินใจทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ไม่ว่าเรื่องไหนก็ตาม ไม่ลองลงมือทำเราไม่มีวันรู้ อย่างน้อยลงมือทำเรารู้ว่าใช่ ชอบ แต่ถ้าไม่ทำอะไรเลยเราคิดว่ามันเท่ากับ 0
ติดตามต่อไปของเราด้วยน่ะ มีอะไรเด็ดๆดีๆเพียบเลยยย :)
โฆษณา