16 ม.ค. 2021 เวลา 15:09 • ท่องเที่ยว
M๐ncher ผู้เลอโฉม
Moncher de Chiangdao
ก่อนสิ้นปี 63 ไปนอนเต็นท์ที่ "มองเฌอ เดอ เชียงดาว" ที่พักแถวแยกเมืองงาย เขตอำเภอเชียงดาว ซึ่งจะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกและเห็นทั้งดอยหลวง และดอยนางของอำเภอเชียงดาว
เจ้าของรีสอร์ทบอกยังไม่มีบ้านพักนะครับ แต่จะเอาเต็นท์ไปเองหรือเช่าเต็นท์ของทางรีสอร์ทก็ได้ เค้าคิดราคาไม่แพง..แถมอาหารเช้าเป็นข้าวต้มแบบเติมไม่อั้น
นอนดูดาว-เดือนก่อนปีใหม่
แนะนำว่าช่วงกลางวันให้หาที่เที่ยวแถวนั้นก่อน แล้วค่อยเข้าไปที่พักสัก 4-5 โมงเย็นเพราะอากาศช่วงกลางวันจะร้อนและไม่มีร่มไม้ให้พักเท่าไหร่ เราเลยต้องขับรถไปเที่ยววัดป่าธาราภิรมย์ ก่อนแวะไปจิบกาแฟชมวิวที่ "เนินสูงวิวสวย เชียงดาว Beautiful High Hill View" รอเวลาบ่ายคล้อยค่อยลงมา
เนินสูง วิวสวย ที่พักอีกแห่งในเชียงดาว
เรากลับมาที่ Moncher de Chiangdao เกือบห้าโมงเย็น พอกางเต็นท์เสร็จก็เตรียมอาหารมื้อค่ำที่เราซื้อที่ตลาดอำเภอเชียงดาวตั้งแต่ตอนกลางวัน หลังอิ่มมื้อค่ำเรานั่งคุยกันและอิ่มเอมกับบรรยากาศหน้าหนาว ดูเดือนดาวและฟังเสียงเพลงจากเต็นท์ข้างๆ..
บรรยากาศตอนเช้าหลังรับประทานอาหารเช้าของทางรีสอร์ทก็ต่อด้วยกาแฟดริปกัน
หลังมื้อเช้าเราเดินทางกลับเชียงใหม่ด้วยความสุขกับอีกหนึ่งทริปก่อนสิ้นปี 2563