17 ม.ค. 2021 เวลา 07:29 • ท่องเที่ยว
Ep.2 : เที่ยวบาหลี ระบำบารอง
วันนี้เราจะไปดูระบำบารองกัน ต่อจากตอนที่แล้ว
ก่อนอื่นเรามารู้จักประวัติระบำบารองกันก่อนดีกว่า เดี๋ยวจะหาว่าบล็อกเราไร้สาระ เราต้องเที่ยวอย่างชาญฉลาด เราต้องหาข้อมูลไว้ก่อน
“ระบำบารอง (Barong Dance) เป็นศิลปะการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวเกาะบาหลีอินโดนีเซีย บารองเป็นสัตว์ในตำนาน ซึ่งมีหลังอานยาวและหางงอนโง้ง และเป็นสัญลักษณ์แทนวิญญาณดีงามซึ่งเป็นผู้ปกปักษ์รักษามนุษย์ต่อสู้กับรังดา ตัวละครที่เป็นสัญลักษณ์แทนวิญญาณชั่วร้ายบารอง แดนซ์เป็นนาฏกรรมศักดิ์สิทธิ์ การร่ายรำมีท่าทีอ่อนช้อยงดงาม เสียงเพลงไพเราะ”
ขอบคุณข้อมูลจาก: Internet
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
เราไปดูระบำบารองกันที่หมู่บ้านหัตกรรม Batubulan เป็นที่นั่งดู แบบ Open Air ใช้เวลาในการแสดง1 ชั่วโมง ดิฉันว่าการแสดงก็ใช้ได้ เหมือนดูการเชิดสิงโต บ้านเรา ดูแล้วสิงโตเหมือนมีชีวิต ด้วยความที่การแสดงเป็นภาษาอินโดนีเซียเลยฟังไม่รู้เรื่องแต่เขามีแจกโพยให้อ่านเนื้อเรื่องคร่าวๆเลยพอจะเข้าใจ
ไปเที่ยวคราวนี้ดิฉันไม่ค่อยเจอทัวร์จีนเท่าไร เจอแต่ฝรั่ง    สาย ฝ. อย่างดิฉัน ก็เลยชอบมาก คริ คริ คริ...
ด้วยความที่บารองเป็นสัตว์นำโชค ก็ต้องเป็นที่นิยม ไปที่ไหน ก็จะเจอแต่สิงโต นำโชคของเรา ตามตลาดก็จะเห็น หน้ากากของบารองได้ทั่วไป ให้ดูหน้ากากนะ ไอ้สีชมพู ข้างล่างไม่ต้องไปดู 555
ไกด์ โดดี้ ไกด์นำเที่ยวของเรา ถึงขั้นมาสะกิด ดิฉัน ว่า ไม่ซื้อ ไปหรอ ดิฉันบอกซื้อแล้ว แต่เป็นกระจก รูป บารอง อันเล็กๆ น่ารัก   โดดี้ บอก ไม่ใช่ แกหมายถึง ไอ้สีชมพู ข้างล่างต่างหาก ดิฉันบอก เมืองไทยก็มี ดีกว่า ของประเทศยูอีก!  ทำจากไม้สักอย่างดี ปิดทองด้วยนะ! ... Pa-rad- kik
  cover with gold ...  you know?.....  โดดี้ ทำตาโต เอามือทาบอก Oh! my ..god    แบบ ไม่เชื่อ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ... เกทับเลย
สิงโตทัดดอกชบา พบได้ตามหน้าวัด
หลังจากนั้นพวกเราก็ไปเดินตลาดกัน แวะนั่งกินก๋วยเตี๋ยวในตลาด
เป็นก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส หาเส้นไม่เจอเลย มีแต่ลูกชิ้น อร่อยดีกินกับพริกน้ำส้ม ไกด์ของเราเห็นเราตักพริกน้ำส้มใส่ ถึงกับตกใจเลย 😂
ตอนแรกดิฉันก็สงสัยเขากินกันแค่นี้จะอิ่มหรอ แต่พอเห็นไกด์ของเราสั่งข้าวสวยมาใส่ก็เลยถึงบางอ้อ!
ข้าวเกรียบหลายรสชาติ กับข้าวต้มมัด มีกล้วยกับข้าวเหนียวไม่หวาน เหมือนข้าวต้มบ้านเรา
ขนมต้มเขียว ทำจากแป้งข้าวโพด ใส้ข้างในเป็นน้ำตาล เหมือนขนมต้มบ้านเรา อร่อยมาก🥰
**** วันนี้ขอบคุณที่เข้ามาอ่านจ้า🙏
แล้วพบกันตอนหน้าจ้า😄

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา