17 ม.ค. 2021 เวลา 09:30 • ท่องเที่ยว
กราบไหว้ขอพร พระครูบาศรีวิชัยที่เชียงใหม่
สวัสดีค่ะ ขึ้นเหนือกันไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรกันที่จังหวัดเชียงใหม่กันค่ะ ถ้าใครเคยไปเที่ยวที่พระธาตุดอยสุเทพก็คงจะเคยเห็นตรงทางขึ้นไปว่ามีคนจำนวนมากกราบไว้สักการะขอพรกันอยู่ตลอดตรงนี้ ผู้คนที่กราบไว้กันอยู่ตั้งใจขอพรกันตั้งใจและสงบนิ่ง เพราะสิ่งที่ผู้คนตรงนี้ทำการกราบไว้อยู่นั้นก็คือ ครูบาศรีวิชัย ที่ได้รับการขนานนามว่า ตนบุญแห่งล้านนา พระครูบาศรีวิชัยเป็นที่รู้กันว่าเป็นผู้สร้างทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ชาวจังหวัดเชียงใหม่นับถือท่านมากจึงได้ทำการสร้างรูปปั้นของท่านไว้ตรงทางขึ้นพระธาตุนั่นเอง เพื่อให้ผู้คนได้มากราบไว้ขอพรกันค่ะ
เราก็ได้ยินจากเพื่อนมาว่ามีคนมาขอพรกับท่านหลายคนแล้วก็ได้สิ่งนั้นที่ตนขอกลับไป นี่เลยเป็นต้นเหตุของการมาที่ตรงนี้ค่ะ อาจจะฟังดูงมงายแต่ก็ถือเป็นที่พึ่งทางใจที่ดีเลยทีเดียวค่ะ พอเดินทางไปถึงก็ตกใจเล็กน้อยเมื่อได้จอดรถเพราะจะเจอกับแม่ค้าขายพวงมาลัยยืนกวักมือเรียกกันเต็มเลยค่ะ ก็ถ้าชอบร้านไหนก็เดินเข้าไปซื้อเลยชุดกราบไหว้พวงมาลัยชุดละ 20 บาทค่ะ เมื่อได้มาแล้วก็เดินขึ้นบันไดไปกราบไหว้ขอพรท่านกันค่ะ
เมื่อกราบไว้ขอพรท่านอยู่นั้นเราก็สังเกตได้ถึงผู้คนที่มาที่นี่ มีทั้งมากราบไหว้ขอพรกับท่านและก็มีคนที่มาแก้บนกับท่านเมื่อสำเร็จบรรลุไปตามที่ขอไว้ ก็นำพวกไข่ไก่เป็นจำนวนมาก และผลไม้ต่าง ๆ มาแก้บนค่ะ ส่วนมากคนที่มานั้นจะเป็นพวกนักศึกษากันเป็นส่วนใหญ่เพราะที่ตรงนี้อยู่ใกล้กับมหาลัยเชียงใหม่สังเกตได้จากช่วงอายุยังเด็กและวัยรุ่นกันอยู่ ก็มีได้พูดคุยกับคนที่มาไหว้ เขาก็บอกว่ามาขอเรื่องการสอบกันส่วนตัวเราเองนั้นหรอ ขอเรื่องโชคลาภล้วน ๆ อยากจะได้รางวัลที่ 1 กับเขาบ้าง ฮ่า ๆ
คนที่อยากจะมากราบไหว้ขอพรนั้นไม่ยากเลยมาทางเดียวกับทางขึ้นพระธาตุดอยสุเทพขับรถขึ้นมาก็จะเห็นรูปปั้นของท่านได้อย่างชัดเจนค่ะ ถ้ามา กราบไหว้สักการะขอพรแล้วสมหวังดั่งใจนึกก็อย่าลืมกลับมาไหว้ท่านกันอีกนะคะ แถมรวดเที่ยวเชียงใหม่ไปในตัวเลยค่ะ
โฆษณา