18 ม.ค. 2021 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
แจ็คหม่า หายตัวปริศนา สรุปหายไปไหน❓
อยู่ๆ แจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้ง อาลีบาบา บริษัทอีคอมเมิร์ซ ยักษ์ใหญ่ของจีน จนทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในดินแดนมังกร ที่มีทรัพย์สินราว 1.53 ล้านล้านบาท แต่กลับหายตัวไปอย่างลึกลับ หลายคนจึงสงสัยกันว่า โดนอุ้ม หรือแค่เก็บตัวกันแน่!? เพราะเขาได้เงียบหายไปจากสาธารณะนานกว่า 2 เดือนแล้ว และโพสต์ทวิตเตอร์ของตัวเองครั้งสุดท้ายเมื่อ 10 ต.ค. 2563 และไม่ได้ไปเป็นกรรมการในตอนสุดท้ายของรายการ ‘Africa’s Business Heroes’ ทั้งที่เขาเป็นเจ้าของรายการ เมื่อเดือนพฤจิกายนที่ผ่านมา
แต่ทว่า ANT Group บริษัทลูกของอาลีบาบา ได้ถูกทางรัฐบาลจีนระงับการเข้าตลาดหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงถึง 3.7 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ เพียง 2-3 วันก่อนเข้าทำการซื้อขายแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย
ทั้งสองบริษัทจึงถูกทางรัฐบาลจีนสอบสวนว่าทำผิดกฏหมายเรื่องผูกขาดการตลาด และมีอำนาจครอบงำตลาดจีนจนทำให้มีผลกระทบต่อความมั่นคงของจีนหรือไม่?? ธุรกิจหลักของ ANT คือการปล่อยกู้ให้คนจีนทั้งประเทศ โดยมีดอกเบี้ยสูง ปัญหาที่เกิดขี้นครั้งนี้ ทำให้ Jack Ma หายเงียบไม่เป็นข่าวอีกเลย จึงเกิดข่าวลือว่า Jack Ma ถูกทางการจับไปสอบสวนหรือเปล่า?
แต่อีกข่าวลือคือการที่แจ็คหม่าได้ออกมาแสดงความความเห็นวิจารณ์กฎเกณฑ์การควบคุมระบบการเงินแบบเดิมของรัฐบาลจีนว่า ล้าสมัยและไม่เหมาะสมกับการสร้างนวัตกรรมใหม่ ถ้าทางธนาคารไม่ยอมปรับปรุง เขาก็จะใช้นวัตกรรมใหม่มาแก้ปัญหาระบบการเงินเอง จนถูกรัฐบาลจัดการหรือไม่?
สรุปแล้วยังไม่มีใครทราบว่าเขาหายไปไหนกันแน่ แล้วเขาจะกลับมาปรากฏตัวต่อสาธารณะอีกเมื่อไหร่ หรือจริงๆแจ็คหม่าแค่เก็บตัวพักผ่อนเฉยๆ
.
It's not a dream. Franchise is real!
.
#ธุรกิจ #แจ็คหม่า #แจ็คหม่าหายไปไหน #อาลีบาบา #JackMa
1
โฆษณา