18 ม.ค. 2021 เวลา 03:29 • บันเทิง
EP1. ลลิษา มโนบาล Lisa Blackpink , Blink ความดังเปรี้ยงปร้างกับบทบาทเมนเทอร์(mentor) ในรายการ " YOUTH OF YOU "รายการสานฝันของวัยรุ่นที่ต้องการแจ้งเกิดในฐานะนักร้อง นักเต้น เพื่อเป็นดาราในประเทศจีนที่มีประชากร 1,400 คน แค่การกุมใจคนกลุ่มนี้เท่านั้น🤔
2
น้องลิซ่า สัญชาติไทย อายุ23ปี ศิลปินหญิงสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปในกลุ่ม K-POP ประเทศเกาหลีใต้ และการแจ้งเกิดชนิดแหวกฟ้าคว้าดาว การ
เตรียมการต้อนรับเธออย่างยิ่งใหญ่ ความรักที่มอบให้ดาราคนหนึ่งของแม่จีนจากซี่ซั่นแรกถล่มถลาย การสัมภาษณ์บรรดาแม่จีนทั้งหลายกับการเปิดรับลิซ่าในปีที่ 2 เพื่อให้ทำหน้าที่ mentor อีกครั้ง
1
มีการซ้อมเตรียมต้อนรับเธอด้วยพลุไฟ การฉายไฟรูปร่างหน้าตาเธอบนตึกสูงทั่วเมือง ชนิดจัดเต็ม การค้นหาคำในเว่ยป๋อเกี่ยวกับการที่ลิซ่าจะกลับมาทำหน้าที่ ในฐานะmentor เป็นไปได้อีกหรือไม่ จำนวนถึง45ล้านครั้งกันที่เดียว
ต้องบอกว่าลิซ่าเป็นเด็กไทยที่มีความสามารถ ด้วยอายุยังน้อยอนาคตเธอยังอีกไกล แอดจะกลับมาเล่าเรื่องเธอและสิ่งที่เป็นเธอ อะไรที่ทำให้เธอมีวันนี้ในEPต่อไป ขอเริ่มด้วยบทบาทของเธอในฐานะ mentor ในรายการ "YOUTH OF YOU"
1
ในฐานะ mentor เปรียบคือผู้ที่จะทำหน้าที่ฝึกสอนเด็กที่รับมาเพื่อทำการแสดงหรือทำสิ่งที่มี mentor เป็นผู้ชี้แนะให้ในด้านที่ mentor มีความเชี่ยวชาญ สำหรับ ลิซ่าเราก็คงจะทราบกันดีว่าเธอมีความสามารถทั้งร้องและเต้นได้อย่างสุดยอด และอยู่ในวง Blackpink ในตำแหน่งที่สำคัญในปีที่ผ่านมา คลิปวีดีโอของวงเธอติดอับดับ1,2,3 ของการเข้าชมมากที่สุดในโลก(715,500,400ล้านวิวในช่วงเวลาการบันทึกเมื่อปี2020) เป็นตัวการันตีความสามารถ
2
แต่สิ่งที่ที่เธอนำเสนอในช่วงการฝึก คือมาดเคร่งขรึม คำพูดกระแทกใจเพื่อตีให้ตรงจุดอ่อนของเด็กฝึก การวิเคราะห์บุคคลิกลักษณะของเด็กฝึกในครอบครอง ล้วนทำให้ผู้ที่เข้าชมคลิปการซ้อมเห็นจริง และปรากฏการณ์เหล่านี้ ทำให้เด็กฝึกบางคนถึงน้ำตาร่วง
ด้วยหน้าตาสวย น่ารัก แต่ดวงตาที่ฉายแววเอาจริง ตำหนิตรงๆเหมือนหาเรื่อง
# สไตล์คุณไม่ใช่สไตล์เกิดมามีหน้าตาท่าทางที่น่ารัก คุณก็ต้องแกล้ง ฝืนทำให้ตัวเองน่ารัก เพราะคุณอยู่ห้องA มีคนที่คาดหวังจากคุณ (เป้าหมายของตัวเองอีก) ต้องทำออกมาให้ดีที่สุดและดึงมันออกมาให้ได้
ลิซ่า!กล่าวต่อด้วยประโยคเด็ด เมื่อจบการฝึก ว่าใครคิดว่าตัวเองคู่ควรกับการอยู่ในคลาสAอีกต่อไป ซึ่งทุกคนในคลาสเริ่มมีอาการไม่แน่ใจทันที
: เธอบอกให้เด็กยิ้ม (more feelings) แต่เด็กไม่ยอมทำ (มีแอบทำหน้าตาโกรธใส่ลิซ่าและหาข้อแก้ตัวให้ตัวเอง ) ลิซาก็เอาคืนด้วยการขอบคุณ เด็กฝึกสองคนและเว้นเธอคนนี้ ตามด้วยตำหนิเธอตรงๆเมื่อจบการเต้น และยิงคำถามประมาณว่า ฉันสั่งให้เธอยิ้มทำไมเธอไม่ยิ้ม ? ในขณะที่ทั้งกลุ่มพยายามลบปมด้อยของตัวเอง ตามที่ลิซ่าติงไว้ ทั้งกลุ่มได้เรียนรู้และพยายามกับรวามเอาจริง คนที่หน้าบูดที่สุด(เพื่อนรู้)แต่เพราะกลัวการถูกประเมินเธอก็ยิ้มตั้งแต่เริ่มเต้นจนจบเพลง (มีลิงค์คลิปท้ายบทความ)
1
เป็นที่ทราบกันดีว่า การฝึกซ้อมของวงK-POPทุกวงในเกาหลี เป็นความลับจะไม่มีการฝึกที่ไม่ต้องการให้สาธารณะรับรู้ออกมาเลย ถ้าไม่ต้องการเผยแพร่
ลิซ่าผ่านการฝึกซ้อมอย่างไร ไม่มีบทความที่สามารถเจาะลึกออกมาได้ครบถ้วน
มีบทการสัมภาษณ์ว่า เธอจากเมืองไทยไปเมื่ออายุ 14 ปีเพื่อฝึกอีกหลายปีกว่าจะได้เป็น1ใน Blackpink ซึ่งเดิมคาดว่าอาจมีถึง 9คน แต่สรุปสุดท้ายระหว่างทางเดินของการฟอร์มทีมของYG เด็กสาวหลายๆคน
ทยอยหายไปด้วยเหตุผลต่างๆ แต่ลิซ่าที่ผ่านช่วงนั้นมายังอยู่มาได้
บทสัมภาษณ์หนึ่งบอกว่า ลิซ่าร้องไห้โทรหาแม่ทุกวันในช่วง 3 เดือนแรก
และเมื่อวันที่เธอออกมาถ่ายทอด การสร้างฝัน ให้คนอื่นๆ เธอก็ทำมันอย่างเต็มที่และมุ่งมั่น และนั้นอาจคือสิ่งที่เธอได้รับจากการฝึกฝนหลายปี
แอดฯไม่ใช่ติ่งเกาหลี และผ่านเวลาอันยาวนานในฐานะวัยรุ่น แต่ชีวิตของสาวน้อยลิซ่าที่โลดแล่น ปลุกกำลังใจที่ไม่กระเทือนดารามานานแล้วได้ เพราะเรื่องราว ความสามารถที่แท้จริง การเป็นนักสู้ความสำเร็จด้วยวัยอันน้อยนิด และที่สำคัญเธอคือคนไทย ที่มีเอกลักษณความเป็นไทย ที่เกาหลีชนไม่ได้ปลื้มนักในอดีต แต่ในวันนี้เธอสร้างรายได้ในฐานะแบรนด์เกาหลี
1
เพื่อให้คนไทยได้เรียนรู้การสร้างฝันในวันที่ยากลำบาก ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราทำได้ การดึงพลังของตัวเองออกมาเพื่อฟันฟ่าอุปสรรค เพื่อสานฝันของตัวเองในต่างบ้านต่างเมือง ในประเทศที่คนเอาแต่ใจ แม้แต่ดาราดังยังถูกบูลลี่ถึงฆ่าตัวตาย ลิซ่าทำอย่างไร เรามาศึกษาไปด้วยกัน ในEP2.
ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ คอมเมนต์ที่สร้างสรรค์
ขอบคุณภาพจาก
reference
โฆษณา