18 ม.ค. 2021 เวลา 22:40 • ข่าว
ข่าวนี้ จะทำให้ทุกท่านเข้าใจสถานการณ์ในซีเรียมากยิ่งขึ้น ขอสรุปให้อ่านนะครับ
1
๑.อิสราเอลโจมตีทางอากาศซีเรียเป็นประจำ ขณะที่ซีเรียกำลังกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายตามแนวชายแดนเพื่อให้ประเทศมั่นคงยิ่งขึ้น จะเป็นรากฐานสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ อิสราเอลพยายามก่อสงครามกับซีเรียแล้วดึงอเมริกาเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ซีเรียไม่ยอมหลงกล
๒.ซีเรียไม่ต้องการทำสงครามกับอิสราเอลจึงตั้งรับอย่างเดียว เพราะอิสราเอลมีอเมริกาอยู่เบื้องหลังซึ่งพร้อมจะทำสงครามใหญ่กับซีเรียตลอดเวลา
๓.การโจมตีของอิสราเอลไม่ได้ทำลายแผนทางยุทธศาสตร์ใดๆ ของซีเรีย อิสราเอลทำได้แค่ทำลายตึกและมีการสูญเสียเล็กน้อยตามมาเท่านั้น
๔.สาเหตุที่อิสราเอลโจมตีซีเรียบ่อยๆ เพราะที่ผ่านมา ยังไม่เคยสัมฤทธิ์ผลใดๆ เลย
๕.การโจมตีของอิสราเอลแต่ละครั้งมีการร่วมมือกันระหว่างกองทัพอิสราเอลกับกลุ่มก่อการร้ายในซีเรีย
๖.การโจมตีซีเรียของอิสราเอลมีเป้าหมาย ๓ อย่าง ก.เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกลุ่มก่อการร้าย กองทัพอากาศอิสราเอลคือกองทัพอากาศกลุ่มก่อการร้าย ข.ต้องการขวางมิให้ซีเรีย เสริมอาวุธใหม่ๆ ทางทหารมากยิ่งขึ้น ค.พยายามกดดันมิให้ซีเรียปราบกลุ่มก่อการร้ายซึ่งเป็นลูกน้องของพวกตน
๗.ในการโจมตีแต่ละครั้ง อิสราเอลละเมิดน่านฟ้าของเลบานอนเป็นทางผ่านไปโจมตีซีเรีย เพราะเลบานอนไม่มีระบบป้องกันภัยทางอากาศ สาเหตุที่เลบานอนไม่มีเพราะอเมริกากดดันมิให้ซื้อระบบป้องกันภัยทางอากาศ อิสราเอลไปขอให้อเมริกาช่วยกดดันเลบานอน ตอนนี้ อเมริกาก็กำลังคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจเลบานอนอยู่ เพื่อให้เลบานอนเป็นง่อย อิสราเอลจะได้โจมตีซีเรียต่อไปได้ง่ายขึ้น
3
โฆษณา