19 ม.ค. 2021 เวลา 04:20 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ECONOMY : HSBC ธนาคารยักษ์ใหญ่อันดับ 6 ของโลกเตรียมขยายธุรกิจทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะจีน !! ขณะที่ก่อนหน้านี้ประกาศว่าจะปลดพนักงาน 35,000 คนและลดการดำเนินงานในสหรัฐฯ และยุโรป เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ World Maker เน้นย้ำว่าถึงยุคที่ขั้วอำนาจของโลกกำลังถูกถ่ายมายังเอเชียมากขึ้นแล้ว
ล่าสุดสำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า HSBC Holdings Plc ได้วางแผนที่จะเร่งการขยายธุรกิจทั่วภูมิภาคเอเชียในการปรับปรุงกลยุทธ์เร็ว ๆ นี้
Mark Tucker ประธานของบริษัทกล่าวว่า “โลกได้เปลี่ยนไปแล้ว” ตลอดช่วง 11 เดือนนับตั้งแต่ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปเริ่มประกาศถึงการยกเครื่องทางกลยุทธ์ที่พวกเขารอคอยมานาน ซึ่งบังคับให้ผู้ปล่อยกู้รายอื่น ๆ ทั่วโลกต้องวางแผนในอนาคตอย่างจริงจังขึ้น
ก่อนหน้านี้ธนาคารได้กล่าวว่าจะลดจำนวนพนักงานลง 35,000 คน และลดต้นทุนเป้าหมายในหน่วยงานที่มีประสิทธิภาพต่ำในสหรัฐฯ และยุโรป
และปัจจุบัน Tucker กล่าวว่าเขา “เห็นโอกาสมากมาย” สำหรับธุรกิจของ HSBC ในพื้นที่บางแห่งของจีน (จะเป็นพื้นที่ใดนั้นติดตามได้ในบทความตัวเต็มครับ) และยืนยันถึงการเร่งตัวเพื่อขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียทั้งหมด
แน่นอนว่าเรื่องนี้ถือเป็นอีก 1 สัญญาณที่ชัดเจน อย่างที่ World Maker ได้กล่าวย้ำ ๆ มาตั้งแต่ต้นปี 2020 แล้วว่า "ถึงเวลาแล้วที่ขั้วอำนาจของโลกกำลังถูกถ่ายมายังเอเชียมากขึ้น" และ "นี่คือช่วงเวลาเริ่มต้นของยุคใหม่อย่างแท้จริง ทุกอย่างพึ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น"
ส่วนรายละเอียดสำคัญจะเป็นอย่างไรนั้น สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/73382
วิธีสมัครสมาชิก : https://www.blockdit.com/articles/5ffc76577863680ceeff6c14
โฆษณา