19 ม.ค. 2021 เวลา 05:03 • ท่องเที่ยว
1 Day in Bangkok เที่ยวกันสองแม่ลูก
สวัสดีค่ะ เราสองแม่ลูกได้มีโอกาสได้มาทำธุระถึงที่กรุงเทพมหานคร พอเราทำธุระเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงเหลือเวลาให้เที่ยว 1 วัน ฟังดูเหมือนเวลาจะน้อยมากแต่เราก็ต้องใช้มันให้คุ้มไปเลยค่ะ เริ่มจากเราได้พักกันแถวรังสิตซึ่งไกลจากตัวเมืองของกรุงเทพจึงต้องหาวิธีไปเที่ยวในตัวเมืองให้ประหยัดที่สุด เรานั่งรถเมล์สาย 522 ไปลงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ คิดไม่ออกว่าจะไปลงที่ไหนคิดถึงอนุสาวรีย์ค่ะ ฮ่า ๆ พอถึงแล้วก็เริ่มวางแผนว่าจะไปเที่ยวที่ไหนกันก่อนดี จึงได้แผนมาว่าจะไปที่ วัดพระแก้ว และวัดอรุณ
พอไปถึงสิ่งแรกที่เห็นได้อย่างเด่นชัดเลยคือ ตึกกระทรวงกลาโหมมีสีเหลืองสดใสมาก ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กที่ดีในการถ่ายรูปเลยค่ะ พอชื่นชมกับความสดใสของตึกแล้วเราก็เดินกันไปที่เป้าหมายของเราต่อคือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เรียกกันว่า วัดพระแก้วนั่นเอง
เราสองคนก็เดินหาทางเข้าไปข้างในก็มีงงหน่อย ๆ เพราะประตูเยอะมากเลยค่ะ ก็เดินตามเขาเข้าไปกันซึ่งเขาจะแบ่งระหว่างคนไทยและคนต่างชาติ กรณีชาวต่างชาติจะต้องเสียเงินค่าเข้าส่วนคนไทยฟรีค่ะ แต่การไปวัดต้องแต่งกายกันให้เรียบร้อยนะคะให้เกียรติสถานที่ค่ะ
ทุก ๆ การเดินทางของเราในกรุงเทพจะหลงทุกครั้งเลยค่ะ ยังดีที่เจอคนใจดีบอกทางให้ตลอดเลย เราก็เดินเที่ยวที่วัดอรุณกันสักพักหนึ่งก็เลยรีบกลับเพราะไม่มีเวลามากนัก ถ้าไม่หลงทางจะมีเวลาเหลือเยอะกว่านี้ ฮ่า ๆ แถมอีกอย่างคนเยอะมากเลยที่วัดอรุณถ่ายรูปตรงไหนแถมติดคนมาทุกมุม
การมาเที่ยวเราสองคนแม่ลูกในกรุงเทพสนุกมากค่ะ ทำให้รู้ว่าเราแย่ในการอ่านแผนที่ขนาดไหน ฮ่าๆ และเที่ยวครั้งนี้ประหยัดงบมากเลยเพราะวัดสองที่นี้ไม่ต้องเสียค่าเข้าแล้วการเดินทางเราสองคนคือใช้บริการรถเมล์และเรือเอาค่ะ ถ้ามากรุงเทพแล้วไม่รู้จะไปไหนก็ตามรอยเราสองแม่ลูกได้นะคะ ขอให้เที่ยวกันให้สนุกค่ะ
ฝากติดตามไอจี Todayvacay
โฆษณา