19 ม.ค. 2021 เวลา 05:44 • ธุรกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Foxconn บริษัทผลิตและประกอบชิ้นส่วนให้ Apple ประกาศย้ายฐานผลิตไปเวียดนามเพื่อหนีผลกระทบจากสงครามการค้า และวันนี้ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลเวียดนามให้สร้างโรงงานมูลค่า 8 พันล้านบาทแล้ว ! 🍎🇻🇳
1️⃣ Foxconn Technology Group เป็นบริษัทที่สายเทคหลายคนทราบดีว่าเป็นหนึ่งในพันธมิตรด้านการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของ Apple เลยทีเดียว
2️⃣ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Apple ได้ขอให้ Foxconn ย้ายฐานประกอบ iPad และ MacBook จากจีนไปยังเวียดนาม เนื่องจาก Apple ต้องการกระจายวง Supplier ให้ออกไปจากการกระจุกตัวในจีนให้มากขึ้น
3️⃣ สงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนดูเหมือนจะตึงเครียดขึ้นเรื่องๆ เมื่อวานนี้ก่อนที่ทรัมป์จะพ้นตำแหน่งก็ได้ประกาศแบน Supplier ของ Huawei เพิ่มเติม รวมไปถึงการขึ้นบัญชีดำ Xiaomi บริษัทที่มียอดขาย Smart Phone อันดับที่ 3 ในโลกเมื่อปีที่แล้วด้วย
2
4️⃣ วันนี้ทาง Foxconn ได้รับใบอนุญาตจาก รัฐบาลเวียดนามให้สร้างโรงงานแห่งใหม่ในเวียดนามได้ คาดว่าจะมีมูลค่าลงทุนสูงถึง 8 พันล้านบาท และจะใช้ผลิต MacBook และ iPad เป็นหลัก
1
5️⃣ โรงงานแห่งใหม่นี้จะตั้งอยู่ในจังหวัด Bac Giang ทางตอนเหนือของเวียดนาม เมื่อก่อสร้างเสร็จแล้ว คาดว่าจะสามารถผลิต MacBook และ iPad ได้ 8 ล้านเครื่องต่อปี
6️⃣ รวมแล้วตอนนี้ทาง Foxconn ได้เข้ามาลงทุนในเวียดนามเป็นมูลค่ารวมกว่า 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐแล้ว (4.5 หมื่นล้านบาท) และยังมีแผนที่จะลงทุนในเวียดนามปีนี้เพิ่มอีกกว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
7️⃣ หาก Foxconn ขยายโรงงานได้ตามแผนจะทำให้สามารถสร้างการจ้างงานในเวียดนามได้เพิ่มอีกประมาณ 10,000 ตำแหน่ง
✅ ติดตามข่าวสารการลงทุนทั่วโลกที่น่าสนใจไปกับทางเพจเราได้อย่างรวดเร็ว
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณมากๆครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา