19 ม.ค. 2021 เวลา 11:36 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ENERGY : กองทุนของ Bill Gates เพิ่มการระดมทุนอีก 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อลงทุนในเทคโนโลยีพลังงานสะอาด !! เพื่อหวังผลกำไรในอีก 20 ปีข้างหน้า !!
นี่เป็นหลักฐานเพิ่มเติมว่าการเติบโตของเทคโนโลยีพลังงานสะอาดนั้นกำลังจะยิ่งใหญ่ขึ้นอย่างแน่นอนในอนาคต เนื่องจากกองทุนร่วมทุน (Venture Capital Fund : VC) ที่นำโดย Bill Gates ชื่อว่า Breakthrough Energy Ventures (BEV) ซึ่งเน้นลงทุนในเทคโนโลยีพลังงานสะอาดทั้งหมด ได้ระดมทุน 1 พันล้านดอลลาร์สำหรับการลงทุนรอบที่ 2 หลังจากสนับสนุนสตาร์ทอัพ 45 รายด้วยเงิน 1 พันล้านดอลลาร์แรก
BEV สร้างขึ้นในปี 2016 และเริ่มระดมทุนให้แก่ Startup มาตั้งแต่นั้น ในขณะที่การลงทุนด้านเทคโนโลยีพลังงานสะอาดกำลังได้รับแรงผลักดันจากทั่วโลก ตามกระแสของ New World Order
ซึ่งแน่นอนว่าตั้งแต่นั้นมา ความสนใจในตลาดพลังงานสะอาดก็ได้ระเบิดขึ้น โดยเงินทุนจาก VC ทั้งหลายที่หลั่งไหลเข้าสู่บริษัท Startup ที่สามารถช่วยลดการปล่อยมลพิษได้นั้นเพิ่มขึ้นเป็น 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2019 จากเพียง 400 ล้านดอลลาร์ในปี 2013 คิดเป็นการเพิ่มขึ้นถึง 40 เท่า (4000%) ตามรายงานของ PwC ซึ่งเป็น 1 ใน 4 บริษัทตรวจสอบบัญชีที่ใหญ่ที่สุดในโลก
“We may have some early wins, but the ultimate impact of many of our investments will require a longer time horizon,”
“เราอาจได้รับชัยชนะในช่วงต้น ๆ แต่ผลกระทบสูงสุดของการลงทุนจำนวนมากของเราจะต้องใช้เวลาต่อไป" (กล่าวคือ พวกเขาอาจมีกำไรตั้งแต่ช่วงแรก ๆ แต่ผลกำไรสูงสุดนั้นจะเกิดขึ้นในระยะยาวเท่านั้น
แน่นอนว่านี่จะเป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ ของการก้าวเข้าสู่ยุค Green Energy อย่างจริงจัง ตลอดช่วง 20 ปีต่อจากนี้ ส่วนรายละเอียดสำคัญเพิ่มเติมจะเป็นอย่างไรนั้น
โปรดติดตามได้ใน : https://www.worldmakergroups.com/archives/73444
วิธีสมัครสมาชิก : https://www.blockdit.com/articles/5ffc76577863680ceeff6c14
โฆษณา