19 ม.ค. 2021 เวลา 13:17 • ธุรกิจ
สิงคโปร์ เปิดตัวระบบซื้อขาย วิสกี้หายาก
ผ่านระบบ Blockchain
ช่วงนี้สินทรัพย์ประเภท Bitcoin และ coin สกุลต่างๆ ดูจะเป็นที่นิยมในท้องตลาดอย่างมาก โดยเฉพาะในไทยเอง ก็มีโบรกเกอร์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย…
แต่สิงคโปร์เอง ที่เป็นประเทศชั้นนำ ในฐานะศูนย์กลางการเงิน และการค้าขายระหว่างประเทศ ในภูมิภาคนี้ ก็ไม่ยอมน้อยหน้า พยายามผลักดันผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มาให้นักลงทุน และนักธุรกิจที่สนใจ อย่างต่อเนื่อง
โดยเชื่อหรือไม่ว่า วิสกี้หายาก ก็เป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่งที่ให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจ และถ้า วิสกี้ มาเจอกับ Blockchain จะเกิดอะไรขึ้น
หากพร้อมแล้ว เราไปติดตามกันเลย
=========================
นำเข้า "ความรู้" ส่งออก "ความคิด" ติดตาม
"นำเข้าส่งออก สุดขอบฟ้า"
=========================
1) ตลาดซื้อขายหลักทรัพย์ ของสิงคโปร์ อย่าง HG Exchange หรือ HGX ได้เปิดตัวบริการซื้อขาย หลักทรัพย์ดิจิตอลที่ผูกกับ วิสกี้หายาก โดยใช้ระบบ Blockchain ในการซื้อ-ขาย
2) โดย HGX เอง ก็ขึ้นชื่อเรื่องการ ซื้อ-ขาย แลก-เปลี่ยน สินค้าหรูอยู่แล้ว รวมไปถึงงานศิลปะต่างๆ โดยสำหรับการเทรดวิสกี้นั้น นักลงทุนจะต้องมีเงินทุนขั้นต่ำ 2 ล้านเหรียญสิงคโปร์ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ถึงจะสามารถเข้ามาร่วมสนุกในการเทรดได้
3) วิสกี้ที่นำมาเป็นสินทรัพย์อ้างอิง ก็ล้วนเป็นสก๊อตวิสกี้ จากผู้ผลิตชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Port Ellen, Mortlach และ Talisker
4) แต่ละเหรียญ ก็จะเป็นตัวแทนของวิสกี้แต่ละขวด ถูกหน่อยก็เหรียญละ 30,000 บาท แพงหน่อยก็เหรียญละ 50,000 บาท โดยกลไกการทำกำไร ก็คือ หลังจากที่วิสกี้บ่มได้ตามอายุและบรรจุใส่ขวด ทางนักลงทุนเองก็จะสามารถเลือกได้ว่า จะเอาวิสกี้มาดื่มที่บ้าน หรือจะขายทิ้งทำกำไรตอนนั้นเลย
1
5) สาเหตุหนึ่งที่ทำให้สินทรัพย์เหล่านี้ เกิดขึ้นมาได้ก็คือ การที่อัตราดอกเบี้ยทั่วโลก ต่ำติดดินไปจนถึงติดลบ นักลงทุนจึงต้องมองหาสินทรัพย์เสี่ยงต่างๆ โดยเชื่อหรือไม่ว่า สินทรัพย์อย่างวิสกี้ สร้างผลตอบแทนการลงทุนได้มากถึง 582% ในช่วง 10 ปีย้อนหลัง เอาชนะของสะสมอื่นๆ เช่น เหรียญกษาปณ์หายาก รถยนต์ หรือสแตมป์ (แต่ก็ยังสู้หุ้น DELTA ไม่ได้)
2
6) หากดูตลาดวิสกี้ ก็พบว่า ยอดขายวิสกี้ในแต่ละปี ก็เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง กว่า 3 เท่าตัว ในช่วง 5 ปีย้อนหลัง โดยประเทศที่เริ่มนิยมดื่มวิสกี้ ช่วงหลังๆ ก็มี อินเดีย จีน ญี่ปุ่น และไต้หวัน
Cr. Whiskystats
7) นอกจากนี้ยังมีการใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการตรวจเช็คข้อมูลคุณภาพของวิสกี้ และผสมผสานกับชิพ NFC (NFC หรือ Near Field Communication มีคือ การส่งข้อมูลระยะสั้น และมีความปลอดภัยสูง ใช้ในมือถือบางเครื่องเอาไว้จ่ายเงินออนไลน์ได้)
.
โดยระบบดังกล่าว สามารถ ตรวจเช็คสถานที่และปีที่ผลิตได้เลย คือ สามารถตรวจสอบถิ่นกำเนิดสินค้า เอาไว้กันของปลอมได้ และก็มีหลายๆ บริษัท กำลังประยุกต์เทคโนโลยีแบบนี้ มาตรวจสอบสินค้าที่นำเข้า ส่งออก ได้ด้วย คือ อนาคตอาจจะหลอกว่ามาจากประเทศตัวเอง แต่จริงๆ มาจากประเทศที่ 3 ได้ยากขึ้น
1
8) จะเห็นได้ว่า เทคโนโลยีดิจิตอล อย่าง Blockchain เริ่มเข้ามามีบทบาท ในหลายๆ วงการ ทำให้การซื้อขาย ตรวจสอบความถูกต้องของสินค้า ทำได้อย่างสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น
.
และในสภาวะที่เงินล้นโลกแบบนี้ ก็ไม่แน่เหมือนกันว่า เก็บวิสกี้ดีๆ ไว้สักขวดก็อาจจะดีกว่ากำเงินสดไว้เหมือนกัน เพราะอย่างน้อยๆ ก็อาจเอาไว้ดื่ม เอ้ย เอาไว้ขายได้ ยามตกยาก...
.
และถ้าจะให้เข้ากับบ้านเรา อาจมีสตาร์ทอัพหัวใส ทำผลิตภัณฑ์ เทรด Blockchain ที่ผูกกับพระเครื่องก็เป็นได้! คงจะเช่ากันสนุกเลยทีเดียว อาจได้บูชาพระเบญจภาคี กันแบบ online! ^^
สำหรับ ผู้นำเข้า ส่งออก ไม่อยากตกเทรนด์ดิจิตอล ติดต่อสตาร์ทอัพไทยอย่าง “ZUPPORTS” ให้บริการเปรียบเทียบราคาและจองขนส่งระหว่างประเทศ ทั้งทางทะเล อากาศ และทางบก ผ่านช่องทางออนไลน์
.
หากเพื่อนๆ สนใจลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้แล้ววันนี้ ที่ https://zupports.co/register/
หากไม่อยากพลาดความรู้ ข่าวสาร ดีๆ กดไลค์เพจ และกด Favorites ในเฟสบุ๊ก กันไว้เลย
และหากบทความมีประโยชน์ ก็กดไลค์โพสและแชร์ให้เพื่อนๆ กัน ได้เลยจ้า
=========================
นำเข้า "ความรู้" ส่งออก "ความคิด" ติดตาม
"นำเข้าส่งออก สุดขอบฟ้า"
=========================
(ad) ไม่แน่ใจว่าจะเลือกใช้บริการขนส่งระหว่างประเทศ เจ้าไหนดี หรืออยากหาทางเลือกเพื่อลดต้นทุน ให้ ZUPPORTS ช่วยแนะนำให้ได้
.
ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษได้เลยที่ https://zupports.co/register/
❤️ อ่านบทความ ของ “นำเข้าส่งออก สุดขอบฟ้า” ได้ที่
นำเข้าส่งออก สุดขอบฟ้า marketplace: ซื้อ-ขาย สินค้าทั้งในและต่างประเทศ ร่วมกลุ่มได้เลยที่
#นำเข้าส่งออกสุดขอบฟ้า #นำเข้า #ส่งออก
#ZUPPORTS
โฆษณา