20 ม.ค. 2021 เวลา 05:05 • การเมือง
POLITICS: ‘นพ.วรงค์’ แถลงก่อตั้งพรรคไทยภักดี ชี้เพื่อต่อสู้กับม็อบสามนิ้ว กลุ่มก้าวหน้า และพรรคก้าวไกล
วันนี้ (20 ม.ค. 64) ที่ทำการกลุ่มไทยภักดี ถ.พระราม 5 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้ากลุ่มไทยภักดี แถลงข่าวการจัดตั้ง ‘พรรคไทยภักดี’ หลังจากที่ก่อนหน้านี้กลุ่มไทยภักดีก่อตั้งมาเป็นระยะเวลากว่า 5 เดือน ซึ่งเบื้องต้น นพ.วรงค์ จะรับตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรค ก่อนจะมีการประชุมหารือกันอีกครั้ง
นพ.วรงค์ กล่าวว่า ตลอด 5 เดือนที่ตั้งกลุ่มไทยภักดีขึ้น ทางกลุ่มต้องต่อสู้เพื่อปกป้องสถาบันฯ อันเป็นที่รักของคนไทย และอยากมีเครือข่ายในการต่อสู้เพื่อสถาบันทั่วประเทศ ซึ่งตอนนี้ถึงเวลาต้องประกาศจัดตั้งพรรคไทยภักดี เพื่อต่อสู้กับพรรคก้าวไกล คณะก้าวหน้า และม๊อบสามนิ้ว บนพื้นฐานความเชื่อว่าสังคมไทยจะสงบสุขได้ต้องมีสถาบันพระมหากษัตริย์ กับนักการเมืองที่มีคุณธรรม
พร้อมยืนยันว่า พรรคไทยภักดีไม่มีกลุ่มทุน นายทุน และเจ้าของพรรค โดยทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนจะให้โอกาสในการทำหน้าที่ นอกจากนี้ นพ.วรงค์ ยังกล่าวด้วยว่า พรรคไทยภักดีเป็นของคนทุกกลุ่ม เมื่อก่อตั้งแล้วต้องมีการเลือกตั้ง อีกทั้งยังระบุว่า หัวใจของตนเองเป็นนักการเมือง และหลังจากนี้จะดำเนินการตามรูปแบบพรรคการเมืองที่ กกต. กำหนด ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ อาจต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน พร้อมประกาศเชิญชวนผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน มาร่วมงานกันกับหลายฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ของกลุ่มยังระบุด้วยว่า
รัฐธรรมนูญมาตรา 50 กำหนดให้ปวงชนชาวไทยมีหน้าที่พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
ในความเป็นจริงนอกจากมีพรรคการเมืองพยายามทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์แล้ว ยังมีความร่วมมือกับการเคลื่อนไหวนอกสภา โดยใช้ชื่อที่หลากหลายมีเป้าหมายเพื่อล้มสถาบันฯ ผ่านคำว่าปฏิรูป โดยมีบุคคลกลุ่มหนึ่งอยู่เบื้องหลัง เพราะเขามองว่าสถาบันพระมหากษัตริย์คืออุปสรรคในการขึ้นสู่อำนาจและการสถาปนาระบอบสาธารณรัฐ
คนเหล่านี้ใช้เวลาประมาณ 10 เดือน สามารถยกระดับการโจมตีสถาบันฯ ผ่านคำว่าปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์โดยสามารถยั่วยุปลุกปั้นเยาวชนให้เกลียดชังสถาบันพระมหากษัตริย์
ในปัจจุบันนี้กลุ่มดังกล่าวได้มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง มุ่งเป้าไปสู่การล้มเลิกมาตรา 112 เพื่อไปสู่การล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ในที่สุด ซึ่งกลุ่มดังกล่าวสามารถแยกแยะออกได้ คือ ม็อบสามนิ้ว คณะก้าวหน้า และพรรคก้าวไกล
กลุ่มไทยภักดีได้ก่อกำเนิดขึ้นมาแม้จะระยะเวลาไม่นาน แต่หัวจิตหัวใจ ซึ่งความจงรักภักดี รักความเป็นธรรมนั้นมีมาตลอดชีวิต แม้การต่อสู้ในนามกลุ่มจะคล่องตัว แต่ก็มีข้อจำกัดจึงมีความจำเป็นที่จะต้องขยายเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศเพื่อเพิ่มศักยภาพในการต่อสู้
บัดนี้ถึงเวลาแล้วที่พวกเราจะได้ประกาศจัดตั้งพรรคไทยภักดี เพื่อเป็นหัวหอกในการต่อสู้ โดยมีเป้าหมายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และอุดมการณ์ เพื่อประชาชนบนพื้นฐานที่เราเชื่อว่า ประเทศชาติจะดำรงอยู่ได้อย่างสงบสุขต้องมีสถาบันพระมหากษัตริย์ และมีนักการเมืองที่มีคุณธรรม
พวกเราไม่มีกลุ่มทุน ไม่มีนายทุน ไม่มีเจ้าของพรรค ทุกอย่างจึงอยู่ที่ประชาชนที่จะให้โอกาสพวกเราทำหน้าที่ โดยมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนที่จะต้องต่อสู้ คือกลุ่มที่จ้องล้มล้างสถาบันฯ นั่นคือม็อบสามนิ้ว กลุ่มก้าวหน้า และพรรคก้าวไกล
โฆษณา