20 ม.ค. 2021 เวลา 05:27 • ข่าว
⚠️[BREAKING]⚠️ Jack Ma ออกมาปรากฏตัวให้สื่อเห็นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน ! แต่ไม่มีการพูดถึง Ant Group หรือ Alibaba ที่กำลังโดนกดดันจากรัฐบาลจีนแต่อย่างใด
1
ทุกท่านคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า Jack Ma นั้นได้หายตัวไปตั้งแต่เดือนช่วงปลายตุลาคม ! ก่อนที่ Ant Group IPO ที่ใหญ่สุดในโลกต้องถูกระงับกลางอากาศเพียงแค่ 2 วันก่อนจะเข้าตลาด
ด้วยเหตุว่ารัฐบาลจีนยังไม่เห็นชอบ กลัวว่าบริษัทการเงิน FinTech นี้อาจจะมีอิทธิพลมากเกินไป (เพราะทาง Jack ก็ได้พูดเป้าหมายอย่างชัดเจนว่าบริษัทของเขาจะมาเปลี่ยนโฉมหน้าวงการการเงินในจีน)
นับตั้งแต่นั้นมาทางรัฐบาลจีนก็ได้เข้ากดดันการดำเนินธุรกิจของ Ant Group รวมถึงบริษัทแม่อย่าง Alibaba กันยกใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งให้ Ant แยกธุรกิจการให้เงินกู้ หยุดบริหารสินทรัพย์ และหยุดการขายประกันออกมาทั้งหมด และทาง Alibaba ก็กำลังโดนสอบสวนเรื่องการผูกขาดธุรกิจ
3
ทั้งหมดนี้ทำให้ราคาหุ้นของ Alibaba ร่วงลงมากว่า -30% ไปแล้ว เมื่อนักลงทุนแห่เงินหนีหมด ประกอบกับการกดดันจากทางสหรัฐและทรัมป์ด้วย (รายละเอียดเรื่องราวและ Timeline ทั้งหมดในคอมเม้นท์)
ทำให้เป็นเวลากว่า 3 เดือนแล้วที่เรายังไม่เคยเห็นเงาของ Jack Ma ในที่สาธารณะเลยตั้งแต่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น...
บ้างก็ว่า Jack Ma กำลังเก็บตัวเงียบ บ้างก็ว่าได้บินหนีออกจากประเทศแล้ว บางคนคิดว่าอาจจะโดนกักขังตัวอยู่ หรือแม้แต่... โดนลงโทษหนักกว่านั้น
📌 อย่างไรก็ตาม วันนี้ Jack Ma ปรากฏตัวออกมาแล้ว !
สำนักข่าวจีนเพโพสต์คลิปสั้นๆ ของ Jack Ma ที่กำลังพูดคุยกับครูในชนบทกว่า 100 คนผ่าน Video Call โดยการพูดคุยกันนั้นเป็นสิ่งที่ Jack ทำเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว แต่เนื่องจากปีนี้มีเหตุการณ์ไวรัสระบาดทำให้ทาง Jack เลือกที่จะคุยกันผ่าน Video Call แทน
24
โดยคลิปสั้นๆเพียง 30 วินาทีนี้ทางเราได้แนบไว้ให้ในคอมเม้นท์แล้วครับ Jack เพียงแค่กล้าวทักทักเหล่าคุณครูโดยแน่นอนว่าไม่ได้มีการพูดถึงเหตุการณ์ปัจจุบัน หรือเรื่อง Ant Group หรือ Alibaba แต่อย่างใด
และ Jack ได้กล่าวปิดท้ายว่า "แล้วเราจะได้พบกัน เมื่อภัยโรคระบาดนี้สิ้นสุดลง"
 
✅ ติดตามข่าวสารการลงทุนทั่วโลกที่น่าสนใจไปกับทางเพจเราได้อย่างรวดเร็ว
2
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณมากครับ 😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา