20 ม.ค. 2021 เวลา 18:35 • ไอที & แก็ดเจ็ต
สวัสดีค้านี้เป็นการเขียนครั้งแรกของเรา ......
''ไม่รู้จะมีใครอ่านมั้ย หรือเป็นประโยชน์กับใครบ้าง''
.............เราอยากนำของเล่นของใช้มารีวิว คือเราเป็นคนแบบอยากลองชอบของล้ำๆ เอาจริงๆคือเราปัญญาอ่อนคืออยากลองทุกแบบจนกว่าจะเจอแบบที่ต้องการ
แต่........ส่วนวันนี้เริ่มที่ฟิล์มกล้องตระกูล iphone 12 แต่ละยี่ห้อ แต่ละแบบ มีแบบไหนบ้าง ดีไม่ดี (เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากการใช้จริง)
1
1.ฟิล์ม xone - เป็นฟิล์มติดฐานกล้องและเลนส์กล้อง
คือจริงๆสำหรับเรามันโอเคมากนะเป็นฟิล์มที่ติดง่ายถ่ายรูปไม่มีปัญหาอะไรกันรอยได้พอสมควร ตัวฟิล์มจะเป็นแบบแหว่งช่วงฐานไม่ได้เต็มฐานจึงทำให้เห็นว่ามือถือเราติดฟิล์ม แต่ใครไม่ซีเรียสเรื่องนี้ก็เป็นตัวนึงที่แนะนำแต่ราคาค่อนข้างสูงพอสมควร
2.ฟิล์มครอบ 99 บาท - ตัวนี้จะเป็นตัวที่เกรดดีกว่าแบบครอบใสวัสดุดูพรีเมี่ยมกว่าในเรื่องของวงดำและช่วงแฟลช ถ่ายได้ปกติแต่อาจจะมีเพี้ยนบ้างแต่น้อยมากถ้าไม่ได้สังเกตภาพดีดีก็จะมองแทบไม่ออก ราคาย่อมเยารู้สึกว่าสำหรับคนที่ชอบแบบครอบไม่อยากซื้อแพงมากแนะนำตัวนี้ แต่ถ้าหากบางคนซีเรียสกับภาพลักษณ์ไอโฟนก็แนะนำแบบครอบติดยังไงก็ไม่สวยเท่าติดฟิล์มใส ที่คงความเป็นไอโฟนแบบออริจินอล เพราะบางคนชอบภาพลักษณ์ของรูปแบบไอโฟน อย่างบางคนไม่ติดฟิล์ม ไม่ใส่เคส เอาจริงๆบางคนใช้แบบเปลื่อยๆก็มี
2
3.ฟิล์มครอบของ hi-shield - ตัวนี้กับเบอร์ 2 คล้ายๆกันต่างกันที่ราคา อาจจะมีบางอย่างที่แตะต่างแต่ก็ไม่ได้ต่างกันมาก แต่ความรู้สึกบางคนอาจจะติดยี่ห้อ ซึ่งเราก็เป็นนะเพราะรู้สึกว่าเราไว้ใจยี่ห้อนี้เคยใช้ยี่ห้อนี้รู้สึกคุณภาพดีอะไรแบบนี้ มันเป็นส่วนนึงที่ทำให้เรายอมควักจ่ายเพิ่ม 1 เท่าเพื่อซื้อมาลอง
4.ฟิล์ม Focus (เฉพาะเลนส์) - อันนี้เป็นกันรอยแค่เลนส์กล้องเท่านั้น ย้ำ ! ในเรื่องของความทนทานต้องยอมรับว่าเป็นฟิล์มเลนส์กล้องที่หลุดยากพอสมควร ต้องเกิ่นก่อนว่าบางยี่ห้อแค่เปลี่ยนเคสก็หลุดแล้ว แต่อันนี้ก็ต้องระวังการติดฟิล์มทุกแบบควรเว้นระยะเปลี่ยนเคสไป 3-5 วัน (จากความรู้สึก) ฟิล์มใสภาพเหมือนตอนไม่ติดไม่มีปัญหาอะไร รวมๆถ้าคนอยากติดแค่เลนส์ก็แนะนำราคา 129 บาท หรืออาจได้ถูกกว่านี้ และตอนซื้อก็ต้องระวังของปลอม หรือระวังคนที่อัพราคาเกินจริง เพราะมีช่วงนึงที่ iphone 12 ออกแรกๆบอกเลยว่าขาดตลาด กว่าเราจะหาซื้อมาได้ก็ล่าเหมือนกัน (ทุกอย่างเราซื้ออนไลน์)
5.ฟิล์มใสแบบครอบกล้อง - อันนี้ต้องยอมรับว่าราคาถูกกว่าหลายๆแบบและคอยดูได้เลยจะถูกกว่านี้ ถามว่าดีมั้ยสำหรับเรามันไม่โอเค ถ่ายแฟลชไม่ได้ ถ่ายได้แต่มันเป็นฝาสะท้อน ละต้องขอบอกก่อนคือ ทุกคนที่ใช้ 12 pro max ต้องเข้าใจก่อนว่ากล้องมันนูนกว่ารุ่นอื่นๆ และ รุ่นเก่า ซึ้งเรื่องนี้ทำให้หลายๆคนกังวลจึงหาซื้อฟิล์มครอบกล้องกัน และซึ่งฟิล์มครอบใสบางร้านมันเป็นล๊อตที่ผลิตมาก่อน iphone จะเข้า ละคืออยากอธิบายให้เห็นภาพ (ถ้าไม่เข้าใจเลื่อนลงไปดูภาพ) ตัวครอบที่ทุกทีมันจะเจาะล่องให้พอดีกล่องเพื่อที่ฐานข้างๆจะได้ติดฐานกล้องแน่น แต่ไอแบบนี้แหละ มันทำล่องกล้องตื้นไป ทำให้ฐานลอยแต่ร้านบางร้านก็ยังหลอกขายราคาถูกบ้างแพงบ้าง เราเจอมากับตัวติดวันแรกก็ถอดเลนเพราะพอฐานมันลอยกดฝั่งนึงอีกฝั่งก็ลอยขึ้น อีกปัญหาที่ฐานครอบไม่ติดฐานมือถือ คือ ฝุ่นเข้าไปเต็มเลย แล้วไอเจ้าฝุ่นนี้แหละทิ้งไว้นานๆมันจะกัดเป็นลอยจุดๆๆเล็ก เอาเป็นว่าไม่แนะนำในการติดบนกล้อง iphone 12 pro max แต่ซีรียอื่นอ่านจะพอไหวแต่ก็ไม่แนะนำเพราะถ่ายแฟลชไม่เวิค แต่บางร้านจะมียางๆใส่ให้ซึ้งมันก็ไม่เวิคมันหลุดง่าย (ความคิดเห็นส่วนตัวที่เคยใช้)
6.ฟิล์มฐานกล้องไอโฟน - อันนี้คือแนะนำให้ทางร้านติดนะคะไม่แนะนำให้ติดเองแต่ถ้าใครเคยติดบ่อยๆก็คงไม่มีปัญหาแต่สำหรับเรามันก็ไม่ง่ายนะทั้งๆที่เป็นคนติดฟิล์มจอ ฟิล์มกล้องเองมาตลอด ละอีกอย่างมันเป็นฟิล์มอ่อนๆมันบางมากไม่ทรงตัวเราต้องแบบขยับจับรีดให้มันไม่ผับเข้าหากัน (งงมั้ย) คือเหมือนสติ๊กเกอร์บางๆเลย แต่ถ้าติดได้มั้นก็คือสวยแนะเนียนกับมือถือ ใช้คู่กับฟิล์มกันรอยเลนส์กล้องก็คือโอเคอยู่น้า ก็คือไม่บดบังความเป็นไอโฟนเลย (เราไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะเราไม่ประสบความสำเร็จในการติด TT
7.ฟิล์มฐานและเลนส์กล้อง - ตัวนี้เป็นตัวที่ปัจจุบันใช้อยู่ มันคือฟิล์มแบบฟิล์มที่ไม่ใช่สติ๊กเกอร์และก็เป็นฟิล์มที่ติดง่ายมาก มันมีวิธีติดแค่ทาบกับกล้องแล้วก็กดกด มันก็จะดูดติดไม่เป็นไม่ใช่ฟิล์มเนื้ออ่อนแต่ก็ไม่แข็งเท่ากระจก เราเรียกไม่ถูกว่ามันเป็นฟิล์มอะไร แต่ราคาค่อนข้างสูง 280 บาทแต่ในแพคมันให้มา 2 ชุด 1 ชุดจะประกอบด้วยฟิล์มเลนส์สามและฐานหนึ่ง เวลาติดก็วางติดพร้อมกันได้เลย ละคืออย่างเราซื้อมาแพคนึงเพราะชุดแรกหลุดก็มีสำรองไว้ติดต่อได้เลยก็ตกชุดละ 140 บาท ซึ่งเราว่าราคากำลังโอเคละคือติดแล้วมันเหมือนไม่ติด เพราะเป็นฟิล์มฐานใสแบบไม่แหว่ง ถามว่าทำไมเราติดเพราะเราเป็นคนกังวลกับนิดๆหน่อยพอติดมันสบายใจขึ้น(ติ๊งต๊อง) แต่โดยรวมทั้ง 7 อันเราชอบแบบนี้ที่สุด เพราะเราแค่อยากกันรอยส่วนเรื่องกันกระแทรกเราให้เป็นหน้าที่ของเคสดีดีสักอัน
1
ไว้วันไหนจะมารีวิวเคสให้ฟังเรากลายเป็นคนบ้าเคสถ้าเพื่อนๆเห็นเคสที่เรามี555555555 เปลืองตัวแถมโง่ด้วย มีโทรศัพท์เครื่องเดียวแต่ซื้อมาเยอะแยะเกินจำเป็น
ส่วนตัวไม่เคยใช้แบบครอบเลนส์เพราะเคยอ่านรีวิวแล้วมันไม่ค่อยจะเวิค แต่ถ้าใช้ยี่ห้อดีหน่อยก็อาจจะมีประกันแต่เท่าที่อ่านคือตัวครอบคนส่วนใหญ่จะแบบติดครั้งเดียวใช้ยาวๆละพอไม่เอาออกฝุ่นมันเข้าไปหรืออะไรแบบนี้พอแกะมาคือ ครอบเลนส์กล้องถลอกบ้าง เป็นจุดๆบ้าง แล้วก็เวลาทำตกตัวครอบแตกพอแตกเศษไปโดนเลนส์กลายเป็นแตกง่ายขึ้น อะไรแบบนี้ (จริงแท้ไม่แน่ใจเพราะส่วนตัวไม่เคยลองนะคะแค่เล่าให้ฟังที่ไปอ่านเจอมา)
ละก็คือบางคนที่ออกมาบอกว่าไม่ต้องติดป้องกันอะไรทั้งนั้น
ซึ่งเราว่าก็จริงแค่ใช้เคสดีดีหน่อยที่กันกระแทรกมันก็โอเคแล้วจริงๆ
ยอมซื้อเคสดีดีแพงหน่อยแต่แค่หลักพันดีกว่าซ่อมหลักหมื่นน้าาาาาาา🌟
ส่วนเราอย่างที่บอกไม่สบายใจก็ขอติดฟิล์มใสฐานและเลนส์ไว้มันอุ่นใจไปงั้นแหละแต่ก็ใช้คู่กับเคสดีดีที่มีมาตรฐานที่ผ่านการการดรอปเทสตามคลิปที่เชื่อถือได้เราว่าโอเคนะ ใครอยากให้ลองอะไรก็สามารถบอกกันได้
.....หรือมีคำแนะนำเพิ่มเติมก็เอามาคุยกันนะ 💋
ครั้งหน้าจะรีวิวอะไร หรืออยากให้รีวิวอะไร บอกกันได้ .....สำหรับวันนี้ฝันดีพิมพ์ตาแตก
1
โฆษณา