21 ม.ค. 2021 เวลา 05:17 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ 🇹🇭 ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นจนหลุดระดับ 30 บาทต่อเหรียญสหรัฐอีกแล้ว ! กลับมาในระดับที่แข็งที่สุดในรอบ 7 ปีอีกครั้ง
1
1️⃣ ค่าเงินบาทแข็งค่า #หลุดแนวรับ ที่สำคัญที่ 30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐไปอีกครั้งแล้วเช้านี้ หลังจากที่ติดแนวรับนี้ตั้งแต่เริ่มต้นปี ลงไปซื้อขายต่ำสุดที่ 29.9 บาทอีกครั้ง
2️⃣ สาเหตุหลักที่ทำให้ค่าเงินบาทแข็งขึ้นคราวนี้นั้นเป็นค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงไปเมื่อคืนนี้ โดยดัชนี USD Index อ่อนค่าลงไปหลังพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของ Joe Biden ไปอยู่ที่ระดับ 90.3 จุด
3️⃣ แน่นอนว่าค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นจะยิ่ง #ทำให้ผู้ส่งออกเหนื่อยมากขึ้น เพราะรายได้จากต่างประเทศแลกกลับมาเป็นมูลค่าเงินบาทได้น้อยลง
 
4️⃣ แต่การที่ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น #ก็เป็นโอกาสอันดีสำหรับการย้ายเงินออกไปลงทุนนอกประเทศ เช่นเดียวกัน เพราะนอกจากนักลงทุนจะได้กระจายความเสี่ยงออกจากหุ้นในภูมิภาคแล้วยังเปิดโอกาสให้ได้ลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆอีกมากมาย ได้ในอัตราแลกเปลี่ยนที่ต่ำ
1
5️⃣ มุมมองทางเทคนิคของค่าเงินบาทในช่วงนี้ถึงแม้เทรนด์จะแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง #แต่คงติดอยู่ในกรอบอีกซักพัก เพราะหากยังไม่มีปัจจัยพื้นฐานเปลี่ยนแปลงที่สำคัญยังต้องผ่าน #แนวรับที่สำคัญ อีกมากมาย
1) กรอบราคา 29.7 - 30.2 บาทต่อเหรียญสหรัฐ เป็นกรอบทางเทคนิคที่ค่าเงินบาทติดอยู่มาเป็นเวลา 2 เดือนแล้ว คงจะต้องมีปัจจัยภายนอกเข้ามาช่วยดันถ้าจะทำให้ค่าเงินหลุดกรอบนี้
2) แนวรับที่ 29.7 บาท ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเมื่อปลายปีที่แล้วยังคงแข็งแกร่งมากๆ เพราะยังมีเทรดเดอร์หลายท่านที่จ้องจะรับซื้อค่าเงินบาทที่แนวรับนี้ แต่หากหลุดแนวรับนี้ไปได้ ค่าเงินบาทก็จะแข็งค่าที่สุดในรอบ 7 ปี
3) แนวรับที่ 28.5 บาท ซึ่งน่าจะเป็น #แนวรับที่แข็งแกร่งที่สุด ราคานี้คือระดับต่ำสุดที่ตลาดลงไปแตะเมื่อปี 2013 แต่ถ้าหากค่าเงินบาทสามารถหลุดแนวรับนี้ไปได้ ก็จะแข็งค่าที่สุดในรอบ 23 ปีเลยทีเดียว ค่าเงินบาทยังไม่เคยแข็งค่าไปมากกว่านี้นับตั้งแต่ #วิกฤตต้มยำกุ้ง
6️⃣ ธนาคารแห่งประเทศไทยยังคงจะเป็นตัวแปลหลักต่อไปในอนาคต
ตอนนี้ทางแบงก์ชาติได้ออกมาตรการเพื่อส่งเสริมให้เงินทุนไหลออกไปในประเทศมากขึ้นโดยการเปิดให้คนไทยฝากเงินและลงทุนในต่างประเทศได้อย่างเสรีมากขึ้นเพื่อให้เงินบาทอ่อนค่าลง แต่ตอนนี้ก็ยังไม่สามารถสู้แรงเงินที่ไหลเข้ามาในประเทศได้จนทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นเรื่อยๆ ต้องติดตามกันต่อไปว่าทางแบงก์ชาติจะออกมาตรการอะไรมาเพิ่มเติม
✅ นักลงทุนท่านใดสนใจในการ #ลงทุนในหุ้นหรือกองทุนต่างประเทศ และสนใจมาร่วมกลุ่ม #LINE เพื่อติดตามและแลกเปลี่ยนข่าวสารไปกับพวกเรา
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา