21 ม.ค. 2021 เวลา 16:41 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ ตลาด Crypto Currency วันนี้มูลค่าหายไป 3 ล้านล้านบาท ! หลังราคา Bitcoin ดิ่งร่วงกว่า -13% ฉุดเพื่อนสกุลอื่นลงทั้งกลุ่มวันนี้
และราคา Bitcoin กำลังหลุดเส้น Moving Average สำคัญที่ 25 วัน ที่เคยยืนอยู่ได้มาตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาจนทำให้ราคาดีดขึ้นมาถึง +4 เท่าได้ !
📌 อัพเดทสำคัญสำหรับตลาด Cryto ในคืนนี้
1️⃣ ตลาด Bitcoin และทุกเหรียญ Crypto Currency เป็นตลาด Zero Sum Game นั้นหมายความว่าภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ มีใครบนโลกนี้กำลังขาดทุนไปรวมกัน 3 ล้านล้านบาท ในเกมชักเย่อระหว่างระบบการเงิน "ปัจจุบัน vs อนาคต"
2️⃣ ราคา Bitcoin ปรับลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่สองแล้ว ลงมาจากระดับ 36,000 เหรียญลงมาอยู่ที่ระดับ 31,000 เหรียญคืนนี้ และฉุดให้มูลค่าตลาด Crypto โดยรวมลงมากว่า -10%
3️⃣ ราคา Bitcoin กำลังหลุดเส้น Support ทางเทคนิคที่สำคัญ นั้นคือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 25 วัน ( 25 Days Moving Average) ที่ราคาเคยยืนอยู่เหนือได้มาตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา จนเป็นแรงดันให้ราคาดีดขึ้นมาได้ถึง +4 เท่า แต่การที่ราคาหลุดระดับนี้อาจทำให้ Momentum เปลี่ยนได้ (กราฟแนบในคอมเม้นท์)
4️⃣ แต่ถ้าใครถือ Bitcoin เพียง 1% ของพอร์ต คืนนี้ก็ยังเป็นคืนที่เบาสบายไปอีกหนึ่งคืน เพราะว่าตลาดหุ้นสหรัฐกำลังยกขึ้นทั้งแผง 👍
5️⃣ แต่ถ้าใครยังไม่มี Bitcoin เลยที่ก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะเริ่มเข้าถือครองประมาณ 1% ของพอร์ต
เพราะข่าวใหญ่เรื่องนึงในตลาดที่ได้อัพเดทไปก่อนหน้านี้คือ BlackRock ซึ่งเป็นกองทุนผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิด 2 กองทุนที่อาจจะมีการลงทุนใน Bitcoin ด้วย แสดงให้เห็นว่าความต้องการซื้อ Bticoin จากนักลงทุนสถาบันยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ
6️⃣ ก่อนทองคำจะบินได้... คงต้องรอให้ Bitcoin แผ่วก่อน !
ทางเราเพิ่งเขียนบทความไปแชร์มุมมองที่ว่าทำไมค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงเรื่อยๆ กลับทำให้ราคาทองไม่ดีดขึ้นเลย ? ใครสนใจบทความนี้ลองอ่านดูได้จากในเพจหรือดูลิ้งค์ที่แนบในคอมเม้นท์ให้ครับ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา