23 ม.ค. 2021 เวลา 08:00 • ดนตรี เพลง
รายการ...เก้าอี้ดนตรี...Ep. 1
เส้นทางสายดนตรี ..........ตอนที่. 1
หน้าปกแผ่น DVDคอนเสิร์ตเพื่อเพื่อน
ย้อนกลับเมื่อสมัย ผู้เขียนเรียนอยู่ชั้น ป.6 ช่วงนั้น เป็นช่วงที่ วงโลโซ กำลังโด่งดังมากๆ น่าจะเป็น อัลบั้ม ปกแดง และก็มี คอนเสิร์ตเพื่อเพื่อน ซึ่งในตอนนั้น รุ่นพี่แถวบ้าน เขาซื้อแผ่นซีดีบันทึกการแสดงสดคอนเสิร์ต และผมได้มีโอกาสดู หลังจากนั้นอ่ะหรอ 5555 หยิบไม้กวาด มาทำท่าสะพายกีตาร์ เหมือนพี่เสก โลโซ และหลังจากนั้น ก็บอกกับตัวเองว่า "นี่แหละสิ่งที่ฉันชอบ" หลังจากนั้นผู้เขียน ก็ได้เข้าร่วมกับวงโยธวาธิตของโรงเรียน รับตำแหน่งกลองแต๊ก (คล้ายๆกลองสแนร์ของกลองชุด) และกลองใหญ่ (คล้ายๆกลองเบสดรัมของกลองชุด)
เสก โลโซ
เมื่อผู้เขียน เรียนมาถึงชั้น ม.1 ตอนนั้น โรงเรียนกำลังพัฒนา หลายๆอย่าง และรวมถึง ด้านวิชาดนตรีด้วย ทำให้ทางโรงเรียน ได้จัดซื้ออุปกรณ์ดนตรีสากล เช่น กลองชุด เบสไฟฟ้า กีตาร์ไฟฟ้า และอื่นๆ อีก เมื่อมีอุปกรณ์ครบ ชมรมดนตรี ก็ขาดนักดนตรี ก็รับสมัครนักดนตรีเข้าร่วม ท่านผู้อ่านกำลังคิดว่า ผู้เขียนก็ไปเข้าร่วมวงดนตรีและได้เป็นนักดนตรีประจำโรงเรียนอย่างนั้นใช่ไหมครับ
แต่เปล่าเลยครับ ตอนนั้นผู้เขียนเล่นเครื่องดนตรีที่ทางโรงเรียนจัดซื้อมาไม่เป็นซักอย่างเลย แต่มีเพื่อนๆรวมชั้นเล่นได้ ทำให้ผู้เขียนนั้น ได้แต่นั่งดูเพื่อนๆคนอื่นซ้อม เมื่อเพื่อนๆซ้อมเสร็จ ก็จะเป็นโอกาสของผู้เขียนที่จะได้จับลูบๆคลำๆ และให้เพื่อนสอน ตอนนั้นเพื่อนก็ยังเล่นไม่เก่ง เหมือนเด็กสมัยนี้นะครับ ผู้เขียนเลยไม่รู้จะทำยังไงดี เพราะเล่นไม่ได้ซักที แต่ก็ฝึกแบบมั่วๆ อยู่ประมาณ 1 ปี โดยที่ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย
ผ่านมา 1 ปี ผู้เขียนได้อ้อนแม่ เพื่อขอซื้อกีตาร์โปร่งไฟฟ้าตัวแรกในชีวิต ยี่ห้อ เมโลดี้ ราคา2,600 บาท ต้องขอขอบคุณแม่ของผู้เขียนมา ณ.ที่นี้ด้วย (ตอนนี้ไปอยู่ไหนแล้วก็ไม่รู้ครับ ล่าสุด เมื่อปี 2555 ไปอยู่กับเพื่อนที่เคยเป็นพลทหารด้วยกัน ถ้ามีเวลาและโอกาส จะเล่าให้อ่านเกี่ยวกับกีตาร์ตัวนั้น)
ครั้งหน้าจะมาเล่าถึง เส้นทางสายดนตรี ..........EP.2
ฝากกดติดตาม Green chanel ด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกๆคนที่สนับสนุนครับ
ขอบคุณภาพประกอบ จากเพจ Rock&Roll "SEK LOSO FC''
โฆษณา