23 ม.ค. 2021 เวลา 08:17 • ข่าว
เมื่อจีนเปิดฉากก่อน เพื่อทดสอบท่าทีของรัฐบาลนายไบเดน และนโยบายของเขาที่มีต่อจีน ตอนนี้ก็น่าจะประเมินได้คร่าวๆว่า รัฐบาลของสหรัฐก็คงรักษานโยบายที่ทรัมป์มีต่อจีนต่อไป
หลายวันก่อนโฆษกจีนออกมากล่าวแสดงความชื่นชมและยินดีกับรัฐบาล
นายไบเดน
นายแอนโทนี บลิแกน ว่าที่รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของสหรัฐได้กล่าวถึงประเด็นที่จะสานต่อนโยบายการต่างประเทศระหว่าง จีนกับสหรัฐ ที่เขาได้กล่าวว่า "เห็นด้วยกับนโยบายแข็งกร้าวของสหรัฐกับจีน
แต่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการที่ใช้"😅🤐
เมื่อรัฐมนตรีต่างประเทศของจีนออกประกาศให้ 28 คน(บางรายงานระบุ27คน) ซึ่งเป็นคณะทำงานหรือ สมาชิกในทีมรัฐบาลทรัมป์ รวมถึงครอบครัวของพวกเขา เข้าประเทศ จีน ฮ่องกง มาเก๊า หรือประสานความสัมพันธ์ทุกชนิดกับจีน เพราะสร้างความร้าวฉานและใส่ร้ายป้ายสีจีนอย่างขาดหลักฐานทั้งทางตรงและทางอ้อม
ตัวแทนของสหรัฐรีบออกมาแถลงการต่อต้านทันที เมื่อจีนออกแถลงการณ์ถึงแนวทางที่กระทำต่อประชาชนของตนแม้จะเป็นผู้ที่อยู่ในทีมของรัฐบาลเก่า แต่คนเหล่านั้นคือคนสหรัฐและเมื่อคนอื่นเลือกปฏิบัติกับพวกของเขา มีหรือเลือดรักชาติและเผ่าพันธุ์ตนเองจะไม่คุกรุ่น
ก็ไม่เข้าใจกับแนวทางของจีน
ต้องติดตามนโบายจากการแถลงของนายไบเดน และทิศทางที่ผู้นำทั้งสองประเทศ จะเลือกปฏิบัติต่อไป
ขอบคุณที่กดไลค์👍แชร์ติดตามคอมเมนต์ที่สร้างสรรค์
ข่าวก็คือข่าวที่ถูกเผยแพร่เพื่อจุดประสงค์บางประการ การติดตามเพื่อค้นหาจากแหล่งต่างๆ ก็เพื่อให้รับทราบข่าวสารรอบด้าน ปรับความรู้ความเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ควรใช้วิจารณญาณในการเสพข่าว
ขอบคุณภาพจาก
NTDNEWS
reference
โฆษณา