23 ม.ค. 2021 เวลา 11:18 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️"เมื่อไหร่ที่แม้แต่กลุ่มคนที่รวยอยู่แล้วยังกระหายที่จะอยากรวยมากขึ้นอีก เมื่อนั้นแปลว่าหายนะกำลังจะมาเยือนตลาดแล้ว !"
1
Bank Of America ฟันธงว่าฟองสบู่ตลาดหุ้นสหรัฐกำลังจะแตกภายในไตรมาสที่ 1 นี้ !
1
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ดัชนี Dow Jones, Nasdaq, S&P500 เพิ่งทำสถิติ All Time High กันใหม่หมด คงทำให้นักลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐมีเฮกันถ้วนหน้า เรารู้กันอยู่แล้วว่าเงินที่อัดฉีดเข้ามาจาก FED นั้นกำลังทำให้เกิด #ฟองสบู่ในตลาดหุ้น แต่ฟองสบู่ครั้งนี้จะใหญ่แค่ไหนและจะแตกเมื่อไหร่ ? คือสิ่งที่หลายคนพยายามจะหาคำตอบอยู่
1
📌 นักวิเคราะห์จาก Back Of America เขียนรายงานออกมาว่าสถานการณ์ตลาดตอนนี้ต่างจากฟองสบู่อื่นๆที่เราเคยชินกัน
โดยปกติแล้วหากใครเคยมีประสบการณ์กับฟองสบู่หรือหุ้นปั่นจะทราบดีว่า คนที่เข้าตลาดในช่วงท้ายๆก่อนที่ฟองสบู่จะแตกนั้นส่วนมากจะเป็นนักลงทุนรายย่อยหรือกลุ่มคนที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องหุ้นตัวนั้น แต่กลับเข้ามาในตลาดเพราะความหวังที่จะรวยเร็ว
1
เมื่อไหร่ก็ตามที่กลุ่มคนเหล่านี้รุมกันเข้ามาในตลาดแปลว่าฟองสบู่กำลังใกล้จะถึงจุดแตกแล้ว คล้ายๆกับเรื่องของ Bitcoin ที่ทางแอดเคยเล่าให้ฟังว่าในปี 2017 ก่อนที่ฟองสบู่ราคา Bitcoin จะแตกและร่วงมา -80% มีผู้จัดการกองทุนเก็งกำไรใน Wall Street ท่านหนึ่งได้เล่าว่า
"ตอนแรก… ผมยังตัดสินใจไม่ได้ซักที ว่าควรขายทำกำไร Bitcoin ที่ราคาเท่าไหร่ดี จนกระทั่งเช้าวันนึง ระหว่างที่ผมกำลังนั่งแท็กซี่ไปทำงาน และคนขับแท็กซี่ก็พยายามแนะนำให้ผมซื้อ Bitcoin ตลอดทางทั้งทาง เพราะมันทำกำไรได้เร็วมาก... ทำให้สิ่งแรกที่ผมทำตั้งแต่เดินลงจากแท็กซี่ก็คือ ผมรีบขาย Bitcoin ของผมออกไปหมดทั้งพอร์ตเลย"
2
(เรื่องเต็มๆแนบในคอมเม้นท์)
จะเห็นได้ชัดว่าเมื่อไหร่คนกลุ่มนอกตลาดเริ่มโลภแปลว่าฟองสบู่กำลังถึงขั้นใกล้จะแตกแล้ว
📌 แต่ทาง Bank Of America บอกว่าฟองสบู่ก้อนนี้ต่างกันตรงที่ เงินที่กำลังไหลเข้ามาดันตลาดตอนนี้ส่วนมากมาจากกลุ่มคนรวย !
กลุ่มคนรวยที่มีเงินเยอะอยู่แล้วแต่ตอนนี้พวกเขาไม่อยากฝากเงินที่ดอกเบี้ยต่ำ พวกเขาจึงกำลังนำเงินออกมาลงทุนกันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยหลังจากที่สามารถทำผลตอบแทนได้แล้วแทนที่จะขายทำกำไรกลับไป กลุ่มคนรวยกลับยิ่งถอนเงินออกมาซื้อหุ้นมากขึ้นไปเรื่อยๆอีก
1
จนทำให้ทาง Bank of America กล่าวว่า "เมื่อไหร่ที่แม้แต่พวกกลุ่มคนที่รวยอยู่แล้วยังกระหายที่จะอยากรวยมากขึ้นอีก เมื่อนั้นแปลว่าหายนะกำลังจะมาเยือนแล้ว"
1
"แต่ฟองสบู่จะลอยตลอดไปไม่ได้" ทาง Bank Of America จึงได้ฟันธงและเตือนว่า Bull & Bear Indicator ของพวกเขาได้ส่งสัญญาณเตือนให้ขายแล้ว และตลาดน่าจะปรับตัวลงภายในไตรมาสที่ 1 นี้
✅ ใครไม่อยากพลาดสัญญาณต่างๆที่สำคัญในตลาด แนะนำให้กดติดตามทางเพจไว้ และตั้งค่าที่เมนูมุมขวาบนของเพจให้เป็น #Favourites หรือ #รายการโปรด ไว้ได้เลยครับ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณมากๆครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา