25 ม.ค. 2021 เวลา 02:15 • ความคิดเห็น
ทำ Youtube ยังไงให้ได้เงิน
1
ช่วงนี่กระแส Youtuber กำลังมาแรง เพราะโควิด-19 สอนให้เรารู้ว่าควรหาอาชีพที่ 2 3 ไว้สำรองจากงานประจำ จากการพูดคุยกับเพื่อนผม บางคนถูกจ้างให้ออกจากงานประจำ เนื่องจากบริษัทรายได้ลดลงหรือขาดทุน
4
แต่การเป็น Youtuber นั้นไม่ง่ายเลย เราต้องอดทนทำคลิปวิดีโอจนผ่านเกณฑ์สร้างรายได้แบบใหม่นั้นคือ ผู้ติดตาม 1,000 คน จำนวนชั่วโมง 4,000 ชม. ใน 1 ปี แถมยังต้องทนคนที่มาคอยด่าเราในคอมเม้นอีก บางเม้นก็คอมเม้นเพราะอยากให้ปรับปรุงช่อง แต่บางเม้นก็มาด่าเราเฉยๆ
2
จริงๆ ผมได้ 3100 บาท แต่เจอหักค่าธรรมเนียมไป 300 บาทครับ
โดยหัวใจหลักในการทำ Youtube มีดังนี้
1
1. เนื้อหา เราต้องทำเนื้อหาที่คนดูกำลังสนใจเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ เช่น วิธีหาเงินออนไลน์ เนื้อหานั้นควรเขียนสคริปสั้น ๆ ก่อนอัดวิดีโอ เพื่อที่จะพูดได้อย่างราบเรียบ เป็นต้น
2. เสียง เสียงในวิดีโอต้องดังชัดเจน ถ้าคลิปไม่มีเสียงหรือเสียงเบา อาจทำให้คนดูกดข้ามคลิปเราได้ ถ้าเสียงเบาอาจต้องซื้อเพิ่ม เช่น Boya -M1
1
3. ภาพต้องชัด เดี๋ยวนี้มือถือสเปคแรง ๆ ก็ถ่ายรูปหรือวิดีโอชัดแล้วในราคาหลักพัน ส่วนใหญ่แล้วผมใช้มือถือในการถ่ายคลิป เราอย่าไปคิดว่าต้องใช้มือถือ Ipone มาถ่าย เพราะว่าเรายังไม่มีรายได้จาก Youtube จะเป็นการเพิ่มรายจ่ายให้ตัวเราเปล่า
4. อย่าทำผิดกฎของ Youtube นั้นคือห้ามก็อปคลิปคนอื่นมาลงช่องตัวเอง ระวังเสียงดนตรีเวลาไปถ่ายคลิปนอกบ้าน
1
เมื่อช่อง Youtube ผ่านเกณฑ์ทำเงินแล้ว ในแอพYoutube Studio จะมียอดรายได้ขึ้นโดยระบบจะดีเลย์ประมาณ 2 วัน หรือสามารถเข้าหลังบ้านในเว็บYoutube แล้วกดเข้าไปใน Youtube Studio ก็ได้ครับ จนเมื่อมีรายได้ครบ10 $ เค้าส่ง PIN มาให้เรายืนยันตัวตน สามารถกดขอใหม่ได้ 3 ครั้ง ถ้ายังไม่ได้จะสามารถยืนยันผ่านบัตรประชาชนได้เลยครับ
2
หลังจากรายได้เรามากว่า 100 $ ระบบจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารในไทยให้เรา แนะนำเป็นธนาคารกรุงเทพซึ่งจะหักประมาณ 300 บาท
1
ฝากกดไลท์ คอทเม้น ติดตามเพจ stockforlife
ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
1
สู้ๆครับทุกคน ต้องมีสักวันเป็นวันของเรา
1
โฆษณา