24 ม.ค. 2021 เวลา 12:27 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ หุ้น Tesla ไม่ได้แค่ช่วยให้คนธรรมดาหลายคนกลายเป็นเศรษฐีได้ แต่กลับสามารถทำให้เศรษฐีกลายเป็นคนธรรมดาได้ด้วยเช่นกัน !
1
David Einhorn ผู้บริหารกองทุนในสหรัฐขาดทุนไป 1 พันล้านเหรียญจากการ Short หุ้น Tesla ไปเมื่อปีที่แล้ว
1
📌 ในปีที่ผ่าน Short Seller ของ Tesla ขาดทุนเงินรวมกันไปกว่า 4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ และ 1 พันล้านเหรียญที่ขาดทุนในนั้นมาจากกอง Greenlight Capital ที่ David Einhorn บริหารอยู่
ทาง Einhorn ออกมายอมรับว่าทางบริษัทขาดทุนมหาศาลจากการ Short หุ้น Tesla ไปในปีที่ผ่านมา โดยทางเจ้าตัวยังไม่เข้าใจว่าทำไมราคาหุ้น Tesla ยังทยอยปรับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆที่ P/E Ratio ของ Tesla นั้นดีดแตะ 1,700 เท่าไปแล้ว และยังคงเชื่อว่า Elon Musk นั้นแค่พยายามสร้างนวัตกรรมขึ้นมาเพื่อขายฝัน แต่การที่จะทำกำไรจากนวัตกรรมเหล่านี้ได้ทาง Elon ยังต้องใช้เวลาอีกหลาย 10 ปี
แต่ไม่ว่าทาง Einhorn จะมีความเห็นว่าอย่างไร... เงินก็ยังคงไหลเข้าสู่หุ้น Tesla อย่างต่อเนื่อง จนทำให้ขา Short หุ้น Tesla ต้องยอมยกธงขาวกันไปเป็นแถว
ล่าสุดไม่กี่วันที่ผ่านมานี้แม้แต่ Jim Chanos นักลงทุนที่โด่งดังมาจากการ Short หุ้น Enron จนบริษัทล้มละลาย ก็เพิ่งยอมปิด Short Position หุ้น Tesla ไปและเหลืออยู่แค่การถือ Put Options แทน
1
ตอนนี้ Short Seller ที่ยังไม่ยอมแพ้และตลาดยังจับตาอยู่นั้นก็คือ Michael Burry นั้นเอง ที่ออกมายืนยันเมื่อต้นปีว่าเขายังจะ Short เพิ่มขึ้นเรื่อยๆและจะไม่หนีไปไหน
1
📌 Tesla สามารถทำกำไรได้จริงหรือไม่ ?
1
Tesla ทำกำไรมาได้ 5 ไตรมาสติดต่อกันแล้ว ถึงแม้กำไรส่วนนึงจะมาจากการขาย Carbon Credit ให้กับบริษัทที่ไม่สามารถลดการปล่อยมลพิษออกมาได้ แต่ Tesla ก็สามารถทำกำไรได้จริงและกำลังมีกำไรที่เติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ
2
วันพฤหัสนี้จะถึงวัน Earning Report หรือวันประกาศผลประกอบการของปี 2020 โดยรวมของ Tesla แล้ว ในช่วงนี้ราคาหุ้นอาจจะแกว่งได้หากรายงานออกมาไม่ดีกว่าที่คาดหรือเพียงแค่เสมอตัว
แต่ไม่ว่ารายงานของไตรมาสที่ผ่านมาจะเป็นเช่นไร ก็คงไม่ใช่เหตุผลที่จะทำให้นักลงทุนระยะยาวตัดสินใจที่จะซื้อหรือขายหุ้น Tesla อยู่แล้ว เพราะพวกเราทราบกันดีว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของหุ้น Tesla คือ
1️⃣ Tesla จะสามารถขยายกำลังการผลิตได้ตามสัญญาหรือไม่ ?
2️⃣ Tesla จะสามารถสร้างระบบ Autonomous Driving Level 5 หรือระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบ 100% ได้เป็นคนแรกของโลกหรือไม่ ?
3️⃣ Tesla จะสามารถขยายธุรกิจพลังงานสะอาดไปได้มากน้อยเพียงใด ผ่าน Tesla Energy
📊 นักลงทุนท่านใดสนใจมาร่วมกลุ่ม LINE Tesla เพื่อติดตามและแลกเปลี่ยนข่าวสารเรื่องการลงทุนในหุ้น Tesla ไปกับเราโดยเฉพาะ
1
เพียงแค่เลือกแชร์โพสต์ของเรา 3 โพสต์แล้วส่ง Inbox - Screenshot เข้ามาว่า "TESLA" เดี๋ยวทางเราจะ Invite เข้าไปให้ครับ รับรองว่าจะได้รับทุกอัพเดทสำคัญเกี่ยวกับหุ้น Tesla แน่ๆ 👍
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณมากๆครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา