24 ม.ค. 2021 เวลา 14:48 • ประวัติศาสตร์
• 10 อันดับความเชื่อสุดแปลกเกี่ยวกับความสวยความงามในประวัติศาสตร์
ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
(1) ในช่วงยุคก่อนการปฏิวัติฝรั่งเศส สตรีที่อยู่ในชนชั้นสูงของฝรั่งเศส จะนิยมทำให้สีผิวของตนเองมีความซีดขาวเป็นอย่างมาก ซึ่งต้องซีดถึงขั้นที่ว่าต้องเห็นเส้นเลือดดำอยู่บนผิวหนังเลยทีเดียว
(2) ในสมัยกรีกโบราณ หญิงชาวกรีกจะนิยมไว้ขนคิ้วที่หนาเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อว่าจะทำให้พวกเธอมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้หากหญิงคนไหนไม่มีคิ้วหรือมีคิ้วน้อย พวกเธอจะใช้เคราของแพะในการทำเป็นคิ้วปลอม ติดที่บริเวณใบหน้าแทน
(3) ในช่วงยุคกลาง สตรีชาวยุโรปจะนิยมโกนขนตา รวมไปถึงขนคิ้ว เพราะเชื่อว่าขนเหล่านี้ จะไปบดบังบริเวณหน้าผาก ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นส่วนที่มีความเซ็กซี่มากที่สุดบนใบหน้าของผู้หญิง
(4) เกอิชาของญี่ปุ่นจะนิยมทำให้ฟันของตนเองมีสีดำ โดยเรียกในภาษาญี่ปุ่นว่า โอฮากุโระ (Ohaguro) โดยเชื่อกันว่าการทำให้ฟันของตนเองมีสีดำนี้ จะช่วยทำให้พวกเธอมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการถนอมรักษาฟันด้วย
(5) ในช่วงยุควิกตอเรีย และยุคเอดเวิร์ด (ปลายศตวรรษที่ 19-ต้นศตวรรษที่ 20) หญิงสาวชาวอังกฤษจะมีค่านิยมในการทำให้เอวของตัวเองมีขนาดเล็กให้ได้มากที่สุด ยิ่งเล็กเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะเชื่อว่าการมีเอวเล็กจะทำให้มีเสน่ห์และมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น
แต่การที่จะได้เอวเล็กแบบนี้ ก็ต้องแลกมาด้วยการที่อวัยวะภายในและกระดูกถูกบีบอัดอย่างรุนแรง จากการที่ต้องสวมใส่ที่รัดเอว
(6) ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 มีหญิงชาวยุโรปหลายคนนิยมที่จะทารวมไปถึงดื่มสารหนู เพราะเชื่อว่าสารหนูสามารถช่วยให้ผิวมีความขาวและเต่งตึงได้
1
สบู่โลชั่นที่ทำมาจากสารหนู
(7) มีการบันทึกว่า หญิงสาวชาวจอร์เจียในสมัยโบราณ มีวิธีการทำให้ตัวเองฟันขาว โดยการใช้น้ำกรดกัดกร่อนฟันให้ขาว
1
(8) ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 หญิงสาวชาวอเมริกันเลือกวิธีที่จะใช้ลดความอ้วน ด้วยการกินพยาธิตัวตืด เพราะเชื่อว่าพยาธิจะช่วยกินไขมันรวมไปถึงอาหารส่วนเกินที่อยู่ภายในตัวได้ (ทั้งที่ความจริง การทำแบบนี้มีความอันตรายจนถึงแก่ชีวิตได้)
1
(9) มีการบันทึกว่า ชาวกรีกและชาวโรมันโบราณ นิยมอาบน้ำที่มีส่วนผสมของมูลจระเข้ เพราะเชื่อว่าสามารถบำรุงผิวพรรณได้
(10) ในช่วงยุคราชวงศ์ถังของจีน ในราวศตวรรษที่ 7 ชายจีนมีค่านิยมว่าผู้หญิงที่มีความสมบูรณ์แบบนั้น ก็คือผู้หญิงที่มีความอ้วนพี เพราะเชื่อว่า ผู้หญิงอ้วนเป็นคนที่มีสุขภาพดี เหมาะกับการเป็นแม่ของลูก ตรงข้ามกับผู้หญิงที่ผอม ที่เชื่อว่าเป็นคนที่ขี้โรค ไม่แข็งแรง
1
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา