24 ม.ค. 2021 เวลา 13:51 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
สวัสดีครับสำหรับคนที่ติดตามเก่าผมขอบคุณมากๆครับที่ไม่ทิ้งผมไปไหน นี้จะเป็นบทความใหม่ของผมนะครับ ซึ่งการที่มาเป็นบทความแรกทั้งๆที่ผมได้ทำเกี่ยวกับเกมนั้นมันมีที่มาครับ ผมได้ดูหนังเก่าต่างๆประเทศแล้วรู้สึกอยากเติมเต็มความคิดเห็นตัวเองเกี่ยวกับหนังดังนั้นมันจึงเป็นที่มาของบทความใหม่ที่ผมกำลังจะลงครั้งนี้นะครับ งั้นผมไม่พูดเรื่อยเปื่อยละผมจะมาแสดงมุมมองของหนังที่ผมได้ดูละกันครับว่ามุมมองที่ผมเล่านั้นมันพอจะให้คนอื่นเห็นด้วยหรือไม่
Rashomon : เมื่อหนังอยากให้เราตัดสินเอง
หนังเก่าปี 1950 ชวนน่าคิด
Rashomon
ดูแรกๆผมนี้งงเลยครับ เพราะแต่ละคนก็พูดไปพูดมา ไม่ตรงกันสักเรื่องจนผมเกือบจะเชื่อสักตัวละครที่เล่ามาแล้วครับ ยอมรับเลยว่าดูผ่านๆแล้วหัวอ่อนมาก หนังนี้มีกลิ่นอายความเก่าเลยบวกกับตอนแรกผมไม่รู้จักเรื่องนี้ด้วยแต่เลื่อนผ่านเจอสปอยหนัง (ทองผาภูมิ) แล้วผมได้เลื่อนอ่านคอมเม้นว่า (ทองผาภูมิ) มีเค้าโครงมาจากเรื่องนี้ผมเลยได้ทำการหาดูเลยมันก็จริงอย่างที่คนคอมเม้นกันว่าเหมือนกับ Rashomon แต่ผมว่าจากที่ผมดูผมชอบ Rashomon มากกว่านะ กลิ่นอายความหนังย้อนยุคชวนให้ผมอยากดูอีกครั้ง ว่าละเดี่ยวไปดูอีกรอบดีกว่า 5555
Rashomon
ถ้าใครอยากดูเนื้อเรื่องผมแนะนำหาดูในช่องสปอยต่างๆได้เลยนะครับ ส่วนคนที่ดูแล้วไม่ถือต่อความคิดเห็นของผมนะครับก็มาฟังกันต่อเลยละกันนะครับ
ใครพูดความจริงกันแน่ ?
นั้นสิใครจะพูดความจริงกันแน่ ผมขอบอกไว้เลยครับคนตัดสินคือคุณ ....... (หมายถึง คนที่ดูหนังเรื่องนี้นั้นแหละครับ 55555) เพราะสิ่งที่ผมชอบคือเวลาตัวละครมาให้ปากคำนั้นหน้าจอจะไม่มีการแพนไปหาผู้ตัดสินเลย มีแต่เฟรมตัวละครให้ปากคำ ดังนั้นเหมือนเราเป็นผู้พิพากษาเลย 55555
Rashomon
คุณเห็นประโยคนี้ไหมครับ ?
พระ : ถ้าไม่เชื่อกันและกัน โลกนี้มันก็อาจจะเป็นนรกบนดิน
ปล. ผมแปลผิดพลาดอะไรขออภัยด้วยนะครับ
แน่นอนว่าคำพูดสามารถเป็นอะไรก็ได้ แต่ละคนพูดในสิ่งที่อยากจะพูด สร้างเรื่องราวของตัวเองขึ้นมาเพื่อให้ตัวเองพอใจโดยไม่สนความจริงต่างๆ
ผมขอจบไว้แค่นี้ก่อนละกันนะครับ ถ้าใครชอบก็ฝากกด Like , Share และติดตาม Blockdit ให้ด้วยนะครับ เรื่องอื่นจะเป็นอะไรติดตามในบทความต่อไปครับ
ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : https://joshmatthews.org/rashomon-1950/
โฆษณา