24 ม.ค. 2021 เวลา 15:18 • ดนตรี เพลง
เพลงที่เราจะมานำเสนอในวันนี้เป็นเพลงที่มาจากคณะดนตรีที่มีชื่อเสียงโด่งดังก้องโลกจากทางฝั่งอังกฤษ ซึ่งถ้าเราเอ่ยชื่อมาแล้วทุกคนคงร้องอ๋อกัน พวกเค้ามีกันอยู่ 3 คนพี่น้อง มอริซ, โรบิน, แบร์รี่ กิ๊บส์ .....
ใช่แล้วครับทุกคนเรากำลังพูดถึง 3 พี่น้องจากคณะ บีจีส์ ครับ เพลงที่เรานำมาเสนอในวันนี้อยู่ในอัลบัม New York Mining Disaster ในปี 1967 เพลงที่เราหยิบมาคัฟเวอร์นี้น่าจะเรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ติดชาร์ตอันดับต้นๆของอัลบัมนั้นก็ว่าได้ครับ
เป็นเพลงมีเนื้อหาที่เรียกได้ว่าหวานเจี๊ยบกันเลยทีเดียวครับทุกคน 555 พูดถึงการที่เรารักใครสักคนนึงอะไรประมาณนั้น ถ้าใครอายุเท่าๆผมคงจะเคยได้ยินเพลงนี้ผ่านทางโทรทัศน์ ซึ่งเป็นเพลงประกอบในโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบรนด์นึงครับ ในสมัยนั้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังสามารถออกอากาศได้ ใครทันชมโฆษณานั้นคงจะทราบอายุกันทันทีครับ 5555 ใบ้นิดนึง พระเอกโฆษณาชุดนั้น ชื่อไมเคิล หว่อง ครับ 55555
นั่นถือเป็นครั้งแรกที่ผมได้ยินเพลงนี้แต่ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นของคณะบีจีส์หรอกครับ แค่คิดว่าทำไมเพราะจัง พวกพี่ๆเพื่อนแถวบ้านผมเค้าก็พยามดำน้ำเนื้อเพลงร้องตามกันอย่างเมามันครับ 555 จนกระทั้งมาหัดเล่นกีต้าร์ถึงทราบว่าโอ้เพลงนี้เป้นเพลงขึ้นหิ้งอีกเพลงนึงของคณะบีจีส์
หลังจากนั้นพวกเค้าก็มีอีกหลายอัลบัม หลายเพลงฮิตตามมาอีกเพียบอย่างที่ทุกคนทราบกัน และในปี ค.ศ. 1997 วงบีจีส์ได้ถูกเชิดชูเกียรติให้เข้าใน Rock and Roll Hall of Fame และมีผลงานเพลงติดอันดับ 1 ใน 5 งานดนตรีที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์เพลงป็อป
เครดิตข้อมูล วิกิ
เป็นไงกันบ้างครับทุกคน คงจะเดาออกแล้วว่าเพลงอะไรใช่หรือเปล่าครับ ถ้าใครทันดูโฆษณาตัวนั้นมาเม้นกันได้นะครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนทราบอายุครับ 5555
ขอบคุณมากนะครับทุกคน มาปล่อยแก่กันครับ 5555
โฆษณา