24 ม.ค. 2021 เวลา 15:54 • ความคิดเห็น
ชีวิตเมื่ิอมาถึงจุดนี้​ อาจอุทานว่ามาได้ยังไง​ หลายคนหมดโอกาสไม่มีโอกาสมาถึงจุดนี้​ เมื่อได้โอกาส​ ต้องใช้โอกาสทุกข์สุขที่ผ่านมาคือประสบการณ์​
มนุษย์ทุกคนที่้เกิดมานั้นก็ย่อมที่อยากจะมีความเป็นอยู่ที่สุขสบายคืออยากอยู่อย่างมีความสุข​ แล้วหลายๆ​ คนได้อยู่อย่างมีความสุขกันไหม​ น่าจะน้อยคนนะที่จะอยู่อย่างมีความสุข​ ไม่มีปัญหาความเดือดร้อนวุ่นวายใดๆ​ ไม่ว่าคนรวยล้นฟ้า, รวย, และพอมีกินมีใช้อยากใช้อะไรก็ใช้​ และคนที่ต้องกระเสือกกระสนทำมาหากินอย่างที่เขาพูดกันว่าชักหน้าไม่ถึงหลัง​ และหนักหนาสาหัสกว่านั้นคือคนที่มองไม่เห็นเลยว่าพรุ่งนี้จะกินอะไรจะเอาเงินที่ไหนให้ลูกไปโรงเรียน​ เรื่องจริงของชีวิตเป็นดังนี้แล
คนทุกคนต้องอดทนหาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องและครอบครัว​ ชีวิตคืิอการต่อสู้เป็นเรื่องจริงทั้งต้องสู้และอดทน​ ทุกอย่างไม่ได้เป็นไปตามความคิดที่อยากให้เป็น​ จะภาวนาขอโน่นขอนี่กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คิดว่าจะเป็นที่พึ่งได้ไม่มีทาง​ คนทุกคนต้องพึ่งตนเองช่วยเหลือตนเอง​ ทำให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ​ พยายามทำ​ ทำไม่ได้ก็ทำอีกไม่ละความพยายาม​ อดทนและทำอีก​ ถึงแม้จะไม่ได้อย่างที่หวัง​ ได้น้อยกว่าที่หวังก็ยังดีกว่าจะไม่ได้อะไร
ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนครับ
โฆษณา