24 ม.ค. 2021 เวลา 16:03 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[WARNING]⚠️ Cathie Wood แห่ง ARK Invest ออกมาเตือนว่าถึงแม้รถยนต์ EV จะเป็นนวัตกรรมแห่งอนาคต แต่กำลังจะมีบริษัท EV มากมายที่ต้องล้มละลายไป ! จงอย่าลงทุนในบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า EV แบบพร่ำเพรื่อ !
📌 Cathie Wood หัวหน้ากองทุน Ark Invest บุคคลที่คงไม่ต้องแนะนำตัวอะไรมาก
หลายท่านคงทราบกันดีแล้วว่ากองทุนของ Cathie นั้นเน้นการลงทุนในหุ้น Innovation ใหม่ๆจนสามารถสร้างผลตอบแทนรวมได้สูงถึง +150% ในปีที่ผ่านมา
แต่ถึงแม้ Cathie เชื่อว่าเทคโนโลยี EV นั้นจะมาเปลี่ยนโลกเราแน่ๆ ... #แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะอยู่รอดได้ในธุรกิจนี้
1
📌 หุ้นบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า EV เป็นหนึ่งในกลุ่มหุ้นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปีที่ผ่านมา และราคาหุ้นของหลายบริษัทก็ดีดขึ้นหลายเท่า (ยกเว้น Nikola 🤣)
ยกตัวอย่างเช่นบริษัท: Tesla ,Nio, XPeng, Li Auto, BYD, Geely, NIU, Workhorse และบริษัทอื่นๆอีกมากมายที่ทุกคนคงรู้จัก นี่ยังไม่รวมชื่อบริษัท Tech ต่างๆที่กำลังประกาศเข้ามาลุยตลาด EV อีกด้วยเช่นเดียวกันอย่าง Apple, Amazon, Alibabba หรือ Baidu
2
โดยเราคงไม่สามารถ List ชื่อทุกบริษัทออกมาหมดได้ เพราะแค่บริษัท EV ในจีนประเทศเดียวก็มีมากกว่า 500 บริษัทแล้ว !
ปีที่ผ่านมาราคาหุ้น EV ทุกบริษัทนั้นมีแนวโน้มเป็นเทรดน์ขึ้น #เพราะนักลงทุนยังไม่ทราบว่าบริษัทไหนจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นเหล่าผู้นำตลาดอย่างแท้จริงได้บ้าง นักลงทุนจึงต้องกระจายเงินไปในหลายๆบริษัทเพื่อจับเทรนด์ใหญ่ของตลากที่กำลังจะมาก่อน
แต่เมื่อเวลาผ่านไป #ผู้นำตลาดตัวจริงจะเริ่มปรากฏตัวออกมาชัดเจนขึ้น และเมื่อนั้นบริษัทที่ไม่สามารถแย่งส่วนแบ่งตลาดได้ก็จะถูกนักลงทุนเทขายหุ้นออกมา (อย่างเช่น Nikola ที่ไม่ได้ไปต่อ)
Cathie ได้ออกมาเตือนว่า ไม่ใช่เพียงราคาหุ้นบริษัทรถยนต์ EV หลายบริษัทกำลังจะถูกเทขาย #แต่ส่วนใหญ่จะถึงกับต้องโดนปิดกิจการไปเลยทีเดียว เพราะเธอคาดว่าส่วนแบ่งตลาดส่วนใหญ่นั้นจะตกอยู่ในมือบริษัทใหญ่ๆเพียงไม่กีบริษัท (รวมถึงการแข่งกับบริษัทรถยนต์ในปัจจุบันที่พยายามผลิต EV ออกมาแข่งด้วย)
ทำให้สำคัญมากที่นักลงทุนจะเข้าใจถึงจุดนี้และไม่ลงทุนในบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า EV อย่างพร่ำเพรื่อ
📌 เมื่อถามว่าใครจะเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ EV ในอนาคต ?
แน่นอน Cathie Wood ตอบว่าต้องเป็น Tesla อยู่แล้ว เพราะเป็นหุ้นที่ ARK เชื่อมั่นและถือเป็น Top Holding ที่ใหญ่ที่สุดมาตลอดโดยไม่เคยเปลี่ยน แม้ราคาจะขึ้นมาหลาย 10 เท่าแล้วก็ตาม
โดยทาง Cathie มองว่าส่วนแบ่งตลาดรถ EV ทั่วโลกของ Tesla นั้นจะโตขึ้นเกิน 26% ในปีนี้ ! หรือหมายความว่าทุกๆรถยนต์ EV ที่ขายออกมา 4 คันในปีนี้ จะต้องเป็น Tesla อย่างน้อย 1 คัน (โตขึ้นจากส่วนแบ่งตลาดที่ 17% ในปี 2019 และ 23% ในปี 2020)
เมื่อนักลงทุนทราบเช่นนี้แล้ว ก็ระวังตัวหน่อยก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนในบริษัท EV ไหนอย่างหมดตัวนะครับ #จงเลือกลงทุนแต่ในบริษัทผู้นำตลาดเท่านั้น
📊 นักลงทุนท่านใดสนใจมาร่วมกลุ่ม LINE Tesla เพื่อติดตามและแลกเปลี่ยนข่าวสารเรื่องการลงทุนในหุ้น Tesla และตลาดรถยนต์ EV ไปกับเราโดยเฉพาะ
เพียงแค่เลือกแชร์โพสต์ของเรา 3 โพสต์แล้วส่ง Inbox - Screenshot เข้ามาว่า "TESLA" เดี๋ยวทางเราจะ Invite เข้าไปให้ครับ รับรองว่าจะได้รับทุกอัพเดทสำคัญเกี่ยวกับหุ้น Tesla แน่ๆ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณมากๆครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา