25 ม.ค. 2021 เวลา 07:35 • ไลฟ์สไตล์
EP1.การปรับตัวเพื่อสู้ชีวิต การเลือกแต่งงานกับชาวต่างชาติของสาวไทย สะใภ้ตุรกี 2 ครอบครัว การแชร์เรื่องราวบางมุม ในการใช้ชีวิตในตุรกี ความฝันความจริง ชีวิตต้องสู้ในฐานะหญิงไทย คือหัตถาครองพิภพจบสากล👍ตัวอย่างที่น่าศึกษา
สำหรับคนที่มีความต้องการหรืออาจจะเลือกเดินตามหาเส้นทางเดียวกันนี้ ก็ลองศึกษาพิจารณาให้ดีก่อน เพราะสำหรับหญิงสาวการเลือกสามีที่จะเป็นเสาหลักในครอบครัวเป็นเรื่องใหญ่มาก💗😊💗
ครอบครัวที่1.บ้านไร่ตุรกี
สาวน้อยที่ใช้ชีวิตในตุรกี ฐานะแม่บ้านที่ดูแลครอบครอง เลี้ยงลูกอยู่บ้าน ช่วยพ่อแม่สามีทำสวนเป็นบางครั้ง และหนึ่งยอดฮิตของสาวไทยเรา
คือการทำช่องยูทูป ซึ่งแอดฯ คิดว่าในสถานการณ์โควิด19ระบาด การสร้างรายได้ผ่านสื่อโซเชียลมีคนติดตามเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะการเดินทางเป็นอุปสรรค การได้ข้อคิด รูปภาพและวิดิโอที่เผยแพร่ช่วย ย่อโลกและการเดินทางที่ไปไม่ได้ ช่วยเปิดหูเปิดตาได้ทางหนึ่ง เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยตนเอง อีกทั้งทำให้ไดัรับข้อมูลหลากหลาย ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ณ เวลานั้น (แต่ผู้ติดตามหรือเสพสื่อก็ต้องใช้วิจารณญาณของตัวเองที่ไม่มีอคติ และติดตามหลายๆสื่อเพื่อหาความชัดเจน)
แม่ลูกสองที่ใช้ชีวิตกว่า 10 ปีในตุรกี เป็นสาวชลบุรี พบรักที่เมืองไทย เรียนไม่จบมหาวิทยาลัย เลือกการแต่งงานเป็นเป้าหมายชีวิต เธอและสามีประคับประครองชีวิตคู่ ด้วยกันมาอย่างทรหด สามีเธอเป็นพนักงานโรงแรม เรียนไม่จบแต่ขยัน มุ่งมั่น พ่อแม่เป็นชาวไร่ที่ขยันขันแข็งอาศัยอยู่ในชนบท เป็นครอบครัวชาวบ้านที่น่ารัก ครอบครัวหนึ่ง การเลี้ยงดูลูกรวมถึงถ่ายทอดวัฒนธรรมที่ครอบครัวนี้สื่อออกมา และสามีเธอที่พร้อมจะให้ความร่วมมือ ปู่ย่าที่น่ารักล้วนทำให้เห็นภาพ ความเข้มแข็งที่ขอ👏👏
ความเยอะของวัฒนธรรม เนื่องจากดินแดนตุรกีเป็นดินแดนที่มีคนอยู่มาตั้งแต่ยุคหิน การมีเรื่องราวเยอะเป็นเรื่องธรรมดา เป็นดินแดนที่อยู่ระหว่าง 2 ทวีปความหลากหลายก็ต้องตามมาเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้
การปรับตัวของสาวไทยในการใช้ชีวิตที่มีความแตกต่างกัน การมีสามีชาติเดียวกันที่ว่ายากแล้ว การปรับตัวกับต่างชาติ(ญาติ)ก็ยิ่งหนักหนาสาหัสเป็นธรรมดา
ติดตามช่องของเธอเพราะลูกเธอน่ารักมากๆ หนุ่มน้อยลูกครึ่งที่หน้าตาดีมาก (เป็นธรรมดาของลูกครึ่งที่รับยีนส์เด่นมา🤔) เธอดูซื่อใส มีความสามารถหลากหลาย วาดรูปสวย งานศิลป์แทบทุกอย่างฝีมือดี ลายมือคัดอักษรยอดเยี่ยม ทำอาหารเก่ง เธอออกตัวว่าเรียนรู้และฝึกมาด้วยตนเอง
เธอพาเที่ยวเมืองในอดีตเหมือนไกด์สาว หาความรู้ประวัติศาสตร์เพิ่มเติมให้ และทัศนคติของเธอที่มีคุณพ่อเป็นสัตวแพทย์ ผ่านชีวิตที่เธอถ่ายทอด ขอสรุปว่าชื่นชมและภูมิใจแทนคุณพ่อคุณแม่และครอบครัวเธอที่สามารถอบรมเลี้ยงดูลูกสาวได้ดีครอบครัวหนึ่ง
เธอเล่าถึงความกดดันจากปัญหาเศรษฐกิจ การทำมาหากิน ที่พ่อแม่ตุรกีจะไม่เข้าช่วยเหลือเรื่องส่วนตัวของลูก เมื่อเลี้ยงโตแล้วต้องเลี้ยงตัวเองและครอบครัวต่อไป แม้พ่อแม่จะมีเงินแต่เมื่อโตแล้วทุกคนต้องพึ่งตัวเอง
1
เธอเคยขึ้นหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ตุรกี เพราะเรื่องประกันสังคมของสามีไม่ครอบคลุมหญิงต่างชาติ ที่มาแต่งงานกับคนตุรกี จะไม่ได้รับสิทธิการช่วยเหลือ แม้จะมีทะเบียนสมรส เรื่องนี้เธอและสามีได้เดินเรื่องร้องขอ แต่ก็ไม่สำเร็จทั้งที่จุดมุ่งหมายแค่ ขอรับสิทธิช่วยเหลือในการคลอดบุตร เมื่อได้รับการปฏิเสธ สามีที่มีเพื่อนเป็นนักข่าว ช่วยเรียกร้อง จนในที่สุดครอบครัวเธอเป็นคู่แรกที่ได้รับอนุมัติ และกลายเป็นผู้เปิดเส้นทางสำหรับสิทธิ์ที่ควรพึ่งมีภายหลังการแต่งงานกับชาวต่างชาติ
การที่เธอผ่านเหตุการณ์ต่างๆมาในระดับหนึ่ง จนลูกคนโตอายุกว่า 10ขวบแล้ว ยืนยันว่า ชีวิตในตุรกีไม่ง่ายเลย แต่ในวันนี้ที่เธอยอมรับและสามารถเปิดเผยให้คนไทยรู้โลกรู้ อาจคือส่วนหนึ่งของชีวิต ที่เธอได้สร้างผ่าน หัตถครองพิภพจบสากล กับอนาคตที่ไม่อาจมีใครรู้ถึงบั้นปลายได้อย่างท่องแท้ นอกจากการเรียนรู้และใช้ชีวิตอยู่กับมัน
สรุปที่ติดตามคลิปของธอได้ว่า
-ประเทศตุรกีมีค่าครองชีพไม่แพงมากถ้าเทียบกับไทย
-คนตุรกีเป็นชาติที่ดื่มชามากที่สุดในโลก
-ผู้ชายตุรกีขี้หึงมาก(ติดอันดับที่เท่าไรของโลกอันนี้ไม่ทราบ)
-ประเทศตุรกีสวยงามมีมรดกโลก (อยากไปมากยังไม่เคยไป😋)
-การสูบบารากู่ผ่านฮุคคาทำได้ไม่ถูกจับ(มีมานานแต่พูดถึงอันตรายน้อย ไม่ต่างกับพิษของการสูบบุหรี่และการเสพที่สามารถแพร่เชื้อผ่านอุปกรณ์)
-วัฒนธรรมการยอมรับความแตกต่างของชาวตุรกี ขึ้นกับแต่ละบุคคลคือสิ่งหนึ่งที่สำคัญเพราะวัฒนธรรมครอบครัวตุรกีซึ่งเป็นครอบครัวขยายเป็นส่วนใหญ่ วงษาคณาญาติจึงเป็นเรื่องที่หลีกหนีไม่พ้น การปรับตัวก็ขึ้นกับบุคคลอีกเช่นกัน
เธอผ่านเวลาที่เลวร้าย การเป็นโรคไทรอยด์ที่ต้องกินยาสเตอรอยด์จนหน้าบวมกลม(สำหรับผู้หญิงการดูไม่สวยเรื่องใหญ่นะเข้าใจน้องมากป่วยไม่ว่าขอสวย😋)
เธอป่วยซึมเศร้าต้องกินยา เธอเลี้ยงลูกชาย 2 คนเป็นอย่างดี สู้กับทุกอย่างในชีวิตที่ต้องเผชิญ ความกดดันจากสิ่งที่ต้องเจอ แม้ไม่ได้จบมหา'ลัยตามที่ฝันแต่มหา"ลัยชีวิต แอดฯคิดว่า อนาคตของน้องได้ระดับปริญญาตรีใกล้จบโทและน่าจะต่อเอกในอนาคต อารัมภบทยืดยาวจะแปะลิงค์ไว้ให้ถ้าสนใจ
EP.1จบตอนแรกบ้านไร่ตุรกี ตอนต่อไปคือสาวนักสู้ที่กล้ายืนยันพอที่จะเถียงว่า อาหารสตีดฟู้ด(STREET FOODS )ที่ต่างชาติบางคนมองผ่านแค่การดูหรือฟังแล้ววิจารณ์ว่าสกปรกนั้น เป็นเรื่องไม่ถูกต้องทั้งหมดและสำหรับอาหารที่แค่ชิมแล้วตัดสินทันทีเป็นอคติ แถมด้วยปฏิกิริยา🤨😥ใส่นั้น เธอขอเถียงคอเป็นเอ็นแทนคนไทย และขอตอบว่าสิ่งที่คุณรู้เห็นไม่ใช่ตัวแทนอาหารไทยทั้งประเทศ และอาหารไทยผ่านฝีมือเธอรวมถึงการเรียนรู้ที่จะทำอาหารตุรกีให้สามีติดใจ กับคนที่เกือบจะของยกเลิกการแต่งงานเพราะทนไม่ได้กับประเพณีที่แตกต่างกันระหว่าง 2 ประเทศ
@ สาธารณรัฐตุรกี (Turkey)อยู่ในพื้นที่ยูเรเชีย ส่วนใหญ่พื้นที่ในเอเชียตะวันตก บางส่วนในยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ พรมแดนติด 8 ประเทศมีทางออกสู่ทะเลหลายช่องทาง ทะเลดำ ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทะเลอีเจียน ทะเลมาร์มะระและดาร์ดะเนลส์ เมืองหลวงอังการา และเมืองใหญ่คืออิสตันบูล 99% นับถือศาสนาอิสลาม ที่เหลือเป็นศาสนาคริสต์ นิกายอิสเทิร์นออร์โธดอกซ์ มากที่สุดและนิกายอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง
แอดฯคือเพียงหนึ่งในผู้ติดตามเท่านั้น และจัดสรรบทความบนพื้นฐานของการศึกษาชีวิต เรียนรู้วัฒนธรรมที่หลากหลายบนโลกนี้ ก่อนที่นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจแต่งแต้มสีสรรค์เพื่อให้ สาวๆหรืออาจจะเป็นหนุ่มๆที่สนใจ จะติดต่อกับคนตุรกีในมุมของการใช้ชีวิตคู่ การแต่งงาน หรือการไปอยู่ในตุรกี ขอย้ำว่าบางมุมเท่านั้นและมิได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทั้ง2ช่อง และถ้าคำพูดหรือสิ่งใดทำให้เกิดความเสียหาย ไม่พึงพอใจต้องขออภัยกับทุกท่าน
ขอบคุณที่กดไลค์แชร์👍แชร์ติดตามคอมเมนต์ที่สร้างสรรค์
ขอบคุณภาพจาก
reference
wikipedia. com
โฆษณา