25 ม.ค. 2021 เวลา 07:27 • หุ้น & เศรษฐกิจ
KCE หุ้นที่ว่ากันว่ามันคือ Delta 2
ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร ? วันนี้เราจะไปตามรอยหุ้นตัวนี้กัน
📌 Kce Electronics Pcl หรือ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน)
เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม อุตสาหกรรมเทคโนโลยี คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยี เปลี่ยนไปรวดเร็วเหลือเกิน ทุก10ปี ของการเปลี่ยน Generation เรามักจะเห็นสิ่งแปลกใหม่ที่คาดไม่ถึงอยู่เสมอ
ถ้าจะบอกให้เพื่อนๆ ทุกคนย้อนกลับไป 10-20 ปีก่อน ใครจะคิดบ้างว่าทุกวันนี้ จะมีมือถือที่สามารถทำทุกอย่างได้ หรือ ใครจะคิดบ้างว่าระบบไฟฟ้าจะมาทดแทนการใช้น้ำมันได้ ถ้าผมนั่ง time machine ย้อนกลับไปบอกใครซักคนได้ว่ามันจะมี Iphone แล้วนะ โทรศัพท์เครื่องเดียว สามารถโทรแบบ Facetime กันได้ , สามารถดูหนังได้ชัดกว่า TV หรือ สามารถถ่ายรูปได้ชัดกว่ากล้องอีก คงไม่มีใครเชื่อแล้วหัวเราะผมอย่างแน่นอน นี่ละครับคือความมหัศจรรย์ ของเทคโนโลยี ที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว
2
วันนี้ผมเลยอยากมาแกะรอยหุ้นที่น่าสนใจอีกหนึ่งตัวก็คือ KCE นั่นเอง สำหรับหลายคนที่ยังไม่รู้ว่า KCE ทำเกี่ยวกับอะไรบ้าง ตามสไตล์ของแอดมินคือ กระชับได้ใจความ สั้นๆ ไม่ต้องอ่านเยอะ
Product ของ KCE จะเน้นไปที่แผ่นวงจร ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการผลิตเครื่องใช้ และ อุปกรณ์ไฟฟ้า โดยจะมีทั้งชนิดหน้าเดียว และ สองหน้า เป็นส่วนสำคัญในการผลิต
โทรทัศน์ LCD LED , จอคอมพิมเตอร์ รีโมทคอนโทรล
1
มอเตอร์เครื่องปรับอากาศ , ตู้เย็น , แผงวงจรหลอดไฟ LED
1
คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ , DVD, แผงหน้าปัดรถยนต์,
ตู้ชุมสายโทรศัพท์ขนาดเล็ก, เครื่องเสียงติดรถยนต์, Power supply
เครื่องมือสื่อสาร , เครื่องเสียง
ติดรถยนต์ ,
✅ สรุปง่ายๆ ว่า แผ่น PCB มีประโยชน์มากมายในอนาคต และ หลายอุตสาหกรรมเช่น อุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์, อุตสาหกรรมโทรคมนาคมต่าง, อุตสาหกรรมทางการแพทย์ , อุตสาหกรรมอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์
✔️ เห็นไหมครับว่าใจความสำคัญทั้งหมดคือ ทุกอุตสาหกรรมล้วนมีความจำเป็นต่ออนาคตในอีก 10-20ปีข้างหน้าทั้งสิ้น เพราะแบบนี้จึงทำให้หุ้น KCE มีความน่าสนใจสูง
✔️ การวิเคราะห์นี้เป็นเพียงแค่การพูด-คุย ในข้อมูลต่อธุรกิจเท่านั้น ไม่ได้ส่งเสริมให้ใครซื้อขายกันนะครับ ใครมีความเห็นยังไงมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ครับ ฝากกด LIKE เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับในการหาข้อมูลมาให้ทุกคนได้อ่านกัน
โฆษณา