26 ม.ค. 2021 เวลา 06:56 • ท่องเที่ยว
ท่องเที่ยวภูเก็ต เฮ 21 จังหวัดรวมกทม. ขึ้นเกาะไม่ถูกกักตัว 14 วัน
Phuket
หลังจากภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวภูเก็ต ได้เรียกร้องให้ทางจังหวัดภูเก็ตยกเลิกมาตรการกักตัว คนมาจากกรุงเทพฯที่เดินทางมาเที่ยว เพื่อดึงคนไทยเที่ยวตรุษจีนนี้
ล่าสุดผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีเฮ และต่างทยอยกลับมาโปรโมทการท่องเที่ยวอีกครั้งเมื่อล่าสุดนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ออกคำสั่งผ่อนคลายมาตร การเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) สำหรับบุคคลที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่24ม.ค.64
โดยยกเลิกมาตราการกักตัว 14 วันสำหรับคนจาก21จังหวัด ได้แก่ตาก, สระบุรี, ปทุมธานี, พระนครศรีอยุธยา,สุพรรณบุรี, ลพบุรี, สิงห์บุรี, กาญจนบุรี,นครนายก, ระนอง, ชุมพร, ประจวบคีรีขันธ์,สระแก้ว, ราชบุรี, เพชรบุรี, สมุทรสงคราม,อ่างทอง, ฉะเชิงเทรา, ปราจีนบุรี,กรุงเทพฯ, สมุทรปราการ
แต่ทั้ง21จังหวัดต้องดูแลตัวเองตามมาตรการอย่างเข้มข้นปฏิบัติตัวแบบ New Normalใส่หน้ากาก, หลีกเลี่ยงที่แออัดและสังเกตสุขภาพตนเอง
แต่ยังคงยกเว้น 7 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงสูง สมุทรสาคร นครปฐม นนทบุรี จันทบุรี ชลบุรี ระยอง ตราด ที่หากเดินทางมาภูเก็ตยังคงต้องกักตัว 14 วัน
ภูเก็ตคลายล็อก
นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า วัคซีนเป็นความหวังของภาคการท่องเที่ยวภูเก็ต ในการที่จะฟื้นฟูท่องเที่ยว โดยโมเดลด้านการท่องเที่ยวต่อจากนี้ของภูเก็ตในส่วนของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
1
ภูเก็ต
โดยเอกชนมองว่ามีความเป็นไปได้ คือ กำหนดที่จะเปิดรับต่างชาติเข้ามาในเดือนตุลาคมนี้ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงไฮซีซันในปลายปี ซึ่งในส่วนเดือนตุลาคมเป็นวันชาติจีน
ทั้งกำหนดว่านักท่องเที่ยวที่จะเข้าภูเก็ตได้นั้นจะต้องเป็นคนที่ฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้น และคนภูเก็ตจะต้องได้รับวัคซีนไม่ต่ำกว่า 70 %ของประชากร เพื่อให้เกิดความมั่นใจทั้งคนภูเก็ต และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาว่าจะไม่มารับเชื้อไปจากภูเก็ต และคนภูเก็ตจะได้เกิดความมั่นใจว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาจะไม่นำเชื้อมาแพร่ระบาดอีก
ภาคเอกชนอยากได้ความชัดเจนจากรัฐบาลว่าแนวทางที่เราคิดนั้นสามารถทำได้หรือไม่ เพราะหากปล่อยให้เป็นแบบนี้ เปิดๆ ปิดๆ ล็อกดาวน์ไปเรื่อยๆ อย่างที่ผ่านมา ผู้ประกอบการจะตายกันหมดแล้ว และอยากได้ความชัดเจนในเร็วๆ นี้ เพื่อที่จะได้ทำตลาดตั้งแต่เนิ่นๆ อย่างน้อย 2-3 เดือน
สำหรับตลาดคนไทยนั้นหายไปเกือบทั้งหมดจากการแพร่ระบาดในระลอก 2 ซึ่งทางภาคเอกชนได้พูดไว้ตั้งแต่วันแรกแล้วว่าเราพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางราชการในทุกเรื่องตั้งแต่วันแรกที่เราพบคนติดเชื้อ
จนถึงวันนี้ภูเก็ตเราปลอดเชื้อมาเป็นเวลานานพอสมควรแล้ว เราจึงผลักดัน ให้ทางจังหวัดภูเก็ตพิจารณายกเลิกการกักตัว 14 วัน สำหรับคนที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ
แต่ให้คงไว้สำหรับจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงสูง เพื่อให้คนกรุงเทพฯ และคนไทยได้เริ่มเดินทางภูเก็ตอีกครั้งในช่วงตรุษจีนนี้ เพื่อให้ท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภูเก็ตได้เดินได้อีกครั้งหนึ่งจากนักท่องเที่ยวคนไทย
อ่ามเพิ่มเติม: https://www.thansettakij.com/content/business/466004
#TheHotelier #ภูเก็ต #domestic #phuket
โฆษณา