27 ม.ค. 2021 เวลา 13:39 • หุ้น & เศรษฐกิจ
NRF สดใสต่อเนื่อง !
1
หลังเตรียมรุกธุรกิจใหม่เพื่อเสริมการเติบโตรอบด้าน
1
เรียกได้ว่ามีการปรับตัวแรงกันขึ้นมาถึงสองวันติดเลยกับหุ้น NRF หรือบมจ. เอ็นอาร์ อินสแตนท์ ที่ราคามีการปรับตัวจากระดับ 7.35 บาทขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 8.00 บาท หรือคิดเป็นการปรับตัวขึ้นมากว่า 8.8% กันเลยทีเดียวครับ
แต่ดัชนีของ SET เราในช่วง 2 วันที่ผ่านมานี้ก็ได้มีการตกต่ำและปรับฐานกันลงมาพอสมควร ทำให้พวกเรา หุ้นพอร์ตระเบิด อยากจะนำเอาข่าวอัพเดทของหุ้นร้อนตัวนี้มาฝากเพื่อนๆกัน
ว่า NRF มีข่าวดีอะไรทำไมถึงราคาแรงสวนตลาด ???เตรียมตัวให้พร้อมและไปลุยกันเลยดีกว่า
แน่นอนอาจจะมีเพื่อนๆหลายคนเคยรู้จักกับหุ้นตัวนี้กันไปแล้ว แต่เชื่อว่าคนที่เพิ่งจะมาเคยได้ยินชื่อของหุ้นตัวนี้ก็ต้องมีก่อนอื่นเลยอยากจะขอแนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับบริษัทกันก่อน
ซึ่งในปีนี้ NRF ก็จะถือว่ามีอายุมาได้ราวๆ 29 ปีมาแล้ว (บริษทก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2534) โดยลักษณะการดำเนินธุรกิจของ NRF ก็คือการเป็นผู้ผลิตและส่งออกเครื่องปรุง, อาหารพร้อมปรุง และอาหารพร้อมทาน ที่ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าประเภท OEM
สอดคล้องรายได้หลักของ NRF ที่ 88% จะมาจาก Ethnic food หรือสินค้าประเภทเครื่องปรุงและสินค้าพร้อมทานต่างๆ
และธุรกิจที่ถึงแม้จะยังมีสัดส่วนเป็นอันดับ 2 อยู่แต่จะไม่พูดถึงเลยก็ไม่ได้คือธุรกิจ Plant-Based Food เนื่องจาก Plant-Based Food จัดว่าเป็นประเภทอาหารที่กำลังได้รับความนิยมจากกลุ่มคนรักสุขภาพนั่นเอง
1
💰งบการเงินของ NRF
ปี 2562
กำไร 40 ล้านบาท
งวดเก้าเดือน/ปี 2563
กำไรสุทธิ 89 ล้านบาท
โดยในไตรมาส3/63 NRF ก็มีรายได้จากการดำเนินงานรวมอยู่ที่ 378 ล้านบาทและกำไรสุทธิที่ 48 ล้านบาท ซึ่งจะคิดว่าเป็นการเติบโตของรายได้จากการดำเนินงานรวมขึ้นมากว่า 23% และกำไรสุทธิอีกถึง 182% เพราะ Covid-19 เป็นตัวเร่งให้ผู้คนอยู่บ้านและทำอาหารกันมากขึ้น
1
นอกจากนี้ในไตรมาส 4/63 และปีพ.ศ. 2564 แนวโน้มของ NRF ก็จะยังคงถือว่าสดใสอย่างต่อเนื่องกับประเด็นบวกอีกหลายๆประเด็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปิดดีลกับ Distributor อีก 2 แห่งที่จะทำให้ทางบริษัทมีช่องทางขายเพิ่ม
หรือจะเป็นการเดินหน้าขยายสัดส่วนการลงทุนใน City food จากเดิม 15% เป็น 100% ที่จะส่งผลให้กำลังการผลิตในEthnic food ของ NRF เพิ่มขึ้นมา 45% และคาดว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตขึ้นมาอีกราวๆ 25 - 30% หลังจากที่รับรู้เข้ามาเต็มปี
นอกจากนี้ NRF ยังได้ไปร่วมทุนกับ BOOSTED Commerce USA ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการเข้าซื้อบริษัท Startup ที่ขายสินค้าอยู่บนแพลตฟอร์ม Amazon และนำมาพัฒนาต่ออีกด้วย
ซึ่งจุดประสงค์ในการร่วมทุนกับ BOOSTED ของ NRF ก็คือการมองหาโอกาสเข้าซื้อบริษัท Startup ที่เกี่ยวกับ Plant-Based Food ต่างๆ
เพราะจะถือว่า Plant-Based Food นั้นเป็นอนาคตของอาหาร หรือจะเปรียบเทียบได้กับรถยนต์ไฟฟ้าของอุตสาหกรรมอาหารเลยก็ว่าได้ โดยภายหลังการร่วมทุนก็คาดว่า NRF จะมีรายได้เพิ่มขึ้นมาราวๆ 10% ในเสต็ปแรก
1
และสุดท้าย NRF ก็พร้อมที่จะลุยไปกับเมกะเทรนด์ของโลกและอุตสาหกรรมอาหารด้วยการวางแผนเพิ่มสัดส่วนPlant-Based Food จากเดิมที่ราวๆ 10% ให้ขึ้นมาเป็น 30% ได้ภายในอีก 4 ปีข้างหน้า
จัดว่ามีแนวโน้มการเติบโตทั้งแบบ Organic ที่น่าสนใจเลยทีเดียวครับกับ NRF ที่มี Covid-19 เข้ามาเป็นตัวช่วยเร่งDemand ของตลาดเดิมอย่าง Ethnic food และยังคงเป็นบริษัทที่น่าจะสามารถจับเทรนด์ของ Plant-Based Food ได้ดีอีกด้วย
นอกจากนี้การเติบโตแบบ Inorganic ด้วยการเข้าซื้อและร่วมทุนกับกิจการต่างก็เป็นอะไรที่น่าจับตามองอยู่เช่นกันเรียกได้ว่าใครที่มีหุ้นตัวนี้หรือเชียร์หุ้นตัวนี้อยู่ในช่วงนี้ก็คงจะรู้สึกตื่นเต้นกันไม่น้อย
และทั้งหมดนี้ก็คงจะเป็นข้อมูลและความน่าสนใจของ NRF ที่พวกเรา หุ้นพอร์ตระเบิด อยากจะเอามาเล่าให้เพื่อนๆฟัง
แล้วอย่าลืมมาติดตามเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับหุ้นได้ทุกวันกับพวกเราที่นี่ สวัสดีครับ...
ผู้สนับสนุน
สนใจเปิดบัญชี ค่าคอมหุ้น 0.05 %
TFEX สัญญาละ 25
กรอกข้อมูลได้ที่
โฆษณา