27 ม.ค. 2021 เวลา 16:15 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ ราคา Bitcoin โดนเทขายหลุด 30,000 เหรียญแล้ว ! ลงมาทดสอบระดับที่ต่ำที่สุดของปี ถ้าหลุดแนวรับนี้อาจหลุดยาว
📌 ในคืนที่ตลาดหุ้นโดนเทขายหนัก จะเป็นบททดสอบว่า Bitcoin จะกลายมาเป็นสินทรัพย์ Safe Haven ได้จริงหรือไม่ ?
1
ราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงอีกครั้ง หลังจากที่ราคาดีดขึ้นไปได้ไม่ถึง 1 อาทิตย์ ลงมาจากระดับ 34,500 เหรียญลงมาอยู่ที่ระดับ 29,200 เหรียญต่อ Bitcoin ภายในเวลาเพียง 2 วัน ทำให้ราคากำลังลงมาทดสอบระดับที่สุดของปีอีกครั้งแล้ว
แนวรับที่ 29,200 จะเป็นแนวรับที่สำคัญมาก หาก Bitocin โดนเทขายลงไปต่ำกว่านี้อาจจะมีแรงเทขายทางเทคนิคและอาจร่วงยาวลงไปถึง 24,000 เหรียญได้ เพราะยังไม่มีแนวรับสำคัญในช่วงที่ต่ำนี้
📌 ช่วงนี้จะเป็นบททดสอบว่า Bitcoin จะกลายมาเป็นสินทรัพย์ Safe Haven ได้หรือไม่ ?
หนึ่งในเหตุผลที่คนชอบลงทุนใน Bitcoin ชอบหยิบมาใช้คือ Bitcoin จะกลายเป็น Store of Value หรือแหล่งเก็บเงินที่ปลอดภัยได้ในอนาคต เพราะฉะนั้นในช่วงนี้หากตลาดหุ้นสหรัฐยังโดนเทขายอย่างต่อเนื่อง ก็จะทำให้ Bitcoin โดนทดสอบว่าจะสามารถมาเป็น Store of Value หรือสินทรัพย์ Safe Haven ได้จริงหรือไม่ ?
📌 มุมมองส่วนตัวของแอด
แอดยังชอบการลงทุนระยะยาวใน Bitcoin ในสัดส่วนไม่เกิน 1-2% เพื่อถือไว้เป็นประกันกับการทีระบบการเงินปัจจุบันอาจจะล่ม เพราะเมื่อนั้น Bitcoin จะเป็น Store of Value ที่ดีที่สุดแน่ๆ
แต่ในระยะสั้นนั้นราคา Bitcoin คงยังเป็น Safe Haven ไม่ได้ หากยังไม่ได้รับการยอมรับเพียงพอ การเคลื่อนไหวในระยะสั้นของ Bitcoin นั้นไม่ความีความสัมพันธ์กับตลาดหุ้นด้วยซ้ำ Bitcoin โดยพื้นฐานแล้วไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นเลย ราคาควรจะขึ้นอยู่กับการยอมรับและความต้องการใช้ Bitcoin ที่มากขึ้นหรือน้อยลงเท่านั้น
2
แต่อาจเป็นเพราะผู้เล่นในตลาดที่พยายามคิดมากเกินไปเอง และพยายามพูกความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไว้ ทำให้บางครั้งราคา Bitcoin ก็วิ่งไปในทิศทางเดียวกับสินทรัพย์เสี่ยง
1
📌 #สรุป มองไปในอนาคตยาวๆแล้ว Bitcoin อาจจะเป็นที่แบ่งเงินเก็บไว้ปิดความเสี่ยงของนักลงทุน แต่ไม่ใช่ความเสี่ยงเรื่องตลาดขาลงเหมือนกับทองคำซะทีเดียว แต่จะปิดความเสี่ยงในมุมของระบบการเงินปัจจุบันล่มซะมากกว่า
1
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา