27 ม.ค. 2021 เวลา 16:54 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[UPDATE]⚠️ เรามาอัพเดทเรื่องของการ Short หุ้น Tesla และ Long หุ้น GameStop ของ Michael Burry นักลงทุนเก็งกำไรที่ชอบ #สวนตลาด กัน ! เพราะคืนนี้มีเรื่องน่าตื่นเต้นมากมายที่แอดอยากมาแชร์
"ถ้าอยากเป็นนักลงทุนที่ดี ให้ตามเสียงส่วนใหญ่ของตลาด แต่ถ้าอยากเป็นนักลงทุนที่ยิ่งใหญ่ ต้องกล้ามองตรงข้ามกับเสียงส่วนใหญ่ได้"
5
นี่เป็นคำพูดที่เหมาะกับ Michael Burry มากๆ เพราะการลงทุนของเขานั้นจะออกแนวเก็งกำไรมากกว่า
ถ้าใครต้องการลงทุนที่จะได้ผลตอบแทนเท่ากับเฉลี่ยของตลาด คุณก็สามารถลงทุนเหมือนกับที่คนทั่วๆไปหรือตลาดส่วนใหญ่เขาลงทุนกันได้ ถ้าคุณไม่พยายามทำอะไรที่ผิดเพี้ยนไปมาก ในระยะยาวแล้วคุณก็จะสามารถสร้างผลตอบแทนได้
#แต่ ถ้าคุณอยากทำกำไรเหนือตลาด คุณก็ต้องสามารถที่จะมองตรงข้ามกับเสี่ยงส่วนใหญ่ได้
3
และหาจังหวะในการทำกำไรจากพวกเขา ใน Zero Sum Game นี้ให้ได้ ซึ่งนั้นก็คือความสามารถพิเศษของ Michael Burry ที่ทุกคนคงทราบถึงเรื่องราวการ Short ตลาดสังหาอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐก่อนที่ฟองสบู่จะแตก เป็นคนแรก ที่เขากล้าจะมองสวนทางกับทุกๆคนบนตลาดขาขึ้นที่อยู่มานานหลายสิบปี
6
📌 และในการลงทุนล่าสุดของเขานี้ เขากำลังสวนตลาดใหญ่ๆอยู่ 2 อย่างคือ
1
1️⃣ การ Long หุ้น GameStop
ถ้าใครยังไม่ได้อ่านบทความเมื่อวานเรื่อง "GameStop หุ้น ที่ทำให้นักลงทุนธรรมดาสามารถเอาชนะนักลงทุนจาก Wall Street ได้ และเป็นการเดิมพันที่ Michael Burry ทำกำไรได้ถึง 40 เท่า !"
ทางแอดขอแนะนำให้อ่านบทความนั้นก่อนเลยครับ เพราะจะได้เข้าใจเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นทั้งหมดที่ #ทางแอดสรุปไว้ให้แล้ว และแนบในคอมเม้นท์ให้อีกทีนะครับ
2
คืนนี้หุ้น GameStop ยังแรงไม่เลิก ! ดีดขึ้นไปต่อเนื่องอีก 120% คืนนี้ ทำให้ราคาหุ้นดีดขึ้นมา 120 เท่าภายในเวลา 6 เดือนแล้ว ! จาก 3 เหรียญขึ้นไปเกิน 370 เหรียญแล้ว
4
อย่างที่แอดเล่าไปเลยว่า หุ้น Gamestop ตอนนี้ได้กลายเป็น #สมรภูมิรบ ระหว่างเทรดเดอร์รายย่อยกับกองทุนรุ่นใหญ่ใน Wall Street ไปแล้ว ตอนนี้มันไม่ใช่แค่การซื้อขายหุ้นธรรมดาอีกต่อไป และธุรกิจของบริษัทขายเกมส์ GameStop ก็จะไม่มีผลกระทบอะไรต่อราคาหุ้นเลย
ตอนนี้มันคือ #เกมส์วัดใจ เป็นการต่อสู้กันว่าฝั่งไหนจะใจแข็งกว่ากัน ระหว่างฝ่าย Short ที่ทำสัญญา Short หุ้นจะใจแข็งรอที่ยังไม่อยากซื้อหุ้นคืน (แต่สุดท้ายต้องโดนบังคับซื้ออยู่ดี) หรือฝ่ายที่ Long จะมีใครป๊อดวออกมาขายทำกำไรไปก่อนหรือไม่ ? เพราะตราบใดที่ไม่มีคนขาย ทุกคนยังรวมหัวกันปั่นหุ้นราคาก็จะไม่มีทางลงเพราะกำลังคุม Free Float ส่วนใหญ่อยู่
1
แม้แต่ทาง Elon Musk ก็ได้ออกมาวทีตเชียร์ฝั่งคนที่ซื้อ Long หุ้นไว้ ว่านี่เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์มากๆ และก็เอาใจช่วยนักลงทุนรายย่อยในการต่อสู้ครั้งนี้ (ไม่แน่การทวีตเชียร์ของ Elon อาจจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาขึ้นก็ได้)
1
#อย่างไรก็ตาม ในส่วนหุ้นทั้งหมดที่ Burry ถืออยู่ ทางเราได้เห็นรายงานว่าเขาได้ขายออกไปหมดแล้ว ! แปลว่า Burry จะไม่สามารถทำกำไรต่อไปได้ถึงแม้ว่า Gamestop จะทะยานต่อไปเรื่อยๆ แต่ก็ก็ฟันกำไรมาได้อย่างมหาศาลแล้ว (และดีแล้วที่ออกมา เพราะไม่นานหุ้นนี้จะโดนตรวจสอบแน่ๆ)
2
2️⃣ การ Short หุ้น Tesla !
ถึงแม้ทาง Elon Musk กับ Burry จะมองเห็นเหมือนกันในหุ้น GameStop แตในส่วนของหุ้น Tesla นั้นทั้งคู่อยู่ฝั่งตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง ทาง Burry นั้นเป็นฝั่ง Short และทาง Elon เป็นเจ้าของบริษัทหรือ Long หุ้นไว้มากมายนั้นเอง
คืนนี้ถึงแม้ตลาดหุ้นจะปรับตัวลดลงหนัก แต่หุ้น Tesla นั้นยังคงยืนอยู่ได้อย่างเหนียวแน่น เพราะว่าคืนนี้ Tesla จะมีการประกาศผลประกอบการ ! ซึ่งจะออกมาเวลา 6.30 น. บ้านเราหลังตลาดปิดไปแล้ว แต่เดี๋ยวทางเราจะมาอัพเดทให้แน่ๆ
3
การ Short ของ Burry นั้นไม่ได้เพียงมองสวนทางกับ Elon แต่กำลังมองสวนทางกับผู้คนในตลาดส่วนใหญ่ ! ไม่ว่าจะเป็นรายย่อยหรือสถาบันตอนนี้นกัลงทุนก็แห้เข้ามาถือครองหุ้น Tesla กันเป็นแถว
1
และจากรายงานที่แอดพยายามหามาล่าสุดทั้งหมด ถึงแม้จะเป็นข้อมูลที่หายาก แต่ทางแอดค่อนข้างมั่นใจว่า Burry #ยังไม่ได้ปิด Short position นี้ไป ! แปลว่าแกยังไม่ใจอยู่ว่า Tesla เป็นฟองสบู่ที่กำลังจะแตกแน่ๆ
1
ทำให้เราน่าติดตามอย่างยิ่งว่าในครั้งนี้การมองสวนตลาดของ Burry จะทำให้เขาเป็น #นักลงทุนที่ผิดพลาดมหันต์ หรือกลายเป็น #นักลงทุนที่ยิ่งใหญ่ กันแน่
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 😊
2
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา