28 ม.ค. 2021 เวลา 06:48 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
แม่ของโจว จื่อ-อวี๋ พร้อมให้อภัยขโมย หลังจากภาพถ่ายของลูกสาว ของที่ระลึก พร้อมลายเซ็นจำนวนมากถูกขโมยไปขายทางออนไลน์
โจว จื่อ-อวี๋ ไอดอลสาวคนดังแห่งวง Twice ต้องรู้สึกตกใจ เมื่อทราบข่าวว่า รูปถ่ายในบ้านของเธอในเมืองไถหนาน ของไต้หวัน ถูกขโมยไปเป็นจำนวนมาก และขโมยก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นพนักงานทำความสะอาดที่แม่เธอไว้ใจมานาน
สื่อไต้หวัน ระบุว่า สิ่งของที่ถูกขโมยส่วนใหญ่จะเป็น ภาพถ่ายจื่ออวี๋พร้อมลายเซ็นจื่ออวี๋, อัลบั้ม, ซีดี,ปกแข็ง และสินค้าอื่นๆ จำนวนมาก
ขโมยสาวรายนี้ ได้นำไปประมูลขายทางออนไลน์ ขายบนแพลตฟอร์มประมูล และเหมือนจะได้ราคาสูงสุดถึง 10,000 หยวน ก่อนที่แม่ของจื่ออวี๋จะสืบจนทราบว่า คนที่นำมาขายคือ พนักงานทำความสะอาดหญิงวัย 29 ปี ซึ่งเข้ามาทำความสะอาดบ้านของเธอเป็นประจำนั่นเอง
แม่ของโจว ว่าจ้างหญิงสาวคนนี้มาทำความสะอาดกว่าหนึ่งปีแล้ว ผ่านเพื่อนที่รู้จักกัน เพราะเธอต้องการคนที่ไว้ใจได้ เพื่อที่จะมาทำความสะอาดบ้านเธอทุกวัน
แม่ของจื่ออวี๋ กล่าวว่า
"เมื่อรู้ว่าอัลบั้มที่เซ็นชื่อและรูปถ่ายของลูกสาวหายไปในครั้งแรก เธอรู้สึกกังวลมากกว่าการสูญเสียเงินทอง เครื่องประดับ และของมีค่าอื่นๆ เสียอีก เพราะสิ่งของเหล่านี้เปรียบเสมือนเกียรติประวัติของจื่ออวี๋ เป็นสิ่งมีค่าของครอบครัว"
“ฉันยินดีให้โอกาสเธออีกครั้ง!”
แม่ของจื่ออวี๋ บอกกับนักข่าว
เธอเชื่อว่า ธรรมชาติของมนุษย์ไม่ได้เลวร้ายมาแต่เกิด และการทำสิ่งที่ผิดเป็นเพียงความคิดชั่วขณะ...และเธอเต็มใจให้โอกาสคนที่ทำผิดพลาด...
1
แม่ของจื่ออวี๋ ว่าจ้างพนักงานทำความสะอาดหญิงคนนี้จากการแนะนำของเพื่อน เธอมาทำความสะอาดที่บ้านเกือบ 2 ปีแล้ว ปกติเธอจะทำงานอย่างขยันขันแข็ง และทำงานได้ดี และเธอไม่มีความผิดปกติใดๆ
แม่ของจื่ออวี๋ เชื่อว่า พนักงานทำความสะอาดหญิงคนนี้อายุยังน้อยอยู่ เธอคิดว่า "ควรให้โอกาสคนหนุ่มสาว ถ้ากลับตัวเสียใหม่..."
เธอหวังว่าพนักงานทำความสะอาดหญิงคนนี้ จะรู้ถึงความผิดพลาดของตัวเอง กลับใจ และรู้จักตอบแทนผู้ด้อยโอกาสทางสังคมในอนาคต...
เครดิตข้อมูล
@ChinaTimes
@AppleDaily
#ไต้หวัน
#Twice
โฆษณา