28 ม.ค. 2021 เวลา 12:11 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีจ้าทุกคน วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องสลากออมสิน vs สลากธกส กัน ว่าอันไหนคุ้มกว่ากันนะคะ หลายคนคงรู้จักกันมาบ้างแล้ว สลากออมสินซื้อแบบดิจิตอล สะดวกสบายสุด ชื้อตอนไหนก็ได้ ขายตอนไหนก็ได้ สลากออมสินแบบดิจิตอลมี 3 แบบ
1.สลากดิจิตอล 1ปี หน่วยละ 20 บาท ออกรางวัลทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน
2.สลากดิจิตอล 2 ปี หน่วยละ 100 บาท ออกทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน
3.สลากดิจิตอล 3ปี หน่วยละ 50 บาท ออกทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน
แต่หากจำเป็นต้องใช้เงินก่อน ต้องขายหลังซื้อมาแล้ว 3 เดือน ถ้าขายก่อน 3 เดือน จะถูกหักเงิน 0.50 บาทต่อหน่วย แต่ถ้าหากภายหลัง 3 เดือนไปแล้วก็จะได้เงินครบแต่ไม่ได้ดอกเบี้ยแค่นั้นเอง
ข้อมูลเพิ่มเติม
วิธีการสมัคร ต้องโหลดแอป Mymo ใน App store หรือ play store ก่อน แล้วใครยังไม่มีบัญชีก็เปิดบัญชีออมสิน ส่วนใครมีบัญชีแล้ว ก็ต้องไปธนาคารออมสิน เพื่อเปิดการใช้งานแอป mymo และทำการชื้อสลากออมสิน พอครั้งต่อไปก็แค่ฝากเงินเข้าบัญชี แล้วกดซื้อได้เลย อยากขายก็กดขาย หรือใครซื้อครบอายุสลาก ก็ไม่จำไปต้ิงไปขาย ทางแอปจะตัดขายให้อัตโนมัติและโอนเงินเข้าบัญชีทันที
2
อันนี้ของเราเอง
สลากธกส มีทั้งแบบกระดาษและดิจิตอล คล้ายๆกับออมสิน แต่จะเปิดขายเป็นช่วงเวลาตามที่ธนาคารธกส กำหนด ซึ่งสลากดิจิตอลของธกส ก็ซื้อก็คล้ายออมสิน ถ้าเปิดบัญชีแล้วเชื่อมบัญชีออมทรัพย์เรียบร้อย และอยู่ในช่วงการขายสลากครั้งต่อไปก็กดซื้อได้เลย แต่การขายไม่สามารถขายผ่านแอปได้ ต้องไปสาขาของธนาคารเท่านั้นถึงจะขายสลากได้ อาทิเช่น สลากธกส ที่เคยขายที่ผ่านมามีดังนี้
1. สลากออมทรัพย์เกษตรมั่งคง1-2 ขายหน่วยละ500บาท จำนวน 100 ล้านหน่วย ขายเมื่อ 18 มิย 2561 ออกทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน
2. สลากออมทรัพย์มั่งคง3 ขายหน่วยละ 500 บาท จำนวน 200 ล้านหน่วย เปิดขายเมื่อ 17 กพ 2563
3. ชุดเกษตรมั่งคั่ง5 ขายหน่วยละ 100บาท เปิดขายเมื่อ 20 สค 2563
4. ชุดเกษตรยั่งยืน ขายหน่วยละ 20บาท
ข้อมูลเพิ่มเติม
อันนี้ก็ของเรา
ถ้าสำหรับเราคิดว่า ถ้าไม่ได้แคร์เรื่องดอกเบี้ยก็เอามาซื้อสลากแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน เผื่อลุ้นรางวัล ถ้าไม่ถูก ก็ยังได้เงินต้นคืน แต่สำหรับเรา คิดว่า ของธกส ดีกว่า เพราะถูกบ่อยกว่า ของ ออมสิน ปีนี้ยังไม่ถูกรางวัลเลย เลยขายไปตั้งเยอะแล้ว แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้นก็อยู่ที่ความชอบและดวงใครดวงมันด้วย บางคนเขาก็ถูกสลากออมสินเป็นหลักพัน หลักหมื่นก็มี
ขอบคุณสำหรับการรับชมและติดตามเพจ มาให้กำลังใจกันได้ โดยการติดตามและพูดคุย ไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้า ขอบคุณคะ
โฆษณา