29 ม.ค. 2021 เวลา 13:02 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีจ้า มาพบกันอีกเช่นเคย วันนี้เราจะพูดถึงการออมเงิน เพื่อให้ไปถึงเป้าหมาย มีหลายคนในที่นี้ทุกคนก็เก็บเงิน แต่ทำไม ? ไม่ไปถึงไหนสักที ประเด็นคือ อยู่ตรงที่เราไม่ได้ตั้งเป้าหมายการเก็บเงินแบบชัดเจน ทำให้เราเก็บเงินไม่ได้กันสักที
วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำการเก็บเงินให้ได้เป็น
กอบเป็นกำ อันดับแรกต้องตั้งเป้าหมายชัดเจนก่อน เช่น ปีนี้จะเก็บเงินให้ได้ 10,000 บาท , 50,000บาท หรือ 100,000บาท แล้วแต่กำลังของใครที่จะเก็บได้ แต่ต้องมีความซื่อสัตย์ เมื่อเห็นเงินเก็บเยอะขึ้นห้ามทุบกระปุกหรือเอามาใช้ ไม่ว่าจะฝากในกระปุกออมสินหรือในแอป ก็ตาม เราจะทุบกระปุกหรือเอาเงินออกมาเมื่อครบกำหนดเท่านั้น ถ้าทำได้เราก็จะมีเงินก้อนเอาไปใช้ในยามจำไป หรือ เอาไปลงทุน เอาไปใช้หนี้ ฯลฯ เป็นต้น
วิธีเก็บเงินที่นิยมกัน มีดังนี้
1. เก็บออมก่อนใช้เสมอ เช่น เงินเดือนออก ก็หักเก็บสัก 10% ใส่กระปุก
2. เก็บแบงค์ 50,20 และหยดกระปุกออมสิน
3. ใช้บัตรเครดิตอย่างพอดี อย่าใช้เกินตัว สบายก่อนผ่อนทีหลัง แบบนี้ไม่ได้ เพราะบัตรเครดิตกดง่ายก็จริงแต่ดอกเบี้ย เยอะมาก เยอะกว่าเงินฝากหลายเท่า
4. ก่อนซื้อของทุกครั้ง คิดอย่างน้อย 3 วัน เช่น เราอยากได้กระเป๋าใบใหม่มาก ลองเก็บเอาไปคิดก่อน ว่าจำเป็นไหม หรือ อยากได้มากอีกหรือเปล่าเมื่อเวลาผ่านไป หรือ เราอยากได้มากก็เก็บเงินซื้อ ถ้าเก็บเงินครบแล้ว เรายังอยากได้อยู่ถึงตอนนั้นก็ซื้อเลย แต่ส่วนใหญ่ พอเก็บครบแล้วจะไม่อยากเอามาใช้เพราะมันเป็นเงินก้อนอยากจะเอาไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นแทน
5. ทำงานพิเศษหรือหารายได้เพิ่ม เช่น ทำโอที, ขายของออนไลน์ เริ่มจาก ขายของที่เราไม่ค่อยได้ใช้ พอขายดี ค่อยหาแหล่งสินค้านั้นมาขาย ,สอนพิเศษ , ทำคอนเทนส์ในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เป็นต้น
ข้อมูลเพิ่มเติม
สำหรับเราในปีใหม่ตั้งเป้าเก็บเงินให้ได้ 60,000 บาท เลยทำ Challen ตามตารางการเก็บเงิน เก็บวันละ 1บาท เพิ่มขึ้น เรื่อยไป เมื่อครบ 1ปีก็จะมีเงินเก็บ 66,795 บาท ตอนนี้เราเก็บถึงวันที่ 29 แล้ว หากใครอยากทำตามก็เอาไปทำตามกันได้เลยจ้า ไม่หวงสูตร
ตารางเพิ่มเติม
พึ่งได้เท่านี้
กระปุกนี้เอาไว้ฉุกเฉิน
ขอบคุณสำหรับรับชม และติดตาม ให้กำลังใจกัน โดยการพูดคุยและกดติดตามเพจได้คะ พบกันใหม่บทความหน้าคะ
โฆษณา