31 ม.ค. 2021 เวลา 04:31 • ความคิดเห็น
กรุงเทพและปริมณฑลจะกลายเป็นพื้นที่สีแดงไปอีกนาน การควบคุมการระบาดทำได้ยากที่สุด เนื่องจากเป็นเมืองหลวง แหล่งชุมชนที่มีคนกระจุกหนาแน่นแออัดสูงทั้งคนไทยและต่างชาติ
เป็นที่ตั้งของสถานประกอบการ ห้างสรรพสินค้า แหล่งบันเทิงรวมถึงเป็นที่ตั้งโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ในบริเวณรอบๆเมืองหลวง นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา นครปฐม ชลบุรี นครนายก
กรุงเทพและปริมณฑลคือจุดเสี่ยงการแพร่ระบาดโดยคน ไม่ใช่พื้นที่แต่ด้วยลักษณะทางกายภาพ ที่คนจะสามารถนำเชื้อโควิดไปแพร่สู้สาธารณะได้ทุกช่องทาง
@ โควิดติดที่คนพาไป รถไฟฟ้า ทั้งบนดิน เหนือดิน ใต้ดิน
ช่องทางเรือที่กระจายออกไปตามเส้นทางเดินเรือ รถสาธารณะและรถยนต์ส่วนตัว
@ มีคนบอกว่าปิดบ้านปิดเมืองไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาเพราะจะทำให้เศรษฐกิจล้ม คนจะตกงาน และอดตาย และเชื้อโรคไม่ได้อยู่ที่สถานที่ แต่อยู่ในตัวคนพาไป ตอนนี้ชลบุรีสั่งปิดโรงแรมไม่ปิดพื้นที่ อัตราการแพร่เชื้อลดลง(จุดมุ่งหมายที่ประกาศปิดโรงแรม เพื่อให้ลูกจ้างได้รับการคุ้มครอง แต่ช่วยลดการระบาดลงหรือไม่ คงต้องพิสูจน์กัน)
@ ตรวจโควิดที่สมุทรสาครเชิงรุก ยิ่งตรวจยิ่งเจอ เมื่อเจอเอาเข้าสถานกักกัน จนแน่ใจว่าไม่มีเชื้อแน่นอน ก็ปล่อย และก็เปิดให้ทำกิจกรรมต่อเมื่ออัตราการติดเชื้อลดลง และสุดท้ายจะเปิดได้กี่วัน เพราะจะแน่ใจได้อย่างไรว่า จะไม่มีคนติดเชื้อปะปนอีก ก็สับสนไม่เข้าใจ
@ ประชาชนทุกคนให้ความร่วมมือในการป้องกันและควบคุมโรคใช่หรือไม่ อย่าตอบแทนคนอื่น ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าทุกคนมีจิตสำนึกที่ไม่เห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ ทั้งที่รู้ว่าตัวเองอาจติดเชื้อหรือป่วย แต่จะต้องดิ้นรนไปบอกใครทำไม ทำตัวSlickไว้ ป่วยก็รักษา ไม่ป่วยก็ใช้ชีวิตปกติ อยากทำอะไรทำ (แอบทำแบบว่าในกลุ่มที่หัวอกเดียวกัน มันไม่ติดหรอก555ไม่เหลือ)
2
หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าให้ใส่ก็ใส่ไป
@ คนอะไร? จะทำอะไรก็ทำ จะไปไหนก็ไป ประตูไม่เข้า มุดรอดรั้ว
ตอนเจ้าหน้าที่เผลอ รู้ตัวว่าป่วย โรงพยาบาลไหนดี อ้อ โรงพยาบาลในกรุงเทพนะสิจะที่ไหน!! ก็จะรอช้าอะไร!! ไปเปิดเผยที่นั่น!! เดี๋ยวก็ได้ดังที่เดียว😱
@ ก็ไม่ต้องเปิดเผยไทม์ไลน์ ให้ละเอียดนัก กั้กๆไว้บ้างรู้จักมั้ย ศีลข้อ 4 คืออะไร ไม่รู้ ไม่นับถือศาสนา นับถือเงิน อย่ามาพูดพาดพิงนะ มีเงินหรือเปล่า ชั้นรวย เดี๋ยวฟ้องนะ สิทธิผู้ป่วยนะรู้จักกันหรือเปล่า
@ให้วัดอุณหภูมิไข้ขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง ใครเฝ้าไม่เฝ้า เครื่องวัดหรือสแกนได้เรื่องไม่ได้เรื่องช่างมัน ให้ทำอะไรก็ทำๆไป
แอลกอฮอล์เจลหรือ แอลกฮอล์70% ก็หยดแล้วหยดอีกยิ่งกว่า เหยาะน้ำปลา จนมือลอกแต่ความกลัวก็ยังไม่หาย อาบน้ำก็ขออุ่นจัดแบบเกือบลวกเผื่อมีเชื้อจะได้ตายๆไปพร้อมกับฟองสบู่ (อย่าเลียนแบบเพราะไม่ค่อยปกติ)
@ ยอดคนติดเชื้อก็สูงขึ้นๆ ไม่น่าจะนานเกินรอ เราคงเป็นเหมือนหลายๆประเทศที่แม้จะมีศักยภาพสูงทุกด้านก็ต้องปล่อยให้ พวกที่ป่วยแต่อาการไม่มากต้องอยู่บ้าน ใกล้ตายจริงๆถึงจะได้รับเข้ารักษาตัว หรือถ้าสถานเบาก็ได้ไปอยู่ในโรงพยาบาลสนาม
1
# ว่าแล้วก็ไม่ต้องพูดเยอะ เอามาอีกขวดเหมือนเดิม แก้วกาแฟขนาดใหญ่สุดน้ำสีเหลืองอำพันฟองผุดปุดๆ ที่ถ่ายเทลงแก้วพลาสติกขนาดใหญ่ได้หมดพอดี เย็นเจี๊ยบไม่ต้องใส่น้ำแข็ง เอาหลอดใส่ซะหน่อยก็น้ำชาเย็นดีๆ ว่าแต่มันเก่งนะกินน้ำชาที่ละ3-4แก้วยักษ์ๆ ทั้งผู้หญิงผู้ชาย
ห้ามกินอาหารเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ไม่มีขวดตั้งบนโต๊ะก็ไม่ผิดแล้ว ก็ร่วมมือจะตายแล้ว จะเอาขนาดไหน
กรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์......เมืองฟ้าอมร ใครจะทำอะไรก็ได้เพราะมีสิทธิ์ ......จิตสำนึกใช้อะไรมาควบคุม การทำผิดเพื่อปากท้อง ไม่ได้ต้องการทำผิด ให้วัดเจตนา กฏหมายคืออะไรจะลงโทษอย่างไร ถ้าพวกเราต่างทำไม่รู้ไม่เห็น
1
ไม่ใช่ทุกคนนะที่จะตัดหน้าม้าได้สวย
ทัศนคติดั่งเดิม แล้วแต่บุญแต่กรรมแล้วกัน เฮ้อเป็นวันสติแตกอีกวัน
ถ้าเย็นนี้ต้องไปตลาดนัดด้วยชุดกันฝน(ประยุกต์แทนPPE) เขาจะยอมให้เข้าตลาดหรือเปล่านะ คงต้องเอาหลักฐานบัตรคนไข้ที่ไปรักษาและรับยาต่อเนื่องของสถาบันฯไปด้วยแล้วกัน ยังไงฉันก็กินยารักษาอยู่
#ถึงฉันป่วยจิต แต่ฉันก็ยังมีจิตสำนึกนะจะบอกให้#
1
ขอบคุณภาพจาก
เพจน้องเหมียวน้องตูบ
ศบค.
สนง.สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ
ไม่ชอบก็ผ่าน ไม่อ่านไม่ว่า อย่ามาด่าละกัน
โฆษณา