31 ม.ค. 2021 เวลา 14:13 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีจ้า มาพบกันอีกเช่นเคย วันนี้จะมาพูดถึงเรื่องการออมทองคำ เชื่อว่าหลายคนนี้ในที่นี้ คงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว สำหรับการออมทองคำ เดี๋ยวนี้การออมทองคำเป็นเรื่องง่าย ที่ใครๆก็ทำได้ ทุกอย่างทำผ่าน application หรือ LINE
การออมทองก็ คือ การที่เราเอาเงินไปให้กับบริษัทหรือร้านทอง ทำการซื้อขายทองคำให้ เมื่อพอร์ตออมทอง เมื่อถึงจำนวนที่ทางร้านหรือบริษัทกำหนดที่ให้บริการออมทอง เช่น เมื่อถึง 1 สลึงขึ้นไป สามารถขอรับทองทางไปรษณีย์หรือทางร้านได้เลย แต่จะมีค่ากำเหน็จในการรับทอง ซึ่งผลิตภัณฑ์ทองคำมีหลายอย่างให้เลือกสรร อาทิ สร้อยทอง จี้ทอง และ ทองคำแท่ง เป็นต้น
การออมทองมีหลายบริษัทให้เลือกสรร อาทิ เช่น
1. ฮั่วเซ่งเฮง ซึ่ง เลือกออมทองได้ทั้งรายวันและรายเดือน เริ่มต้นเพียง 1,000 บาท ออมผ่าน line ซึ่งจะขอแลกรับทองได้ มูลค่าใน พอร์ต ต้องออมสะสม 1 สลึงขึ้นไป แบบนี้ค่ากำเหน็จ
2. Ausiris gold ซึ่งออมขั้นต่ำ 1,000 บาท ออมเป็นรายเดือน จับตัดประมาณวันที่ 1 ของทุกเดือน แต่ถ้าเดือนไหน วันที่ 1 ไม่ตรงกับวันทำการ ก็จะนับวันทำการแรกของสัปดาห์นั้นถัดไป เขาจะซื้อทองให้ทุกวัน การแลกรับทองต้องมีมูลค่าในพอร์ต 1 สลึงขึ้นไปหรือแรกรับทอง 1 กรัมขึ้นไปแต่มีค่ากำเหน็จ
3. โกลเบล็ก พอร์ตใหญ่แต่ไม่มีค่ากำเหน็จเริ่มต้นออมทองเพียง 1,500 บาท จะขอรับทองคำได้วัดต้องมีมูลค่าน้ำหนัก 5 บาท ขึ้นไปถึงจะขอรับทองได้
4. Hello gold เป็นบริษัทที่พึ่งเปิดใหม่ เริ่มต้นออมทองเที่ยง 10 บาท แต่สูงสุดไม่เกิน 30,000 บาท ต่อวัน มีค่าธรรมเนียมในการซื้อขาย 2 %
สำหรับเรา ลองศึกษาข้อมูลแล้วเราเลือกออมกับ บริษัท Ausiris gold เพราะเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือ สามารถติดต่อสอบถามเมื่อมีปัญหาได้ทาง LINE ตลอด และมีการแจ้งยอดการออมทองผ่านอีเมล์ ได้เลือกบริษัทนี้ ตอนนี้ก็ยังออมอยู่
การออมทอง ก็ถือเป็นการออมเงินในรูปแบบหนึ่ง การที่เรา มีแหล่งการออมเงิน เพื่อให้งอกเงย เหมือนกับ เรามีไข่ในตะกร้าหลายใบ ลองศึกษากันดูนะคะ ว่าแต่ละคน จะชอบแบบไหน ทองคำ ก็ถือเป็นการออมอีกแบบหนึ่ง ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการออมเงิน
ขอบคุณสําหรับการรับชม และติดตาม เป็นกำลังใจให้กันได้ โดยการพูดคุยกัน และฝากติดตามกันด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่กับสาระความรู้ เรื่องการออมเงิน ขอบคุณคะ
โฆษณา