1 ก.พ. 2021 เวลา 03:07 • ปรัชญา
เปลี่ยนแปลงทัศนคติหรือความเชื่อที่ฝั่งติดตัวพวกเรา เพื่อจะก้าวสู่โลกที่เราต้องสู้ชีวิตกับ New Normal แม้จะไม่ชนะแต่เราไม่ได้แพ้ และยื่นความสำเร็จให้กับฝันของตัวเอง
ไม่ใช่ทุกคนจะโชคดีที่ได้มีชีวิตสู่ความสำเร็จแบบราบรื่น ชีวิตคือการท้าทายการต่อสู้แบบวิ่งสู้ฟัดเสมอ แม้จะมีโควิด19หรือไม่มีโควิด19 ขบวนการคัดสรรค์ มนุษย์ด้วยฝีมือธรรมชาติ ใครไม่ไหวก็กลับไปต่อแถวใหม่ ใครกล้าพอก็ลงสังเวียน โควิด19คือตัวเร่งปฏิกิริยาเพียงเท่านั้น
ทัศนคติที่1 ใครสักคนต้องรู้ว่า สิ่งที่คุณคิดมันดี คุณทำได้ทุกสิ่งที่คุณคิดจะทำ และมันจะต้องสำเร็จ
จงทำสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้ทุกคนได้เห็นและประจักษ์กับตาให้ได้ แค่พูดให้ฟังอาจไม่พอในวันที่ยังไม่ปรากฏผลงาน สิ่งที่คุณต้องสร้างคือความเชื่อมั่นว่าจะสำเร็จ เพราถ้าคุณเองยังไม่แน่ใจหรือไม่เชื่อมั่นในตัวเอง คนอื่นจะเชื่อได้อย่างไร
2
เริ่มจากลงมือทำให้เขารู้ว่าคุณตั้งใจจะทำให้มันสำเร็จ ผู้ที่ประสบความสำเร็จหลายๆคนไม่ใช่มาจากพรสวรรค์หรือผู้อื่นหยิบยื่นให้ แต่มาจากความมุ่งมั่นและพยายามทำมันให้สำเร็จ
มูฮัมหมัด อาลี( Muhammad Ali) เคสเซียส มาเซลลัส เคลย์ จูเนียร์
Black Superman อดีตนักมวยผิวสีชาวอเมริกันในรุ่นเฮฟวี่เวท ผู้เริ่มเข้าฝึกชกมวยเพียงเพราะต้องการปกป้องจักรยาน ราคา 60 เหรียญไม่ให้ถูกแย่งไป จนก้าวขึ้นสู่การเป็นแชมป์นักมวยโอลิมปิก
ในระหว่างเส้นทางชีวิตแม้จะเป็นแชมป์ ข้อจำกัดจากการเป็นคนผิวสีในอเมริกา ทำให้ทุกอย่างไม่ได้ง่ายเลย การถูกกีดกันทั้งที่นำความสำเร็จชื่อเสียงสู่อเมริกาแต่ การเอาชนะทัศนคติของคนส่วนใหญ่ที่มีมายาวนาน นั้นยากหนักหนา แต่มันไม่สามารถหยุดเขาได้
แต่ทุกช่วงชีวิตที่ยาวนาน ความเชื่อมั่นที่จะก้าวไปข้างหน้าโดย
ไม่ยอมแพ้ ยอมติดคุกเพราะปฏิเสธการไปเป็นทหารรับใช้ชาติที่เวียดนาม โดยคำพูดของเขาที่น่าประทับใจ ผมไม่ได้มีปัญหากับเวียดกง เขาต้องติดคุกถึง3ปี (อุทธรณ์ลดมาจาก5ปี)ทั้งที่เป็นช่วงที่เขาน่าจะเป็นจุดสูงสุดในการสร้างความสำเร็จ
1
เขาขว้างเหรียญแชมป์โอลิมปิก ทิ้งไปในแม่น้ำโอไฮโอ เพราะเขาถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าไปภัตคาร เพราะมีกฏห้ามคนผิวสีเข้าภัตราคารแห่งนี้ ปัญหาหรืออุปสรรคที่เกิดขึ้นท้าทายความสามารถ และเขาทำบางสิ่งเพื่อแสดงถึงสิ่งที่เขาไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ได้รับ แม้จะเป็นวีรบุรุษผู้สร้างชื่อเสียงเขาต้องการแสดงให้คนอื่นๆ รู้ว่า มายาฉาบฉวยที่มอบให้คนผิวสีเพื่อยกย่องไม่อาจเอาชนะความดูถูกที่อยู่ในจิตใจคนได้
เขาใช้ชีวิตในวิถีของผู้ที่ เชื่อมั่นว่า สิ่งที่ตัวเองคิดนั้นถูกต้องและก้าวเดินไปอย่างมุ่งมั่น
เขาเปลี่ยนศาสนา ผ่านการดูถูกเหยียบย้ำ ต้องติดคุก และเพราะสิ่งที่เขาเชื่อมั่นและยึดถือได้พิสูจน์เจตนาของความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ที่ยึดมั่นในสิ่งที่ทำ เขาคือคนที่มีจิตเมตตาและเป็นนักสู้ที่ยึดมั่นในชัยชนะในทุกสิ่งทุกเรื่องที่ลงมือทำ
ถนนที่จารึกถึงเขามูฮัมหมัด อาลี แบล็คซูปเปอร์แมนตัวจริง
เขาเป็นผู้ที่ถูกเลือกให้ไปเจรจาเพื่อให้ปล่อยตัวทหารสหรัฐที่ถูกจับในสงครามที่สหรัฐก่อกับชาติมุสลิมหลายครั้ง ก่อนเขาจะจบชีวิตลงด้วยวัย74ปีที่ อริโซนา
จงก้าวอย่างเชื่อมั่นว่าวันหนึ่งคุณจะชนะ เพราะปัญหาคือสิ่งที่ฟ้า
บันดาลมาเพื่อพิสูจน์ทุกๆชีวิต ที่เกิดมาบนโลกใบนี้ ก้าวตามแบบที่คุณเลือกอย่าทิ้งฝัน และฝันจะไม่ทิ้งคุณ
หนึ่งบทความกำลังใจ ชอบก็อ่านต่อในบทต่อไป
ขอบคุณที่กดไลค์แชร์ติดตามคอมเมนต์ที่สร้างสรรค์
ขอบคุณภาพจาก
Wikipedia. com
โฆษณา