4 ก.พ. 2021 เวลา 07:11 • ครอบครัว & เด็ก
👉เคยเป็นแบบนี้กันบ้างมั้ย👈
เจอปัญหาครอบครัวและการงานรุมเร้าจนหัวแทบระเบิด ตึงเครียดไปทุกส่วนของร่างกาย
🔻ถ้าเคยลองมาใช้วิธีผ่อนคลายแบบสบายๆ เพียงแค่สละเวลามาบำบัดด้วยการท่องเที่ยวกันคะ
🔻การท่องเที่ยวไม่ใช่แค่การสร้างความสุข แต่ยังเป็นเครื่องมือบำบัดทุกข์ ช่วยให้เราได้ผ่านพ้นวันที่เลวร้าย หากเครียดนักลองปันเวลาไปเที่ยว จะทำให้เรารู้สึกกลับมามีพลังต่อสู้กับอุปสรรคอีกครั้งอย่างเหลือเชื่อ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสำคัญคือสุดคือ ความทุกข์ต่างๆ ล้วนอยู่ที่ใจ จะขจัดความทุกข์ให้หมดสิ้น จิตใจของเราต้องนิ่งและเข้าใจพวกมันเสียก่อน เพราะหากยังยึดติดกับทุกข์ที่เกิด ให้เดินทางรอบโลกสิบรอบมันก็ไม่ช่วยอะไรเราแน่นอน
▶️ข้อดีของการได้ท่องเที่ยวที่จะช่วยทำให้เรารู้สึกดีขึ้น
👉ช่วยให้เราได้เปลี่ยนบรรยากาศเดิมได้เห็นสิ่งแปลกใหม่
เมื่อเราได้อยู่ในสถานที่อากาศบริสุทธิ์ให้สูดหายใจให้ลึกๆแล้วผ่อนออกอย่างช้าๆ เราจะรู้สึกว่าภาระหนักอึ้งเบาลงบ้างไม่มากก็น้อย และเมื่อมันเกิดขึ้นพร้อมกับตอนที่เรากำลังทอดสายตามองผืนทะเล ภูเขา น้ำตก แม่น้ำคดเคี้ยว มองผู้คนรอบกายกำลังท่องเที่ยวอย่างมีความสุข เราจะรู้สึกปลอดโปร่งมากขึ้น อะไรที่ตึงเครียดอยู่ก็จะเริ่มผ่อนคลาย อาการปวดหัว ปวดขมับ ปวดสายตา จะหายไป
👉ช่วยทำให้เรามีความรู้สึกได้รับอิสระ…
การที่เราได้กระทำในสิ่งที่เราอยากทำ เช่น การตะโกนดังๆ การได้ถ่ายรูปโพสท่าต่างๆของเราในสถานที่ต่างๆ จะทำให้เราสัมผัสได้ถึงการปลดปล่อย ความอิสระ รู้สึกว่าหัวใจเต้นดัง เลือดพุ่งพล่านไหลเวียน และเมื่อนั้นคุณจะสัมผัสได้ว่าชีวิตของเรานั้นยังมีความหมาย
👉ช่วยทำให้เราได้ลืมเรื่องเครียดๆไปชั่วขณะหนึ่ง
การท่องเที่ยวคือการหาความเพลิดเพลินใส่ตัว ซึ่งความสนุกจากการท่องเที่ยวและการเล็งหามุมถ่ายภาพสวยๆ นี่แหละจะทำให้เราลืมสิ่งที่กำลังกังวล ลืมเรื่องราวร้ายๆ ที่ต้องเผชิญ ลืมหน้าที่ภาระซึ่งต้องแบกรับ แม้มันอาจจะเป็นเวลาเพียงชั่วครู่ แต่รู้หรือไม่ว่าเวลาดีๆ เพียงน้อยนิดมีคุณค่าและเป็นกำลังใจให้ชีวิตมากขนาดไหน
👉ช่วยทำให้เราได้เติมรอยยิ้ม…
การท่องเที่ยวคือความสนุก เมื่อสนุกเราจะยิ้ม หัวเราะ และไม่มีสิ่งใดบนโลกสร้างความชุ่มชื่นฉ่ำใจให้ชีวิตมากเท่ารอยยิ้มของเราได้อีกแล้ว ยิ่งยิ้มมากเท่าไหร่ ชีวิตก็พลันสุขสดใสมากขึ้นเท่านั้น จำไว้ว่าลำพังแค่รอยยิ้มอาจไม่สามารถแก้ทุกปัญหาก็จริงอยู่ แต่อย่างน้อยมันสามารถช่วยบรรเทาความเจ็บปวดได้ทุกชนิด และเมื่อไรที่เรายิ้ม นั่นหมายความว่าความหวังต่างๆ ยังไม่หายไป
👉ช่วยทำให้เราได้หลั่งสารเอ็นโดฟินส์…
เอ็นโดฟินส์คือสารแห่งความสุข ยามที่เราได้ออกกำลังกาย ทำสิ่งที่ชอบ กินอาหารอร่อย เห็นภาพสวยงาม ความบันเทิงต่างๆ รู้สึกปลอดโปร่ง ร่างกายจะหลั่งเอ็นโดฟินส์ออกมาทำให้เราผ่อนคลายสบายใจ ซึ่งระหว่างการท่องเที่ยว เราก็พร้อมจะสร้างสารแห่งความสุขนี้ทุกเมื่ออยู่แล้ว
👉ช่วยทำให้เราได้มองเห็นชีวิตของผู้อื่น…
เราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลก และไม่ใช่เราคนเดียวที่มีเรื่องเคร่งเครียดหดหู่ การท่องเที่ยวจะทำให้เรามีโอกาสพบเห็นผู้คนหลากหลาย ประเด็นไม่ใช่ว่าเราจะเปรียบเทียบตัวเองกับคนที่ต้องดิ้นรนมากกว่าเพื่อให้รู้สึกดีขึ้นนะคะ แต่มันจะช่วยให้เราเข้าใจถึงความเป็นจริงแห่งการดำรงชีวิตมากขึ้นต่างหาก ดีหรือร้ายล้วนปะปน จะทุกข์หรือสุขขึ้นอยู่ที่ใจเท่านั้นแหละ
👉ช่วยทำให้เราได้มีเวลาตั้งตัวทบทวนชีวิตของตัวเอง…
ถ้าเที่ยวกับเพื่อนฝูงแล้ววุ่นวายไม่สงบสุข ลองเที่ยวคนเดียวดูบ้างสิ เมื่อไม่มีใครมารบกวน เราจะมีเวลาให้กับตัวเองมากมาย จงใช้เวลานั้นให้เกิดประโยชน์ ตั้งคำถาม หาคำตอบให้กับสิ่งย่ำแย่ต่างๆ ที่กำลังเผชิญ เมื่อนำความคิดที่เกิดจากการคิดอย่างรอบคอบ มารวมกับสิ่งที่เราพบเห็นหรือสัมผัส บางทีเราอาจเจอหนทางแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดอย่างไม่คาดไม่ถึงก็ได้
👉บางครั้งความทุกข์ก็ไม่ได้อยู่กับตัวเราตลอดเวลานะคะ หาเวลามอบความสุขให้กับตัวเองบ้าง จะทุกข์หรือจะสุขบางครั้งก็อยู่ที่เราเป็นผู้เลือก
@story มนุษย์แม่
โฆษณา