5 ก.พ. 2021 เวลา 12:32 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Voyager Station โรงแรมอวกาศของมนุษย์ในปี 2030
2
The Orbital Assembly Corporation(OAC) ซึ่งเป็น บริษัท ก่อสร้างอวกาศขนาดใหญ่ประกาศเป้าหมายที่จะเปิดตัวขั้นต่อไปของการสำรวจของมนุษย์ในอวกาศ โดยวางแผนที่จะสร้าง "โรงแรมอวกาศ" ซึ่งหมุนเร็วพอที่จะสร้างแรงโน้มถ่วงเทียมเพื่อใช้เป็นฐานที่อยู่สำหรับนิวิทยาศาสตร์ นักอวกาศ และสถานที่พักอาศัยทั่วไป
เพื่อสร้างสถานีอวกาศแห่งแรกที่มีแรงโน้มถ่วงเทียม Orbital Assembly Corporation (OAC) ได้เปิดให้นักลงทุนร่วมเป็นเจ้าของอย่างเป็นทางการในราคา 0.25 ดอลลาร์ต่อหุ้นจนถึงวันที่ 1 เมษายน 2564
1
การสร้างโรงแรมแห่งแรงด้วยแรงโน้มถ่วงเทียมของ OAC
1
สถานียานโวเอเจอร์(Voyager Station)จะเป็นที่อยู่อาศัยของอวกาศที่หมุนได้กว้าง 200 เมตรในวงโคจรต่ำโลก (Low Earth Orbit - LEO) มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 650 ฟุต ซึ่งสามารถรองรับคนได้ 400 คนพร้อมกันหมุนเพื่อรับแรงโน้มถ่วงเทียม (ที่ระดับดวงจันทร์ในตอนแรกจากนั้นจึงเป็นดาวอังคาร) การเริ่มการก่อสร้างสถานียานโวเอเจอร์จะเริ่มใน 5 ปี รูปร่างของสถานีอวกาศนี้จะมีลักษณะคล้ายในหนังเรื่อง "2001: A Space Odyssey."
3
แม้ว่าบริษัทจะเปิดให้บริการด้านวิทยาศาสตร์ การทหาร และกิจกรรมเชิงกลยุทธ์อื่น ๆ บนสถานีนั้น แต่ก็มีเป้าหมายเพื่อเร่งกิจกรรมเชิงพาณิชย์ในอวกาศโดยการทดสอบและสร้างเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับการอยู่อาศัยของมนุษย์ในอวกาศในระยะยาว
1
"วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้าง บริษัท ก่อสร้างอวกาศสำหรับการออกแบบ ผลิตและประกอบโครงสร้างขนาดใหญ่ในอวกาศรวมถึงสถานีอวกาศเชิงพาณิชย์แพลตฟอร์มพลังงานแสงอาทิตย์ในอวกาศ และคลังเชื้อเพลิง"
3
"เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์นี้เราได้พัฒนาสิทธิบัตรการออกแบบหลายประการสำหรับหุ่นยนต์ประกอบในอวกาศ"
STARS กำลังจะทำให้การพาณิชย์อวกาศเป็นความจริง
หลายปีที่ผ่านมานักเศรษฐศาสตร์นักวิเคราะห์ และผู้ที่ชื่นชอบการสำรวจอวกาศได้พูดถึงการค้าในวงโคจรต่ำโลกไม่ว่าจะเป็น สถานีอวกาศ และโรงแรมไปจนถึงการขุดดาวเคราะห์น้อย และการท่องเที่ยวอวกาศจะกลายเป็นความจริง
แต่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ค่าใช้จ่ายในการส่งน้ำหนักบรรทุกไปยังอวกาศจำเป็นต้องลดลง และจำเป็นต้องมีอุตสาหกรรมการก่อสร้างแบบยั่งยืนที่สร้างขึ้นในวงโคจร ซึ่งก็คือ STARS(Structure Truss Assembly Robot) หรือก็คือเทคโนโลยีในการประกอบสิ่งก่อสร้างบนอวกาศนั่นเอง
truss assembly robot ของบริษัท OAC จะเป็นตัวแรกที่สร้างสถานีอวกาศในวงโคจรต่ำโลกและทำหน้าที่เป็น "ต้นแบบของโครงการในอวกาศในอนาคต"
2
สถานีอวกาศที่ใช้เป็นทั้งสถานีสำหรับการวิจัย สถานีเติมเชื้อพลัง และแม้แต่การใช้ในเชิงพาณิชย์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นโรงแรม หรือพื้นที่สันทนาการก็มีโอกาสเป็นไปได้ในอนาคตอันใกล้นี้แล้ว
1
Credit Pic: universetoday
โฆษณา