8 ก.พ. 2021 เวลา 04:43 • ปรัชญา
รองเท้าไม่ดี พื้นที่ไม่ดี หรือคุณเดินไม่ดีทำให้คุณลื่นล้ม ความจริงในชีวิตที่ขอเปรียบเทียบกับการก้าวผ่าน วิกฤตที่จะต้องเผชิญในปี 2564 เวลาที่เราต้องเผชิญไปตลอด7 ปี ถึง ปี2571ที่มีการประมาณว่าเราจะฟื้นจากโควิด19กลับมาเหมือนเดิมได้
การสวมรองเท้า หลักๆก็เพื่อการป้องกันไม่ให้เท้าของเราต้องได้รับอันตรายจากการเหยียบย่ำไปบนพื้นผิว ที่อาจเป็นอันตราย
และพื้นผิวที่เราต้องก้าวเหยียบลงไปในแต่ละวันก็มีความแตกต่าง อาจเรียบหรือนุ่มสบายจนแทบไม่ต้องสวมอะไร หรือบนพื้นทรายละเอียดที่ไม่มีกรวดหิน พอที่จะก้าวเหยียบได้ด้วยเท้าเปล่า และไม่ล้มหรือลื่นเพราะผิวสัมผัสไม่เป็นใจ
ในวันที่มีความพร้อม เข้มแข็งแข็งแรง การทรงตัว หรือพยุงตัวให้สมดุลไม่เอียงกะเท่เร่โซซัดโซเซก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้การเดินได้อย่างดี
แต่ในความจริงการสวมใส่รองเท้า การเลือกรองเท้าที่เหมาะกับเท้าและไม่ลื่นเป็นวัตถุประสงค์ต้นๆ การเลือกร้องเท้าที่เหมาะกับรูปเท้า นอกจากความสวยงาม คงทน ทันสมัย ตามแต่จุดประสงค์ของผู้ซื้อจะเลือกหาตามต้นทุนหรือกำลังทรัพย์ของตนเอง ตั้งแต่ราคาถูกแสนถูก ไปจนถึงแพงแสนแพง
คุณเลือกรองเท้าได้ แต่คุณเลือกพื้นที่จะเหยียบย้ำได้ด้วยหรือเปล่า คุณแน่ใจว่าตลอดชีวิตของคุณจะไม่ต้องย่ำไปบนพื้นที่ลื่น ทุกย่างก้าว เพราะผิวสัมผัสที่พร้อมจะทำให้คุณตีลังกาได้ตลอดเวลา
คนที่ลื่นล้มลงในวันที่เตรียมการณ์มาแบบไม่พร้อม การที่จะลุกขึ้นมาอีกครั้งนั้นยากลำบาก เพราะคุณอาจสะโพกหักจากการล้มไปแล้ว ทุกอย่างที่คุณคาดหวังอาจล้มไปพร้อมกับตัวคุณ
การเตรียมรองเท้าที่ดี ที่ช่วยป้องกันการลื่นทุกพื้นสัมผัส มีอยู่จริงหรือไม่บนโลกใบนี้
การเตรียมพร้อมที่จะล้มแบบไม่เจ็บตัว ถ้าคุณยังไม่เจอรองเท้าวิเศษ
คือการระมัดระวังทุกฝีก้าวก่อนที่จะย่ำเท้าลงไปบนพื้นที่อาจทำให้คุณ
ตีลังกาได้ คุณแข็งแรงพอที่จะลุกขึ้นเองหรือไม่ คิดดูก่อน การอยู่นิ่งๆหรือถอยหลังเริ่มต้นจากก้าวแรก ที่มั่นคงอย่างช้าๆ อาจช่วยไม่ให้คุณหกล้มแบบลุกไม่ขึ้นก็ได้นะ
หนึ่งความคิดในวันที่ลื่นล้มไม่เป็นท่า คนที่จะช่วยพยุงหลังตีลังกาคงยาก เพราะทุกคนก็อยู่ในสภาพที่อาจจะแย่กว่าหรือคล้ายๆกัน
ขอบคุณภาพจาก
โฆษณา