8 ก.พ. 2021 เวลา 13:11 • ท่องเที่ยว
บุ่มบ่ามทริป ณ Zürich สมัยยังสาว ขอบอกว่าอย่าหาทำ 😅
ตอนนั้นอิฉันมงลง โรสเต้อตกฟาก ได้ไฟล์ทไป Zürich Switzerland ใช้ชื่อย่อว่า Zrh เมืองที่ทุกคนแย่งชิงกันสุดๆ แถมมีเพื่อนลูกเรือไทยไปด้วยอีกค่ะ ตอนแรกเราสองคนคุยกันว่า เดี๋ยวพวกเราออกไปเทคอาหารไทยง่ายๆ แถวโรงแรมแล้วกลับมานอน ตื่นแล้วค่อยออกไปเล่นกับเป็ด ที่ Zürich lake ก็แล้วกัน
ภาพตัดมาอีกที เราสองคนยืนอยู่หน้าตู้ขายตั๋วที่สถานีรถไฟซูริคแล้ว พวกเรากำลังจะไปเล่น Mountain Coaster ที่ Kandersteg กันค่ะ ท่านผู้โดยสารคะ! 😆
สมัยสาวๆ เที่ยวก่อนนอนทีหลัง ☺️ ถึงโรงแรม อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วไปเลย ส่วนตอนนี้น่ะหรอ ถึงโรงแรมก็แพแตก! ห้องใครห้องมันจ้า 🤣
แล้วการตัดสินใจของหญิงสาววัยแรกรุ่นสองคน ผู้ไม่มีข้อมูลอะไรเลย ไปตายเอาดาบหน้า มีแค่ภาษา(มือ) (เพราะคนที่นั่นพูดเยอรมันกับฝรั่งเศส) และ Google maps
ผลของการไปตายเอาดาบหน้า อย่างแรกคือ ค่ารถไฟค่ะ จาก Zürich to Kandersteg ประมาณสองถึงสองชั่วโมงครึ่ง จำราคาไม่ได้ แต่จำได้ว่า ไฟล์ทนี้เหมือนทำงานฟรีเลยทีเดียวค่ะ 😅 บอกแล้วอย่าหาทำ! (เพราะจองล่วงหน้าจะถูกกว่ามากๆ)
พอไปถึง Kandersteg สองสาวผู้ปราศจาก sense of direction ก็เริ่มเดินตามผู้คนที่ลงรถไฟมาพร้อมกัน เพราะทึกทักเอาเองว่าเขาจะต้องไปเล่น Mountain Coaster เหมือนกับเราแน่ๆ 😂 บาปบุญ! เดาถูก..
และผลของการมาตายเอาดาบหน้า อย่างที่สองคือ ค่ากระเช้าขึ้นเขาค่ะ หน้าเจื่อนไปตามๆกัน แต่มาถึงตีนเขาแล้ว ยังไงก็ต้องไปต่อ ปาดน้ำตา แล้วยื่นเงินให้เขาไป 😢
แต่อยากจะบอกว่า ทัศนียภาพตลอดข้างทางคุ้มค่ามากกับทุกฟรังก์ที่เสียไปค่ะ อิฉันก็บ่นไปอย่างงั้นแหละ 🤣 ความจริงคือกรีดร้องว่า shut up! and take my money!
พอมาถึงที่เล่น Mountain Coaster ต้องร้องอิหยังวะ ค่าเล่นถูกมาก ถ้าจำไม่ผิดแค่ 5ฟรังก์ เองค่ะ เทียบกับสิ่งที่เห็นและได้สัมผัส มันคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ☺️
อยากให้ท่านผู้โดยสารได้ลองชมเอง ต้องขออภัยในความกรี๊ดกร๊าด และถ่ายภาพมือสั่น เพราะต้องหลบคุณลุงเจ้าหน้าที่ ที่คอยตะโกนว่า Don’t take picture!!! Grab the handle!!!
ขอโยนความผิดทั้งหมดให้คุณลุงค่ะ..
แต่อิฉันมาไกลขนาดนี้ ไม่ให้ถ่ายรูป บ้าบอออ! อิฉันต้องมีรูป!!!