13 ก.พ. 2021 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
ชะลอมไอศกรีม “ไอเดียเด็ดๆ ไอศกรีมผลไม้รูปผลไม้จริง”
ยุคนี้ต้องลงทุนกับธุรกิจที่มีจุดเด่น และมีไอเดียเด็ดๆ จึงจะสร้างความสนใจให้ลูกค้า และสร้างผลกำไรให้แน่นอนโดยเฉพาะกับสิ่งที่มีชื่อเสียงของประเทศ เช่น ผลไม้ไทย ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว นำมาแปรรูปให้เป็น “ไอศกรีมที่มีรูปร่างเหมือนผลไม้จริง” ก็ยิ่งเพิ่มเอกลักษณ์ให้น่าสนใจและขายได้มากขึ้น แถมยังมีรสชาติอร่อยมาก
หนึ่งในแฟรนไชส์ติดไอเดียที่ www.ThaiFranchiseCenter.com มองเห็นช่องทางสร้างรายได้ของทุกคนคือ “ชะลอมไอศกรีม ไอศกรีมผลไม้” ของภัทรินทร์ฟู้ดส์ ถามว่าทำไม “ชะลอมไอศกรีม” ถึงน่าสนใจ และแฟรนไชส์นี้พร้อมสร้างรายได้อย่างไรให้ผู้ลงทุน เราจะไปอธิบายให้เห็นภาพ ตามไปดูกันได้เลย
 
ทำไมต้องเป็น “ชะลอมไอศกรีม”
จุดเด่นของเมืองไทยได้ชื่อว่าเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ เรามีสิ่งที่ขึ้นชื่อหลายอย่างเช่น ข้าว และผลไม้ต่างๆ โดยเฉพาะผลไม้ชาวต่างชาติให้การยอมรับว่าผลไม้เมืองไทยคือ “Fruit” ที่สุดยอด ไม่ว่าจะทุเรียน มะม่วง มังคุดที่เรียกว่าเป็นทั้งราชาและราชินีของผลไม้ที่คนทั่วโลกรู้จัก
ดังนั้นหากจับจุดเด่นนี้มาทำการตลาด ย่อมทำให้สินค้าขายง่าย ขายดีชนิดที่ไม่ต้องอธิบายกันมาก ซึ่งคำว่า “ชะลอม” ก็สื่อความหมายถึง “แหล่งรวมผลไม้” ที่สมัยก่อนเวลาไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ หรือเดินทางไปมาหากัน มักมี “ชะลอม” สานจากไม้ไผ่ บรรจุผลไม้ ข้าวสารอาหารแห้ง ต่างๆ คำว่าชะลอมจึงเป็นคำที่สื่อถึงความเป็นไทยได้อย่างตรงประเด็น พูดถึงคำนี้ก็รู้ทันทีว่านี่คือ “สินค้าไทย” โดยภัทรินทร์ฟู้ดส์ได้ดึงเอาจุดเด่นนี้มาพัฒนากลายเป็น “ไอศกรีมผลไม้” ที่โดดเด่นชนิดที่เห็นก็รู้ทันทีว่าไอศกรีมที่ถือในมือนั้นเป็นผลไม้อะไร รสชาติแบบไหน
 
“ชะลอม ไอศกรีม” ที่เน้นรูปทรง “ผลไม้จริงๆ”
จุดเด่นของชะลอมไอศกรีม คือ ไอศกรีมผลไม้ ที่ผลิตโดยใช้ผลไม้แท้ ทำให้รู้สึกเหมือนทานผลไม้จริงๆ และขึ้นรูปให้เหมือนผลไม้จริง ปัจจุบันมี 7 รสชาติได้แก่ ทุเรียนหมอนทอง , มะม่วงน้ำดอกไม้ , สับปะรดปัตตาเวีย , ข้าวโพด , ส้มโชกุน , มะพร้าวน้ำหอม , มะขามเพชรบูรณ์ ซึ่งดีไซน์ที่สุดยอดังกล่าวนี้คือ “จุดขาย” ที่ทำให้ลูกค้าประทับใจในสินค้า
และเชื่อได้ว่าเป็นไอศกรีมผลไม้ที่แตกต่างจากท้องตลาดทั่วไป ก่อนจะรับประทานต้องมีการแช๊ะ และแชร์ เพราะทุกรสชาติทำมาเหมือนกับผลไม้ต้นตำหรับทุกประการ และไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวชาวไทย แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ให้ความนิยมเป็นอย่างมาก จึงเป็นสินค้าที่สร้างรายได้อย่างดีโดยเฉพาะคนที่มีทำเลในแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ
 
ลงทุนแค่ 17,900 พร้อมสร้างรายได้ทันที!
เมื่อเรารู้ว่า “ชะลอม ไอศกรีมผลไม้” มี “จุดเด่น” ชัดเจน ทำการตลาดง่ายมาก ที่สำคัญกว่าคือ “งบลงทุนไม่สูง” มีรูปแบบการลงทุนให้เลือก 2 แบบคือ
ลงทุนตู้แช่ไอศกรีม ราคา 17,900 บาท โดยสิ่งที่จะได้รับคือ ตู้แช่ไอศกรีมพร้อมตกแต่ง 1 ตู้ , ป้ายโฆษณา , ไอศกรีมผลไม้จำนวน 100 แท่ง เป็นการลงทุนที่เหมาะกับคนที่มีพื้นที่สำหรับวางตู้แช่ หรือเป็นร้านค้า ร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เป็นการเพิ่มสินค้าในร้านให้ดูน่าสนใจมากขึ้น
รับไปขายเสริม (ไม่มีตู้แช่) เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีพื้นที่ในการจัดวางตู้แช่ อาจเป็นร้านค้าขนาดเล็ก ร้านกาแฟต่างๆ สามารถสั่งตามจำนวนที่ต้องการ ทางภัทรินทร์ฟู้ดส์จัดให้ในราคาส่งสามารถนำไปจำหน่ายต่อได้
ซึ่งหากคำนวณเรื่องต้นทุนและกำไรจากการขาย “ชะลอม” ไอศกรีมผลไม้ พบว่าต้นทุนเฉลี่ยต่อแท่ง (ราคาส่ง) 40-45 บาท สามารถตั้งราคาขายได้ 69-120 บาท (ขึ้นอยู่กับทำเลในการขาย) กำไรต่อแท่ง 20-60 บาท ถ้าคิดจากแพคเกจราคา 17,900 บาท ที่ได้รับไอศกรีม 100 แท่ง จะมีกำไรประมาณ 2,000 – 6,000 บาท โอกาสคืนทุนประมาณ 2-3 เดือน หรือบาร้านอยู่ในทำเลที่ดี ผู้คนพลุกพล่าน สามารถขายได้มากกว่าเดือนละ 100 แท่ง โอกาสคืนทุนก็ไม่เกิน 1-2 เดือน และปัจจุบันผู้ลงทุนยังสามารถทำการตลาดออนไลน์เพิ่มช่องทางการขายได้มากขึ้นด้วย
 
5 เทคนิคขายดี! ลงทุน “ชะลอม ไอศกรีมผลไม้” รวยได้ทุกคน
จากการคำนวณต้นทุน-กำไร ทำให้เราทราบตัวเลขโดยประมาณ และมองเห็นภาพชัดเจนว่าโอกาสมีกำไรนั้นมากแค่ไหนอย่างไรก็ดีสิ่งสำคัญคือ “การใช้เทคนิค” ในการขาย ซึ่งเรามีเทคนิคที่น่าสนใจมาแนะนำ ดังนี้
 
1.กระจายสินค้าให้กับร้านค้าที่สนใจ
วิธีนี้เราอาจไม่มีหน้าร้านของตัวเองแต่หาร้านค้าที่สนใจและเราก็ทำการส่งสินค้าให้ตามที่ต้องการ ซึ่งเราอาจจะบวกราคาในการส่งเช่น รับสินค้าราคาส่งแท่งละ 40-45 บาท อาจขายให้ร้านค้าในราคาแท่งละ 50-55 บาท เพื่อให้ร้านค้าไปขายลูกค้าได้ในราคา 69-120 บาท ร้านค้ามีกำไรเราเองก็มีกำไรเช่นกัน
 
2.จัดแต่งหน้าร้านให้เห็นสินค้า “ชัดเจน”
สำหรับคนลงทุนแบบตู้แช่ ถ้าเราวางในจุดที่คนมองเห็นได้ยาก ลูกค้าก็ไม่รู้ว่าเรามีสินค้าอะไร ทางที่ดีเราต้องจัดวางตำแหน่งตู้แช่ให้เห็นเด่นชัด โดยเฉพาะป้ายโฆษณาที่ต้องให้ลูกค้าเห็นชัดเจนว่า “เรามีไอศกรีมผลไม้” ด้วยรูปร่างของไอศกรีมที่มีดีไซน์ชัดเจนจะทำให้คนสนใจและขายดีมากขึ้น
 
3.โฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์
ปัจจุบันการขายแค่หน้าร้านช่องทางเดียวอาจไม่เข้าถึงลูกค้าได้ การขายในแพลตฟอร์มออนไลน์มีประโยชน์อย่างมาก โดยร้านค้าอาจสร้างเพจหรือIG เป็นของตัวเองและโพสต์ภาพที่สื่อให้เห็นถึงสินค้า ให้เห็นว่าเรามี “ชะลอม ไอศกรีมผลไม้” โดยอาจโชว์สินค้าให้คนเห็นมากขึ้น จะช่วยเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นด้วย
 
4.จัดกิจกรรมโปรโมชั่น
เป็นอีกหนึ่งรูปแบบกระตุ้นการขายที่ดี โดยอาจมีเกมส์หรือกิจกรรมสนุกๆ ให้ลูกค้าร่วมเล่น ชิงรางวัลเป็นไอศกรีมผลไม้หรือจะจัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ก็ตามแต่ความเหมาะสมของร้านค้า จะช่วยเพิ่มสีสันในการขายได้มากขึ้น
 
5.จับกระแสเทศกาลมาส่งเสริมการขาย
เราสามารถทำการตลาดอิงกับกระแสเทศกาลต่างๆ ได้ เพราะประเทศไทยมีหลายเทศกาลที่น่าสนใจ เช่น ปีใหม่ ก็อาจจัดเซตของขวัญรูปแบบใหม่เป็นไอศกรีมชะลอมในแพคเกจแบบของขวัญ , หรือวันวาเลนไทน์ก็อาจมีกิมมิคน่ารักๆ ที่สื่อถึงสินค้า เป็นต้น ซึ่งการจับเอากระแสเทศกาลมาใช้ให้ถูกจังหวะจะทำให้ลูกค้าสนใจมากขึ้น
ปัจจุบันภัทรินทร์ฟู้ดส์ได้มีการพัฒนสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “ชะลอม ไอศกรีมผลไม้” ที่เป็นสินค้าติดไอเดียที่พร้อมสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุน ก็ขึ้นอยู่กับไอเดียการตลาด วิธีการขาย
ซึ่งตัวสินค้ามีความโดดเด่นทั้งรูปร่างและรสชาติ ไม่ว่าจะทำการตลาดรูปแบบไหนก็ล้วนแต่น่าสนใจ และเชื่อว่าหากเราลงมือทำจริง ตัดสินใจลงทุนจริง ชะลอม ไอศกรีมผลไม้จะเป็นตัวช่วยในการสร้างรายได้ที่ดี โดยเฉพาะในยุคที่หลายคนต้องการอาชีพเสริมหรืออาชีพที่เพิ่มรายได้ให้ตัวเองมากขึ้น
 
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ภัทรินทร์ฟู้ดส์ ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม
โทร.087-5447770
 
อัพเดทและติดตามข่าวสารได้ที่
Line : @thaifranchise
Twitter : @thaifranchise
โฆษณา