10 ก.พ. 2021 เวลา 03:17 • ข่าว
#กองทัพพม่าบุกที่ทำการพรรค_อองซาน_ซูจี
เมื่อคืนนี้ 9 กุมภาพันธ์ มีรายงานว่า กองทัพพม่าได้บุกจู่โจม และทำลายทรัพย์สินของที่ทำการหลักพรรคสันนิบาติชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือ NLD ของนาง อองซาน ซูจี ที่กรุงย่างกุ้ง เมืองหลวงเก่าของพม่า
3
โดยหน้าเพจ Facebook ของพรรค NLD ได้โพสต์ข้อความสั้นๆ รายงานว่ามีกองทัพพม่าได้ส่งกำลังเข้ามาบุกรุก และ ทำลายทรัพย์สิน ภายในสำนักงานใหญ่ของพรรคเมื่อเวลา 21.30 น. เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
แต่ทั้งนี้ภายในพรรคไม่มีสมาชิกคนใดอยู่ และไม่มีรายงานว่ามีเอกสาร หรือทรัพย์สินใดที่ถูกยึดไปบ้าง
การบุกรุกครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังจากที่มีการชุมนุมประท้วงใหญ่ทั่วประเทศของชาวพม่าทั้งในกรุงเนปิดอว์ ย่างกุ้ง และอีกหลายๆเมือง แม้ว่ากองทัพพม่าได้ประกาศเคอร์ฟิวส์ และมีคำสั่งห้ามชุมนุมรวมกลุ่มกันเกิน 5 คนในที่สาธารณะ
และมีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ กับผู้ประท้วงชาวพม่าอย่างรุนแรงแล้วหลายเมือง มีการใช้กระสุนยาง ยิงใส่ผู้ชุมนุมในกรุงเนปิดอว์ และที่เมือง มัณฑะเลย์ ก็ยิงแก๊ซน้ำตาเข้าสลายฝูงชน
แต่การประท้วงก็ยังคงขยายวงกว้าง และยังมีผู้เข้าร่วมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ส่วนนางอองซาน ซูจี ก็ยังถูกกักตัวโดยกองทัพ และมีการตั้งข้อหาครอบครองวิทยุสื่อสารที่นำเข้าอย่างผิดกฏหมาย ทำให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติของพม่าต้องกักตัวนางอองซาน ซูจี ไว้จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเพิ่มเติมจากทางกองทัพ
ด้วยสถานการณ์ในพม่าที่ยังคงส่อเค้าบานปลาย และรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้องค์กรนานาชาติต่างออกมาแสดงท่าทีชัดเจน ให้กองทัพพม่าปล่อยตัวผู้นำรัฐบาลพลเรือน และนำประเทศกลับสู่ครรลองประชาธิปไตยโดยเร็ว
แหล่งข้อมูล
โฆษณา