11 ก.พ. 2021 เวลา 12:47 • หนังสือ
หนังสือวิธีคิดไร้กระบวนท่า Unstructured
"ถ้าคุณไม่ออกแบบชีวิตของคุณเอง ก็ยากที่จะได้รับสิ่งที่คุณต้องการ"
แง่คิดที่ได้จากการทบทวน หนังสือวิธีคิดไร้กระบวนท่า Unstructured เขียนโดย คุณริวิศ หาญอุตสาหะ ผู้บริหารแบรนด์ศรีจันทร์ และเจ้าของพอดแคสต์ Mission to The Moon จากสำนักพิมพ์ KOOB
1. ความสำเร็จในอดีต ใช้ไม่ได้ในวันนี้
เพราะโลกปัจจุบัน คาดเดาได้ยาก วิธีการเดิมๆ คงยากที่จะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า
"ลองปรับวิธีคิด เปลี่ยนวิธีการ และยืดหยุ่นกับวิธีทำ"
2. บทเรียนจากการทำงาน
ความเครียดเป็นสิ่งจำเป็น แต่ถ้ามากเกินไป ก็ไม่ดี จะทำได้ก็เปลี่ยนจากความกังวลใจ เป็นคำถาม ตกผลึกทางความคิด เพราะเรามีสายเลือดโค้ชในตัวอยู่ทุกคน และทดลองถามตนเอง ถามคนที่รู้ดีกว่าเราดู สำคัญตั้งคำถามถูก คำตอบก็จะตามมาเอง
อย่างที่ พี่ตุ้ม หนุ่มเมืองจันท์ เคยกล่าวไว้
"คำถามบอกทิศ คำตอบบอกทาง"
3. ความสำเร็จไม่ใช่ผลลัพธ์สุดท้ายเสมอไป
ทำอย่างไรให้สมดุลระหว่าง เวลาคุณภาพ คือสุขภาพ และความสัมพันธ์
คนที่ใกล้ตายแล้ว คงไม่มีใครเสียใจกับรถหรู บ้านหลังใหญ่ ข้าวของทรัพย์สินต่างๆ แต่อาจจะเป็น
โมเม้นเล็กๆ ที่เกิดขึ้น ก็คือความสัมพันธ์ที่ดี กับคนที่คุณรักหรือครอบครัว ที่คุณไม่เคยให้เวลากับพวกเขาเลย ตอนที่โฟกัสแต่ความสำเร็จ
สุดท้าย ผลึกไอเดียทางความคิด หลอมรวมกันแบบไร้กระบวนท่า คือการปรับตัว เปลี่ยนแปลง ให้ทันต่อยุคสมัย แต่ยังคงสมดุล สุขภาพดี และมีความสุขในชีวิตมากขึ้น พร้อมๆกับความสำเร็จ ที่เราปรารถนาด้วยเช่นกัน
หากเรายืดอยู่แต่หลักการเดิมๆ ความสำเร็จในอดีต ก็คงยากที่จะข้ามหุบเหวแห่งความล้มเหลวนี้ไปได้ และอย่าลืมเวลาคุณภาพกับคนที่คุณรัก ออกแบบชีวิตไปพร้อมๆ กัน
นำเน๋อ หวังว่า หนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับท่าน เพื่อไม่ให้พลาด content ดีๆ อย่าลืมกด Like และ กด share เพื่อนๆ เพื่อเป็นกำลังใจในการจัดทำ content ดีๆ สำหรับคุณตลอดไป
#นำเน๋อ
#unstructured
#วิธีคิดไร้กระบวนท่า
#missiontothemoon
โฆษณา