12 ก.พ. 2021 เวลา 13:21 • ข่าว
#ห้าวให้สุดแล้วหยุดที่คุก
#สหรัฐจับหนุ่มเพี้ยนโทรศัพท์ขู่ฆ่าตัวหัว_โจ_ไบเดน
เจ้าหน้าที่สหรัฐจัดหนัก ออกหมายจับกุมตัว เดวิด ไคล์ รีฟส์ หนุ่มวัย 27 ปี ชาวเมืองแกสโทเนีย รัฐนอร์ธ แคโรไลนา ข้อหาขู่ฆ่าประธานาธิบดีสหรัฐ และเจ้าหน้าที่รัฐ ด้วยการตัดศีรษะ
โดยนายเดวิด โทรศัพท์ตรงไปถึงทำเนียบขาวหลายครั้ง ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ เพื่อฝากข้อความขู่ฆ่าประธานาธิบดี โจ ไบเดน และคนในทำเนียบขาว จนทางทำเนียบขาวต้องมอบหมายให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยสืบราชการลับไปสืบหาตัว
แล้วก็ตามจนเจอตัวไม่ยาก ทางหน่วยสืบราชการลับก็เลยติดต่อกลับไปหานายเดวิด รีฟส์ ว่ามีเจตนาอะไร
ซึ่งเจ้าตัวก็ยังซ่าส์ไม่เลิก หลังจากที่ได้รับสายตรงจากหน่วยสืบราชการลับ เขาก็ยืดอกยอมรับ และยังฝากข้อความขู่ฆ่าประธานาธิบดี แถมเรียกให้เจ้าหน้าที่สายลับมารับเขาไปทำเนียบขาวด้วย เพราะเขาอยากจะเจอ โจ ไบเดน ตัวเป็นๆ ก่อนที่จะอัดหน้าจนยับ แล้วจะได้ยึดที่นั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีมา
พอเช็คประวัติส่วนตัวของนายเดวิด รีฟส์ ก็พบไม่ธรรมดา เคยก่อคดียาวเป็นหางว่าว ทั้งทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว ทะเลาะ วิวาท ก่อความรุนแรงเข้าข่ายก่อการร้ายก็มี
ซึ่งหลังจากที่ระบุตัวได้ว่าเป็น เดวิด รีฟส์ โทรศัพท์ในสถานีตำรวจที่เมืองแกสโทเนีย และ หน่วยสืบราชการลับก็แทบไม่เคยว่าง เพราะนายเดวิด รีฟส์ จัดการโทรกลับไปขู่ฆ่าเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ติดต่อมา
ถึงจะดูเหมือนคนบ้า แต่ว่าไม่โง่ โดยนายเดวิดอ้างว่าเขามีสิทธิ์ทำได้ เพราะมีสิทธิเสรีภาพในการพูด
ถึงจะอ้างแบบนั้นแต่ก็ไม่รอด เขาถูกจับกุมตัวข้อหาขู่ฆ่าผู้นำประเทศ และเจ้าหน้าที่รัฐ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
แต่เมื่อมาส่งสำนวนฟ้องศาล ทางศาลพิจารณาแล้วกลับตัดสินว่านายเดวิด รีฟส์ ไม่มีความผิด
ซึ่งเหตุผลของศาลคือ ถึงแม้ว่านายเดวิดจะโทรไปขู่ฆ่าตัดหัวประธานาธิบดีจริง แต่ศาลยังไม่เห็นหลักฐานว่าเขาได้เตรียมการที่จะทำจริงอย่างที่พูด
และนายเดวิด ก็กล่าวเย้ยว่า หากถูกปล่อยตัวมาก็จะทำเหมือนเดิม โทรไปขู่ฆ่าประธานาธิบดีเป็นประจำตามที่เขาพอใจ
แต่ถึงศาลจะตัดสินว่าเขาไม่ผิด ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะรอด เนื่องจากศาลประเมินว่า นายเดวิดน่ามีอาการป่วยทางจิต จึงสั่งให้ยังควบคุมตัวในเรือนจำเพื่อนำตัวไปบำบัดทางจิต
นอกจากนี้ ทางหน่วยสืบราชการลับก็ยังไม่รามือ ยังเดินหน้าหาหลักฐานเพิ่มต่อไป
สำหรับโทษของความผิดข้อหาขู่ฆ่าประธานาธิบดีสหรัฐ หากถูกศาลตัดสินว่าผิดจริง จะถูกจำคุกสูงสุดถึง 5 ปี และปรับอีก 250,000 เหรียญ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท)
1
แหล่งข้อมูล
โฆษณา